จับแล้ว มือโพสต์คลิปฆ่าสุนัข ชำแหละร่างก่อนนำประกอบอาหาร ลงเฟซบุ๊ก

จับแล้ว มือโพสต์คลิปฆ่าสุนัข ชำแหละร่างก่อนนำประกอบอาหาร ลงเฟซบุ๊ก

ชาย 2 คน รุมฆ่าสุนัข ด้วยการนำสุนัขใส่ถุงกระสอบแล้วเอาไม้ตีจนตาย ก่อนนำมาชำแหละ และไปประกอบอาหาร ทั้งยังโพสต์ลงเฟซบุ๊ก ล่าสุด มือฆ่าสุนัขโหด เข้ามอบตัวแล้ว

เมื่อวันที่ 24 พ.ค. 58 พล.ต.ต.สุรพล พินิจชอบ รอง ผบช.ภ.4 รับแจ้งจากองค์กรภาคประชาชน WATCH DOG THAILAND (WDT) ว่ามีการโพสต์ภาพการฆ่าสุนัขในเฟซบุ๊ก โดยใช้ชื่อว่า "คน น่า เบื่อ " ที่บ้านคำป่าหลาย ต.คำป่าหลาย อ.เมือง จ.มุกดาหาร

จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.ณัฐนนท์ ประชุม ผกก. สืบสวนภาค 4 ร.ต.ต. ละม้าย สกลพิทักษ์ หน.ชุดปราบปรามการค้าสุนัข ภาค 4 ประสาน พ.ต.ท.ปิยมิตร แสงเมือง สวป.สภ. คำป่าหลาย นำกำลังไปบ้านเลขที่ 357 หมู่ 1 บ้านคำป่าหลาย ต.คำป่าหลาย อ.เมือง จ.มุกดาหาร เพื่อทำการจับกุมตัว นายวิทยา ไชยยันต์ อายุ 29 ปี และนายเสนอ รูปงาม อายุ 48 ปี เลขที่ 9 หมู่ 12 ต.คำป่าหลาย อยู่อำเภอและจังหวัดเดียวกัน ขณะเข้าทำการจับกุม นายเสนอ รูปงาม เห็นเจ้าหน้าที่ได้วิ่งหนีการจับกุมไปได้ จึงจับกุม นายวิทยา ไชยยันต์ นำตัวมาสอบสวนที่ สภ.คำป่าหลาย


จับแล้ว มือโพสต์คลิปฆ่าสุนัข ชำแหละร่างก่อนนำประกอบอาหาร ลงเฟซบุ๊ก

จากการสอบสวน นายวิทยา ไชยยันต์ ผู้ต้องหาให้การยอมรับว่า ตนเองได้นำคลิปวิดีโอไปโพสต์จริง แต่ผู้ลงมือฆ่าสุนัขอย่างเหี้ยมโหดนั้นคือ นายเสนอ รูปงาม โดยใช้ไม้ขนาดค่อนข้างยาวทุบหัวสุนัขที่อยู่ในกระสอบจนตาย จากนั้นก็นำสุนัขออกมาใช้มีดเชือดคอก่อนจะชำแหละ นำไปประกอบอาหาร และตนได้ถ่ายคลิปวิดีโอ แล้วไปโพสต์ลงในเฟซบุ๊กจริง เมื่อเที่ยงวันที่ 20 พ.ค ที่ผ่านมา โดยนายเสนอ รูปงาม ซึ่งได้หลบหนีการจับกุมไปได้ เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันกระทำอันเป็นการทารุณกรรมสัตว์(สุนัข)โดยไม่มีเหตุอันควรและจะได้ติดตามนายเสนอ ที่ร่วมก่อเหตุและหลบหนี จากนั้นนำตัวส่ง พ.ต.ท.ณรงค์ฤทธิ์ สุวะศรี พงส.สภ.คำป่าหลาย ดำเนินคดี

ล่าสุด สายวันนี้ นายเสนอ รูปงาม ผู้ก่อเหคุฆ่าสุนัขดังกล่าว ได้เข้ามอบตัวต่อ พงส.เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา และนำตัวสอบสวนโดยพรุ่งนี้วันจันทร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คำป่าหลาย จะควบคุมตัวทั้งสองนำส่งอัยการจังหวัดมุกดาหาร ดำเนินคดีต่อไป.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์