เผยภาพหลวงตาจันทร์ถูกเสือตะปบเลือดอาบ มีแผลไหล่ขวาคล้ายเสือกัด

ความคืบหน้ากรณี พระวิสุทธิสารเถร หรือ หลวงตาจันทร์ เจ้าอาวาสวัดป่าหลวงตา มหาบัวญาณสัมปันโน อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ถูกเสือโคร่งพันธุ์เบงกอล เพศผู้ ชื่อเหิรฟ้า ตะปบที่ใบหน้า เหตุเกิดช่วงบ่ายของเมื่อวันที่ 23พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งยังคงรักษาอาการอยู่ที่โรงพยาบาลธนกาญจน์ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี

เผยภาพหลวงตาจันทร์ถูกเสือตะปบเลือดอาบ มีแผลไหล่ขวาคล้ายเสือกัด

ต่อมาเมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 24 พฤษภาคม นายแพทย์ สุเทพ สว่างเนตร ผอ.รพ.ธนกาญจน์ เปิดเผยเกี่ยวกับอาการของหลวงตาจันทร์ว่า หลังจากที่ได้รับการรักษาตอนนี้อาการของหลวงตาจันทร์ปลอดภัยดี ฉันท์อาหารได้ รวมทั้งพูดคุยกับญาติโยมที่ไปเยี่ยม ส่วนเรื่องอุบัติเหตุทราบว่า ก่อนเกิดเหตุหลวงตาจันทร์ได้เดินจูงเสือโคร่งชื่อเหิรฟ้า ซึ่งเป็นเสือที่หลวงตาเลี้ยง ดูแลมาแต่เล็กๆ และรักมาก ขณะที่กำลังเดินจูงเสืออยู่นั้นหลวงตาเกิดเสียหลักหกล้ม มือที่จับเชือกจูงเจ้าเหิรฟ้า จึงเหมือนกระชากไปที่คอเสือ ทำให้เสือตกใจ จึงแว้งตะปบเข้าที่บริเวณใบหน้าและไหล่ ส่วนแขนขวาหักสาเหตุเกิดจากล้มกระแทกพื้น ซึ่งขณะนี้แพทย์ได้ทำการปฐมพยาบาลจนกระดูกเข้าที่แล้ว

นายแพทย์ สุเทพ ยังระบุว่าส่วนที่มีเลือดไหลออกมามาก ด้วยเหตุที่ว่าหลวงตาได้กินยารักษาโรคหัวใจเป็นประจำทุกวัน เนื่องจากได้ทำบายพาสมาแต่เดิม เมื่อมีบาดแผลเกิดขึ้น ตัวยาที่สลายลิ่มเลือดจึงทำให้เลือดจับตัวแข็งช้า เป็นเหตุให้เลือดออกมากดังกล่าว อย่างไรก็ตามขณะนี้หลวงตาคงต้องพักฟื้นระยะหนึ่ง แต่ก็ปลอดภัยดีทุกอย่างไม่มีปัญหาใดๆ

ล่าสุดหลังจากแพทย์เปิดเผยอาการหลวงตาจันทร์ ได้มีภาพที่นักท่องเที่ยวถ่ายไว้ ขณะหลวงตาจันทร์ถูกเสือตะปบใบหน้าและไหล่ขวามีรอยคล้ายเขี้ยวเสือกัดให้สังคมได้เห็นกัน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์