เสียง สาธุ สนั่น มข.ประชาชนแห่กราบไหว้สรีระสังขารหลวงพ่อคูณ(ชมคลิป)

เสียง สาธุ สนั่น มข.ประชาชนแห่กราบไหว้สรีระสังขารหลวงพ่อคูณ(ชมคลิป)

สรีระสังขารหลวงพ่อคูณถึงห้องพิพิธภัณฑ์ใหญ่ ชั้น 7 อาคารคณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น มอบสรีระให้มหาวิทยาลัยขอแก่นเป็นครูใหญ่ นักศึกษาคณะแพทย์ศาสตร์ได้เล่าเรียนศึกษา

 

 

 

 

วันนี้(24พ.ค.58)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.30 น.สรีระสังขารหลวงพ่อคูณที่เคลื่อนจากศูนย์ประชุมเอนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่นไปถึงห้องพิพิธภัณฑ์ใหญ่ ชั้น 7 อาคารคณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อมอบสรีระให้กับทางมหาวิทยาลัยขอแก่น(มข.) ในการเป็นครูใหญ่ให้กันนักศึกษาคณะแพทย์ศาสตร์ได้เล่าเรียนศึกษา



ขอขอบคุณ สำนักข่าว T NEWS

เมื่อสรีระเข้าสู่ห้องพิพิธภัณฑ์ใหญ่แล้วก็ได้เปลี่ยนจากโลงเย็นไปไว้ในอ่างสแตนเลสที่เตรียมไว้ เพื่อเข้าสู่ขบวนการดองด้วยน้ำยาตามหลักวิชาการทางการแพทย์ จากนั้นก็เข้าสู่พิธีสงฆ์ มีพระสงฆ์ 10 รูป ทำการสวดมาติกา มีพระธรรมวรนายก ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมา นำกล่าวคำขอขมา และมอบสรีระสังขาร พระเทพวิทยาคม หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ แก่ภาควิชากายภาคศาสตร์ คณะแพทย์ศาสตร์ มข. จากนั้นประธานและแขกผู้มีเกียรติถวายปัจจัยไทยธรรม พระสงฆ์อนุมโมทนา ประธานและแขกผู้มีเกียรติกรวดน้ำรับพร เป็นอันเสร็จพิธี

 

 

ทั้งนี้หลังจากวันนี้ไปแล้ว ก็จะไม่อนุญาตให้ใครเข้าไปภายในห้องนี้อีก จะมีแต่เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องที่ทำหน้าที่ดูแลเท่านั้นที่จะสามารถเข้าไปได้และสรีระหลวงพ่อคูณจะถูกดองอยู่ในห้องนี้ จนกว่าจะครบ 1 ปี จากนั้นก็จะเป็นครูใหญ่ให้นักศึกษาได้ศึกษาเล่าเรียนต่อไปอีก 2 ปี ก่อนนำไปทำพิธีพระราชทานเพลิงศพ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์