ผอ.สำนักพุทธฯโคราช ชี้หนี้ 95 ล้านวัดบ้านไร่ หากไม่มีสัญญาก็ถือว่าเป็นโมฆะ

ผอ.สำนักพุทธฯโคราช ชี้หนี้ 95 ล้านวัดบ้านไร่ หากไม่มีสัญญาก็ถือว่าเป็นโมฆะ

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา โดยเฉพาะกรณีเรื่องที่นายเกรียงไกร จารุทวี รักษาการรองประธานคณะกรรมการวัดบ้านไร่ และเป็นผู้ดูแลวิหารเทพวิทยาคม ได้ชี้แจงถึงกรณีวัดบ้านไร่มีหนี้สินจากการก่อสร้างวิหารเทพวิทยาคมจำนวนกว่า 95 ล้านบาท ที่นายเกรียงไกรได้ทดรองจ่ายไปก่อน พร้อมกับยื่นหนังสือปกเหลืองรายละเอียดต่าง ๆ เพื่อให้คณะกรรมการตรวจสอบทรัพย์สินฯ พิจารณาว่าควรจะให้วัดบ้านไร่เบิกเงินจ่ายคืนหรือไม่นั้น

ล่าสุดวันที่ 27 พ.ค. นายบัญชายุทธ นาคมุจลินท์ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครราชสีมา ในฐานะรองประธานคณะกรรมการตรวจสอบทรัพย์สินวัดบ้านไร่ เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า ในข้อมูลของนายเกรียงไกร ตนก็ได้ตรวจสอบในเบื้องต้นแล้ว แต่โดยหลักการตามที่นายเกรียงไกรได้สำรองจ่ายไปก่อนนั้น และกลัวว่าคณะกรรมการตรวจสอบทรัพย์สินฯ ที่เจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมาแต่งตั้งขึ้นมา จะไม่อนุมัติให้นำเงินมาใช้คืน หรือกรรมการวัดจะไม่อนุญาตให้เบิกเงินไปใช้คืนที่ตนสำรองจ่ายไปแล้ว

"กรณีนี้ต้องกลับไปถามนายเกรียงไกรว่า ได้มีการทำสัญญาอะไรไว้กับวัดบ้านไร่หรือไม่ ถ้ามีการทำสัญญาเป็นลายลักษณ์อักษรถูกต้องตามกฎหมายแล้ว นายเกรียงไกรก็สามารถขอเบิกเงินคืนได้ แต่ถ้าไม่ได้ทำสัญญาอะไรไว้ แล้วมาเรียกร้องให้วัดบ้านไร่ต้องรับผิดชอบ ก็เป็นเรื่องที่อยู่นอกเหนือกฎหมาย ถือว่าเป็นโมฆะ และคณะกรรมการตรวจสอบทรัพย์สินฯ ก็ไม่มีสิทธิ์ไปเบิกเงินคืนให้ด้วย ส่วนบัญชีทรัพย์สินต่าง ๆ ของวัดบ้านไร่ โดยเฉพาะบัญชีธนาคาร ช่วงนี้ก็จะต้องถูกระงับไว้เป็นบางบัญชี ยกเว้นบางบัญชีที่จำเป็นต้องใช้ อาทิ บัญชีค่าใช้จ่าย ค่าน้ำ ค่าไฟ และค่าจัดพิธีบำเพ็ญกุศล เป็นต้น ซึ่งคณะกรรมการตรวจสอบทรัพย์สินฯ ต้องพิจารณาตามความเหมาะสมของเหตุและผล" นายบัญชายุทธกล่าว 

ผอ.สำนักพุทธฯโคราช ชี้หนี้ 95 ล้านวัดบ้านไร่ หากไม่มีสัญญาก็ถือว่าเป็นโมฆะ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์