โด่งดึงหมอสกลนครมองอีกมุม ถามไม่เลือกไปรักษาเด็กที่ยะลา?

โด่งดึงหมอสกลนครมองอีกมุม ถามไม่เลือกไปรักษาเด็กที่ยะลา?

21 พ.ค. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอรรถชัย อนันตเมฆ หรือโด่ง อดีตนักแสดง และแกนนำเสื้อแดงได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊คเพจชื่อ “อรรถชัย อนันตเมฆ” แสดงความคิดเห็นถึงกรณีที่มีแพทย์จากโรงพยาบาลสกลนคร ได้โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัว ระบุถึงการทำหน้าที่ของน.ส.ฐปณีย์ เอียดศรีไชย ผู้สื่อข่าวภาคสนาม รายการข่าว 3 มิติ ว่า ในคำพูดที่ดูดี ดูมีความคิด ของคุณหมอ หากพิจารณาจริงๆ จะเห็นว่าคุณหมอไม่เข้าใจ ในหลายเรื่อง หมอไม่เข้าใจว่า นักข่าว ต่างจาก คนทำสารคดีอย่างไร นักข่าวทำงานตามเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นเลือกไม่ได้ นักข่าวต่างจากคนทำสารคดี จะได้มีการตั้งท๊อปปิก แล้วเลือกเคสที่ดีดี่สุดในการทำงาน ความจริงก็ ไม่ต่างจากหมอ
 
"หากผมจะตั้งคำถามกับหมอบ้างว่า ทำไมไปรักษาคนที่ชายแดนตะวันออก มีเด็กที่ยะลาโดนระเบิด อาการหนักใกล้ตายกว่านั้นมาก หมอน่าจะสละเวลาไปทำตรงนั้นมากกว่า หมอจะว่าไง เวลารักษาคน หมอสำรวจก่อนไหมว่าคนทั้งประเทศมีใครเป็นอะไรที่ไหนบ้าง ใครมีอาการอย่างไร เสร็จแล้วค่อยเลือกว่าจะต้องวิ่งรักษาคนเป็นมะเร็งที่เชียงใหม่ก่อน แล้วค่อยไปรักษาคน เป็นหวัดที่กรุงเทพ หมอทำแบบนั้นป่าว หมอก็รักษาไปตามเคสที่เข้ามาอย่างดีที่สุดใช่ไหม แล้วเอาเรื่องแบบนี้มาเปรียบกับฐปนีย์ ทำไม"
 
นายอรรถชัย ระบุด้วยว่า นอกจานี้ หมอก็ยังอาจแยกไม่ถูกอีกว่า นักข่าว กับ พีอาร์ มีหน้าที่ต่างกันอย่างไร หมอเข้าใจหรือไม่ว่าอาชีพนักข่าว มีหน้าที่นำเสนอความจริงในทุกด้าน ไม่ว่าด้านลบหรือบวก เพื่อนำข้อมูลไปเสนอต่้อประชาชนทั้งประเทศ ที่ จะต้องมีส่วนรับรู้เรื่องราวที่เกิดขึ้น ในประเทศ หรือในโลก พวกเขาจ่ายภาษีบำรุงประเทศนี้ ประชาชนมีสิทธื์ ที่จะรู้ความจริง นั่นคือหน้าที่ ของนักข่าว ไม่ใช่พีอาร์ ที่จะมีหน้าที่สร้างภาพให้ใคร อาชีพนักข่าว มีการปกป้อง โดยยกให้เป็นฐานันดร 4 ตั้งแต่หลังสงครามโลกครังที่ 2 เพื่อเป็นกระบอกเสียง มีหน้าที่นำเสนอความจริง ไม่ใช่แค่ให้ชาติใดชาติหนึ่ง แต่ เพื่อมวลมนุษยชาติทั้งโลกใบนี้
 
"สุดท้าย ผมฟังที่คุณหมอพูด แล้ว มันย้อนแย้งกับสิ่งที่หมอทำ ที่คุณหมอพูดว่า หมอรักษาเด็กชาติอื่นโดยไม่แบ่งแยก และมองเห็นชีวิตคนสำคัญกว่าเงิน นั้นประเสริฐมาก แต่หากหมอทำด้วยความเข้าใจในสิ่งที่ผมพูดมา หากทำจากสามัญสำนึกแห่งมนุษยธรรมที่มาจากก้นบึ้งของความเข้าใจ ผมเข้าใจว่า หมอก็ควรเข้าใจฐปนีย์เช่นกัน แต่ทำไมไม่เข้าใจ ผมไม่เข้าใจเลย" นายอรรถชัย ระบุทิ้งท้าย

โด่งดึงหมอสกลนครมองอีกมุม ถามไม่เลือกไปรักษาเด็กที่ยะลา?


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์