จี้สอบสีกาแอน เมียรักมิตซูโอะ สมาชิก บ.ยูฟัน

จี้สอบสีกาแอน เมียรักมิตซูโอะ สมาชิก บ.ยูฟัน

ชุดคลี่คลายคดีแชร์ลูกโซ่ บ.ยูฟัน สโตร์ จก. รวบผู้ต้องหาระดับแม่ข่ายอีก 1 ราย เป็น นศ.ม.รามฯ คาดมีข้อมูลสำคัญของเครือข่าย

ทางบริษัทรีบส่งทนายความตามประกบคอยช่วยเหลือ มีหน้าที่จัดกิจกรรมส่งเสริมภาพลักษณ์และออกมาต่อต้านการทำงานของตำรวจ สุดอึ้งพบ “สุทธิรัตน์ มุตตามระ” ภรรยา “มิตซูโอะ คเวสโก” อดีตพระชื่อดัง เป็นสมาชิกเครือข่ายด้วย เผยตำรวจเตรียมออกหมายจับระดับแม่ข่ายอีก โดย หนึ่งในนั้นเป็นถึงแพทย์

ความคืบหน้ากรณีอายัดทรัพย์และตามจับผู้ต้องหาในคดีแชร์ลูกโซ่ บ.ยูฟัน สโตร์ จก. ที่ศูนย์ปฏิบัติการสืบสวนและช่วยเหลือเหยื่อในคดีฉ้อโกงประชาชน (ยูฟัน) บก.ปคบ.

 เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 19 พ.ค. พล.ต.ท.สุวิระ ทรงเมตตา ผู้ช่วย ผบ.ตร. พ.ต.อ.อังกูร คล้ายคลึง รอง ผบก.ปคบ. พ.ต.อ.นราเดช กลมทุกสิ่ง รอง ผบก.ภ.จ.ฉะเชิงเทรา ในฐานะ หน.ชุดสอบสวนคดียูฟันฯ แถลงข่าวจับนายณัฐวรรธน์ บุญภา อายุ 25 ปี นศ.ปี 5 คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ตามหมายศาลอาญา เลขที่ 949/2558 ลงวันที่ 15 พ.ค.58 ในข้อหาร่วมกันกู้ยืมเงินที่ได้จากการฉ้อโกงประชาชนเป็นรายที่ 21 หลังถูกจับที่บ้านเลขที่ 65/34 ถนนจันทอุดม ต.ท่าประดู่ อ.เมืองระยอง ซึ่งเป็นบ้านพักของผู้ต้องหา ระหว่างการแถลงข่าวมีทนายจาก บ.ยูฟันฯ อ้างตัวว่าถูกส่งมาดูแลคดีและเป็นทนายของนายณัฐวรรธน์ขอร่วมฟังการแถลงข่าวและสอบปากคำ พร้อมทั้งขอประกันตัวนายณัฐวรรธน์ แต่ทางมารดาของนายณัฐวรรธน์ ยืนยันไม่ขอรับการช่วยเหลือจาก บ.ยูฟันฯ ทำให้ไม่สามารถดำเนินการใดๆได้ ภายหลังตำรวจต้องเชิญทนายคนดังกล่าวออกจากห้องแถลงข่าว

นายณัฐวรรธน์ให้การว่า ได้รับข้อมูลฝ่ายเดียวจากผู้บริหาร บ.ยูฟันฯ โดยอ้างบริษัทดำเนินธุรกิจถูกต้องตามกฎหมาย เมื่อเดือน เม.ย.57 ลงทุนเข้าซื้อยูโทเค่น 17,000 บาท เพื่อเก็งกำไร และเคยขายให้สมาชิกได้กำไร 1 หมื่นบาท ต่อมาจึงลงทุนซื้อยูโทเค่นเพิ่มอีก 1 หมื่นบาท และหาสมาชิกเพิ่มอีก 6-7 คน หากมีสมาชิกใหม่เพิ่มขึ้น อัตรามูลค่ายูโทเค่นก็เพิ่มตาม ต้องหาสมาชิกเพิ่มเรื่อยๆ ทั้งนี้ ได้รู้จักกับนายรัฐวิชญ์ หรือโน๊ต ฐิติอรุณวัฒน์ อายุ 31 ปี ที่ถูกควบคุมตัวในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เคยตามไปอบรมสมาชิกใหม่บ่อยครั้ง นอกจากนี้ยังเคยออกมาร่วมกิจกรรมต่อต้านการทำงานตำรวจในคดีนี้ตามเว็บไซต์และสถานที่ต่างๆ ภายหลังทราบข้อมูลจากตำรวจว่า บ.ยูฟันฯ ดำเนินธุรกิจในลักษณะหลอกลวงฉ้อโกงประชาชนและเป็นองค์กรฟอกเงิน จึงไม่ต้องการความช่วยเหลือใดๆจากเครือข่าย

พล.ต.ท.สุวิระเปิดเผยว่า นายณัฐวรรธน์ เป็นนักศึกษานิติศาสตร์ชั้นปี 5 มีอุดมการณ์ชอบจัดกิจกรรมต่างๆ

เมื่อมาร่วมธุรกิจ บ.ยูฟันฯได้ติดตามนายรัฐวิชญ์ออกไปบรรยายชักชวนสมาชิกใหม่และออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านตำรวจตามสถานที่ต่างๆ รวมถึงที่เซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อวันที่ 21 เม.ย.ที่ผ่านมา ทั้งนี้ นายณัฐวรรธน์เป็นบุคคลสำคัญที่ผู้บริหารบริษัทไว้วางใจให้จัดกิจกรรมต่างๆเพื่อส่งเสริมองค์กร มีภาพถ่ายทางเว็บไซต์ขณะบรรยายและภาพถ่ายกับผู้บริหาร บ.ยูฟันฯ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนร่วมเป็นสมาชิก รวมถึงกำหนดให้เป็นบุคคลเคลื่อนไหวตอบโต้บุคคลที่ไม่เห็นด้วยหรือวิจารณ์ทางลบกับ บ.ยูฟันฯ รวมทั้งการข่มขู่ท้าทายชุดคลี่คลายคดี พฤติกรรมนี้ครบองค์ประกอบการกระทำความผิดจึงนำมาสู่การออกหมายจับ ผู้ต้องหารายนี้มีข้อมูลสำคัญเชื่อมโยงเครือข่ายกระทำผิด ทำให้ บ.ยูฟันฯ ต้องรีบส่งทนายเข้ามาประกันตัวออกไป เพราะเกรงว่า ข้อมูลต่างๆจะหลุดลอดออกมา

พล.ต.ท.สุวิระกล่าวต่ออีกว่า ทั้งนี้นายณัฐวรรธน์ เรียนด้านกฎหมายทำให้การสอบปากคำลำบากเพราะมีการเลี่ยงวลีตอบคำถามบางอย่าง

นอกจากนี้ยังพบรูปนายณัฐวรรธน์ถ่ายคู่กับนายมิตซูโอะ ชิบาฮาชิ หรือ “มิตซูโอะ คเวสโก” อดีตพระชื่อดัง เมื่อเค้นสอบทำให้ทราบว่า นางสุทธิรัตน์ มุตตามระ หรือ “สีกาแอน” ภรรยาของนายมิตซูโอะ เป็นสมาชิก บ.ยูฟันฯร่วมอยู่ด้วย ส่วนรายละเอียดอยู่ระหว่างการสืบสวนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องมากน้อยเพียงใด ขณะนี้มีผู้เสียหายแจ้งความแล้ว 1,000 ราย ตำรวจต้องเร่งสรุปสำนวนส่งอัยการับฟ้องคดี รวมถึงส่งอัยการสูงสุดเสนอเป็นคดีอาชญากรรมข้ามชาติเพราะพบการกระทำความผิดเชื่อมโยงใน 10 ประเทศในอาเซียน

ด้าน พ.ต.อ.อังกูรกล่าวว่า ตามที่นายณัฐวรรธน์ ให้การมีลูกข่าย 6-7 ราย ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ เพราะตรวจสอบพบเป็นแม่ข่ายระดับ 3 มีลูกข่ายสมาชิก 100 กว่าราย มีเงินหมุนเวียนบัญชี 1 แสนบาท แต่นายณัฐวรรธน์มีความสนิทกับผู้บริหาร บ.ยูฟันฯและเป็นผู้ที่ได้รับการไว้วางใจให้จัดกิจกรรมต่างๆ

รวมทั้งออกเคลื่อนไหวท้าทายข่มขู่ต่อต้าน ทั้งนี้ผู้ต้องหายังกล่าวอ้างถึงบุคคลอีก 2 คน ที่อยู่ในระดับแม่ข่ายเป็นตัวหลักที่ออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านการทำงานของตำรวจ โดย 1 ใน 2 มีอาชีพเป็นแพทย์ อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานออกหมายจับ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์