เผยอ่างดองสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ งดสักการะ 3 ปี

เผยอ่างดองสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ งดสักการะ 3 ปี

เผยอ่างดองสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ งดสักการะ 3 ปี

(21 พ.ค.) รศ.ดร.กิตติชัย ไตรรัตนศิริชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข. กล่าวว่า ที่ประชุมร่วมคณะกรรมการอำนวยการในงานพิธีบำเพ็ญกุศลฯ มีมติในการจัดทำภาพโปสการ์ดหลวงพ่อคูณ จากเดิมจัดพิมพ์ที่ 100,000 แผ่น เป็น 200,000 แผ่น เพื่อแจกจ่ายให้กับญาติธรรมที่มาร่วมกราบสรีระสังขาร

อย่างไรก็ตาม มติที่ประชุมร่วมยังคงห้ามการกราบสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ ในช่วงเวลาของการดองศพหรือเป็นอาจารย์ใหญ่ ซึ่งกินระยะเวลา 3 ปี เพื่อถือปฏิบัติตามพินัยกรรมอย่างเคร่งครัด ซึ่งจะปิดให้ร่วมสักการะในวันที่ 25 พ.ค.นี้ และคาดว่าจะเปิดให้ประชาชนเข้าร่วมพิธีอีกครั้งในเดือนมิถุนายน 2561 หรืออีก 3 ปี ข้างหน้าในพิธีพระราชทานเพลิงศพที่จะจัดขึ้นที่วัดสุทธาราม บ้านหนองกุง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น

ความคืบการทำอ่างดองสรีระหลวงพ่อคูณ ขณะนี้ทางบริษัท กนกไทย จำกัด ได้นำสื่อมวลชลเข้าชม โดยอ่างมีขนาดความกว้าง 60 เซนติเมตร สูง 65 เซนติเมตร ยาว 180 เซนติเมตร ฐานรองมีความสูง 110 เซนติเมตร กว้าง 62 เซนติเมตร และยาว 182 เซนติเมตร โดยอ่างดองทำจากสแตนเลตเกรด 304 ที่ใช้ทางการแพทย์ซึ่งจะทนต่อความเป็นกรดเป็นด่าง

โดยมีความพิเศษที่ต่างจากอ่างดองครูใหญ่ทั่วไปคือ จะทำที่รัดบริเวณลำตัว ขา และหน้าอก ของสรีระสังขารหลวงพ่อคูณและเมื่อถึงวันที่นำสรีระสังขารมาเข้ากระบวนการ โดยทางคณะแพทย์จะให้สรีระสังขารสวมจีวรและสวมหมวกไหมพรม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์