แชร์ว่อนเน็ตภาพบิ๊กเขตการศึกษานราฯ เหยียบพรมละหมาด

ที่มีภาพ "กะบะห์" ที่ชาวมุสลิมให้ความเคารพศรัทธา จนสร้างความไม่พอใจไปทั่ว ผอ.โรงเรียนที่เกิดเหตุแจงวุ่น


 ระบุเขตพื้นที่การศึกษาฯ มาขอใช้พื้นที่จัดกิจกรรมลูกเสือต้านยาเสพติด และประธานถวายพวงมาลา ร.6 แล้วเหยียบบนพรมผืนดังกล่าว คาดเจ้าหน้าที่ผู้จัดงานรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เห็นว่าเป็นภาพสวยงาม แต่ลืมนึกถึงความเหมาะสม เชื่อไม่มีเจตนาหมิ่นศาสนา

เมื่อวันที่ 19 พ.ค. ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เชิญสื่อมวลชนเข้าชมห้องประชุมภายในโรงเรียน หลังเกิดกระแสข่าวบนโลกโซเชี่ยลในพื้นที่แชร์เป็นภาพผู้บริหารระดับสูงเขตพื้นการศึกษานราธิวาส ร่วมทำกิจกรรมในห้องประชุมของโรงเรียนดังกล่าว โดยสวมรองเท้าเหยียบผ้าพรมละหมาด และมีภาพกะบะห์ ที่ชาวมุสลิมทั่วโลกให้ความเคารพศรัทธา สร้างความไม่พอใจให้ชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมาก

ผอ.โรงเรียนดังกล่าวเผยว่า ภาพดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ขณะการจัดกิจกรรม "ผู้กำกับลูกเสือ ต้านภัยยาเสพติด" ระหว่างวันที่ 6-8 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเขตพื้นที่การศึกษานราธิวาสมาขอใช้สถานที่ โดยมีวิทยากรและครูในเขตพื้นที่การศึกษาทั้ง 3 เขต ร่วมอบรมและทำกิจกรรมจำนวนมาก โดยในช่วงพิธีการผู้บริหารคนดังกล่าวเป็นประธานถวายพวงมาลาสักการะพระบรมรูป รัชกาลที่ 6 พระราชบิดาแห่งการลูกเสือไทย และมีพรมรองบริเวณเท้า ซึ่งเจ้าหน้าที่ซึ่งรับผิดชอบการจัดกิจกรรมดังกล่าวเตรียมมาเอง ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่าเจ้าหน้าที่อาจมองว่าเป็นพรมที่สวยงาม แต่ลืมนึกไปว่าเป็นพรมละหมาด และมีรูปกะบะห์ อยู่ด้วย เมื่อมีการถ่ายรูปและเผยแพร่ออกไป จึงเกิดกระแสต้านอย่างรุนแรง และมองเป็นการดูหมิ่นศาสนาอิสลาม


แชร์ว่อนเน็ตภาพบิ๊กเขตการศึกษานราฯ เหยียบพรมละหมาด

ผอ.โรงเรียนยังชี้แจงว่า โรงเรียนมีหน้าที่อำนวยความสะดวก ในด้านให้บริการสถานที่เท่านั้น ไม่ได้เป็นผู้จัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น เนื่องจากเป็นโรงเรียนรัฐบาล เมื่อมีหน่วยงานราชการมาขอใช้สถานที่ ในฐานะผู้อำนวยการจึงได้อนุญาตทุกครั้งไป และส่วนตัวแล้วเป็นชาวไทยมุสลิมด้วยเช่นกัน แต่เชื่อว่าคนปูพรมน่าจะเห็นว่าสวยงามจึงนำพรมไปตั้งไว้ให้ดูดี แต่อาจลืมคิดถึงความเหมาะสม ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นต้องถามความกระจ่างจากผู้จัดงานอีกครั้ง

ต่อมา ผู้สื่อข่าวติดต่อผู้บริหารเขตพื้นการศึกษานราธิวาสรายดังกล่าวทางโทรศัพท์ ซึ่งได้รับการชี้แจงว่า เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นหลายวันแล้ว และไม่รู้เรื่องอะไรจริงๆ เพียงได้รับเชิญให้ไปเป็นประธานในกิจกรรมเท่านั้น


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์