เฮงสุดๆ บ้านกำลังโดนยึด คนพิการยัดลอตเตอรี่ใส่มือ!! โชคเข้าข้างถูกรางวัลที่1

เฮงสุดๆ บ้านกำลังโดนยึด คนพิการยัดลอตเตอรี่ใส่มือ!! โชคเข้าข้างถูกรางวัลที่1

สาวยากจน-บ้านกำลังโดนยึด คนพิการยัดลอตเตอรี่ใส่มือ!! โชคเข้าข้างถูกรางวัลที่1

 วันที่ 17 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังได้รับแจ้งว่ามีชาวบ้านที่ อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลหรือลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 ประจำงวดวันที่ 16 พ.ค. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงบ้านเลขที่ 90 หมู่ 4 ต.ประโคนชัย อ.ประโคนชัย ซึ่งเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ 2 ชั้น มีสภาพเก่าทรุดโทรม ก็พบญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านต่างมาแสดงความยินดีกับ น.ส.สายแก้ว   เพ็ชรเลิศ อายุ 40 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว มีอาชีพรับจ้างทั่วไปและมีฐานะยากจน ซึ่งเป็นผู้โชคดีที่ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 คือ 011421 งวดที่ 34 ชุดที่ 35 จำนวน 1 คู่ได้เงินรางวัล 4 ล้านบาท ซึ่ง น.ส.สายแก้ว ก็ได้นำลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.ประโคนชัย ไว้เป็นหลักฐานแล้ว   
ซึ่งหลังจากญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านทราบข่าวว่า น.ส.สายแก้ว ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 ต่างก็เดินทางมาแสดงความยินดีที่บ้าน

บางคนก็โทรศัพท์มา เนื่องจาก น.ส.สายแก้ว กำลังจะถูกยึดบ้านและที่ดินที่อาศัยอยู่ในปัจจุบัน เพราะก่อนหน้านี้ได้นำบ้านและที่ดินไปจำนองกับนายทุนเกือบ 600,000 บาท แต่ไม่มีเงินไปใช้หนี้ ด้วยฐานะที่ยากจนมีรายได้เพียงรับจ้างทั่วไป วันละ 200–300 บาท บางวันก็ไม่มีใครจ้าง  ซึ่งขณะนี้ก็ครบกำหนดที่นายทุนจะมายึดบ้านและที่ดินแล้ว แต่ขอยืดระยะเวลาออกไปสักระยะ เพราะกำลังสร้างกระต๊อบเล็กๆ ที่ขออาศัยอยู่ในที่ดินของญาติพี่น้อง     

 น.ส.สายแก้ว เล่าว่า เมื่อเช้าวันที่ 16 พ.ค. ได้ไปซื้อกับข้าวที่ตลาดและมีเงินเหลือในกระเป๋าเพียง 210 บาท


ก็มีคนเร่ขายลอตเตอรี่ซึ่งเป็นคนพิการ นำลอตเตอรี่มายัดใส่มือให้ 1 ใบ บอกว่าเป็นเลขดังเหลืออยู่ใบสุดท้าย ตอนแรกก็ลังเล เพราะเป็นคนไม่ชอบซื้อหวยอยู่แล้ว อีกทั้งเงินที่เหลืออยู่ 210 บาท ต้องเก็บไว้ซื้อกับข้าวให้สามีและลูก แต่คนขายก็คะยั้นคะยอให้ซื้อ จึงตัดสินใจซื้อ เพราะเชื่อว่าน่าจะมีโชคบ้าง จึงได้จ่ายเงินไป 110 บาท กระทั่งตอนเย็นก็มาทราบว่าตนเองถูกลอตเตอรี่ รู้สึกดีใจมาก จนทำอะไรไม่ถูก ส่วนเงินรางวัลที่ได้อันดับแรกก็จะนำไปไถ่ถอนบ้านและที่ดินคืนจากนายทุน เพื่อให้มีที่อยู่อาศัยส่วนที่เหลือก็จะเก็บไว้เป็นค่าเล่าเรียนของลูก และใช้จ่ายในครอบครัว

เฮงสุดๆ บ้านกำลังโดนยึด คนพิการยัดลอตเตอรี่ใส่มือ!! โชคเข้าข้างถูกรางวัลที่1


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์