จี้สงฆ์ไทยยกพ่อคูณเป็นไอดอล หลวงปู่ฯขอให้ไปสู่พระนิพพาน

จี้สงฆ์ไทยยกพ่อคูณเป็นไอดอล หลวงปู่ฯขอให้ไปสู่พระนิพพาน

 17 พ.ค.58 พระสุวิทย์ ธีรธมฺโม หรือ หลวงปู่พุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม

 เปิดเผยถึงความศรัทธาที่มีต่อพระเทพวิทยาคม (หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ) ภายหลังจากละสังขารเมื่อวันเสาร์ที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา ผ่านทางเฟซบุ๊คเพจชื่อ “หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)” โดยเรียกร้องให้ชาวพุทธไม่ควรหลงลืมและควรนำการดำเนินชีวิตของหลวงพ่อคูณมาเป็นต้นแบบในการดำเนินชีวิต รวมทั้งขอให้หลวงพ่อคูณอยู่ในสุขคติโลกที่ชอบใจ ความดีงามใดๆ ที่เคยสั่งสมอบรมไว้ ขอจงเป็นสะพานบันดาลพรส่งผลให้ไปสู่พระนิพพานในอนาคตกาลด้วย

พระพุทธะอิสระ กล่าวว่า หลวงพ่อคูณ เป็นผู้สร้างบรรทัดฐานของการทำความงดงามในหน้าที่


 เป็นสะพานบุญอย่างถูกต้องสอดคล้องกับหลักธรรมคำสั่งสอนของพระบรมศาสดา ไม่หลงลืมตัว ไม่ว่าจะยิ่งใหญ่มั่งคั่งรุ่งเรืองขนาดไหน ก็มิเคยวางมาดลืมตัว อวดร่ำอวดรวยสะสมดังนักบวชอื่นๆ เป็นผู้เสมอต้นเสมอปลาย ไม่หลงลืมว่ามีหน้าที่ต้องสละ ไม่ยึดติด และต้องไม่ตกเป็นทาส นอกจากจะสร้างถาวรวัตถุในพระพุทธศาสนาแล้ว ยังสร้างโรงเรียน สร้างโรงพยาบาล ถนน สะพาน สุขศาลา ทำอ่างเก็บน้ำ ให้ทุนการศึกษานักเรียนด้วย

“คำสอนที่เรียบง่ายแต่มีความหมายกินใจ ได้หลักคิด ดูจะเป็นเอกลักษณ์ของท่าน ที่ใครๆ ฟังแล้วสามารถนำไปปฏิบัติได้เลย ไม่ต้องคิดมากงวยงง ไม่พูดมาก แต่ตรงไปตรงมา จริงใจ ทุกคนสามารถจับต้องสัมผัสได้จริงในคำสอนของท่าน สรุปความว่า ท่านเป็นความงดงามแบบพระชาวบ้านๆ ที่มีจิตใจกว้างขวาง มีเมตตา และเสียสละ ไม่ยึดติด มีแต่ให้ประโยชน์ ซื่อตรง และมีคำสอนที่ถูกใจมากๆ คือ “กูให้พวกมึงรู้จักพอเพียง ยิ่งเอามันยิ่งอด ยิ่งสละให้หมด มันยิ่งได้” ช่างเป็นคำสอนที่เรียบง่าย ลึกซึ้งกินใจ และตรงใจฉันยิ่งนัก”

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์