คืบหน้า!!สองแม่ลูกนอนใต้เมรุ หลังถูกล่าวหาเป็นปอบ

คืบหน้า!!สองแม่ลูกนอนใต้เมรุ หลังถูกล่าวหาเป็นปอบ

คนไทยไม่ทิ้งกัน!! หลังจากสองแม่ลูก ถูกชาวบ้านกล่าวหาว่าเป็นปอบ จนต้องมานอนในเมรุเผาศพของวัดนานหลายเดือน


 ล่าสุดทาง นอภ.ด่านซ้าย ลุยสร้างบ้านหลังใหม่ให้แล้ว เผย

"เขาเป็นมนุษย์ เป็นคนไทย คนอื่นที่ไม่ใช่คนไทยเรายังดูแลมากกว่านี้"

จากกรณี 2 แม่ลูก นางบัวขัน มหาสีดา อายุ 64 ปี และนายเทพพร เชื้อบุญมี อายุ 38 ปี ต้องนอนพักอาศัยใต้เมรุเผาศพของวัดป่าวิปัสสนา ไม่มีน้ำ ไฟฟ้า สภาพห้องทึบ กลิ่นเหม็นซาก มานานหลายเดือนทำให้ นายสันติภาพ เชื้อบุญมี นายก ทต.ด่านซ้าย มีหนังสือด่วน โดยมีแนวคิดจะสร้างบ้านหลังใหม่ให้กับ 2 แม่ลูก โดยติดปัญหาเรื่องไม่มีที่ดินในการก่อสร้าง อีกทั้งชาวบ้านไม่มีใครกล้าให้อาศัยบริเวณเมรุโดยกล่าวหาว่านางบัวขัน มาสีดา เป็นปอบ

ล่าสุด 25 พ.ค. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบการสร้างที่พักพิงหลังใหม่ให้กับ 2 แม่ลูกแล้ว บริเวณเมรุวัดป่าวิปัสสนา โดยมีการสร้างมากแล้ว 2-3 วัน โดยนายจตุรศักดิ์ โกมลวิภาค นายอำเภอด่านซ้าย ไม่ฟังเสียงคัดค้านจากกรณีที่ชาวบ้านกล่าวหาว่าสองแม่ลูก เป็นปอบ และไม่ให้สร้างที่พักพิงชั่วคราว

โดยนายจตุรศักดิ์ สั่งการให้ จนท.อส.ที่ 7 อ.ด่านซ้าย ประสานไปยัง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 14 บ.หัวนายูง นำกำลังสร้างบ้านชั่วคราวให้สองแม่ลูก โดยห่างจากเมรุประมาณ 40 เมตร ด้วยวัสดุจากไม้ สังกะสี ที่เหลือใช้ของอำเภอด่านซ้าย มาสร้างบ้านชั่วคราวขนาด 4x4 เมตร มูลค่ากว่า 50,000 บาท ตามความประสงค์ของแม่ลูก ที่ต้องการแค่บ้านพักพิงชั่วคราว ไม่ต้องใช้งบประมาณมากมาย สามารถป้องกันแดดและฝน ขอแค่เพียงวัสดุที่เหลือใช้ก็พอ ทำให้สองแม่ลูก มีท่าทีที่ดีใจ ยืนดูเจ้าหน้าที่สร้างบ้านให้ ด้วยความยิ้มแย้มแจ่มใสมากกว่าทุกวัน

นางบัวขัน กล่าวว่า ตนดีใจมากและคิดว่าทางเจ้าหน้าที่จะสร้างบ้านใหญ่ขนาดนี้ พร้อมเตรียมตัวย้ายที่นอนจากใต้ถุนเมรุ มาอยู่บ้านหลังใหม่ ถึงจะเป็นไม้เก่า หลังคาสังกะสี แต่ตนก็พอใจและดีใจมาก อีกทั้งยังมีความสะดวกสะบายมากกว่าเนื่องจากมีไฟฟ้าใช้ และจะขออยู่ตรงนี้ตลอดไป จะไม่สร้างความเดือดร้อนแก่ชุมชน โดยจะขออยู่เงียบๆ สองคนแม่ลูก ส่วนตัวลูกชายก็จะทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยสัปเหร่อต่อไป และคงไม่มีใครมาไล่เผาบ้านเหมือนแต่ก่อน หรือกล่าวหาว่าเป็นผีปอบ อีกทั้งต้องขอขอบคุณนายอำเภอ จนท.อส.ผู้ใหญ่บ้าน ที่มาช่วยสร้างบ้านให้ตนและทำให้มีชีวิตที่ดีขึ้น

ทั้งนี้ นายจตุรศักดิ์ เล่าว่า จากเสียงของชาวบ้านที่คัดค้านไม่ให้สร้างที่พักพิงชั่วคราวแก่สองแม่ลูกโดยกล่าวหาว่าเป็นปอบนั้น ล้วนแล้วแต่เป็นความเชื่อของชาวบ้านว่าสองแม่ลูก มีเชื้อสายปอบติดตัวมานานแล้ว และในปัจจุบันจะเป็นปอบหรือไม่นั้นตอบไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องความเชื่อ อีกทั้งเขาเป็นมนุษย์ เป็นคนไทย คนอื่นที่ไม่ใช่คนไทยเรายังดูแลมากกว่านี้ อีกทั้งเป็นหน้าที่ของนายอำเภอต้องดูแลเขา

อย่างไรก็ตาม ส่วนการคัดค้านไม่ให้อยู่นั้น เป็นเรื่องของชุมชน ส่วนหนึ่งก็มีความสงสารสองแม่ลูก ที่เป็นคนด่านซ้าย วันนี้จึงได้ตัดสินใจสร้างที่พักชั่วคราวให้สองแม่ลูก อาศัยอยู่ไปก่อน จากนั้นจะได้ประสานไปยังพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นำนักจิตวิทยา นักสังคมสงเคราะห์ และประชาสงเคราะห์ มาสอบถามความในใจสองแม่ลูกอีกต่อไป นายจตุรศักดิ์ กล่าว


ขอบคุณ tnews.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์