ผู้โดยสารอ้างพกระเบิดขึ้นแอร์เอเชีย ทำเที่ยวบินล่าช้า

ผู้โดยสารอ้างพกระเบิดขึ้นแอร์เอเชีย ทำเที่ยวบินล่าช้า

ผู้โดยสารอ้างพกระเบิดขึ้นเครื่องแอร์เอเชีย เจ้าหน้าที่ตรวจเข้มความปลอดภัย ทำเที่ยวบินล่าช้า สุดท้ายไม่พบความผิดปกติ


เเอร์เอเชียชี้เเจงกรณีเที่ยวบิน FD 3002 ภูเก็ต-ดอนเมือง ล่าช้าเมื่อวันที่ 22 พ.ค. ที่ผ่านมา เพราะต้องตรวจความปลอดภัย หลังมีผู้โดยสารอ้างมีระเบิด แต่สุดท้ายไม่พบผิดปกติ

ตามที่สายการบินเเอร์เอเชียได้รับเเจ้งจากท่าอากาศยานภูเก็ตวันนี้ กรณีผู้โดยสารเที่ยวบิน FD 3002 ภูเก็ต-ดอนเมือง เเจ้งกับเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานบริเวณเครื่องตรวจเอ็กซเรย์ว่านำวัตถุระเบิดติดตัวมาด้วย ทำให้ท่าอากาศยานเเละสายการบินจำเป็นต้องเข้าสู่ขั้นตอนตรวจสอบความปลอดภัยตามกฏที่เข้มงวดของบริษัท ซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานสากล โดยให้ผู้โดยสารทุกท่านตรวจเช็คเเละเเสดงตนกับสัมภาระที่โหลดลงใต้ท้องเครื่อง

อย่างไรก็ตามเมื่อตรวจสอบด้านความปลอดภัยอย่างละเอียดเเล้วไม่พบความผิดปกติเเต่อย่างใด สายการบินจึงสามารถให้บริการตามปกติ โดยจำเป็นต้องปฏิเสธการเดินทางของผู้โดยสารเเละผู้ติดตาม 2 ท่านดังกล่าวเพื่อความปลอดภัยสูงสุดตามกฏเเละมาตรฐานการบิน โดยท่าอากาศยานภูเก็ตจะเป็นผู้ดำเนินการทางกฏหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป

ทั้งนี้เที่ยวบิน FD 3002 ภูเก็ต-ดอนเมือง มีผู้โดยสาร 141 คน นักบินเเละลูกเรือ 6 คน รวม 147 คน กำหนดออกจากท่าอากาศยานภูเก็ตเดิม 08.40 น. เเละจะถึงท่าอากาศยานดอนเมือง เวลา 10.00 น. 

เมื่อเข้าสู่ขั้นตอนการตรวจสอบความปลอดภัย ทำให้เที่ยวบินต้องล่าช้ากว่าเดิมประมาณ 2 ชั่วโมง โดยเที่ยวบินดังกล่าวออกจากท่าอากาศยานภูเก็ตไปแล้วเมื่อเวลา 10.37น. 

เเละกำหนดถึงท่าอากาศยานดอนเมือง เวลาประมาณ 11.55 น. ทั้งนี้สายการบินจึงขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น 


ขอบคุณ bangkokbiznews


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์