สุดทน! รถบรรทุกน้ำมันคว่ำ 4 หมื่นลิตรทะลัก ชาวบ้านกว่า 300 คนแห่แย่งกันอย่างอลหม่าน

สุดทน! รถบรรทุกน้ำมันคว่ำ 4 หมื่นลิตรทะลัก ชาวบ้านกว่า 300 คนแห่แย่งกันอย่างอลหม่าน


"รถบรรทุกน้ำมัน" คว่ำ ดีเซล 4 หมื่นลิตรทะลัก ชาวบ้านแห่แย่ง


พ.ต.ท.ทองดี โคตรประทุม ร้อยเวรสอบสวน สภ.โนนสูง อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งเกิดเหตุ รถเก๋งเสียหลักพุ่งชนกับรถบรรทุกน้ำมันพลิกคว่ำ ที่บริเวณถนนมิตรภาพ บ.ดอนชมพู อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และน้ำมันกว่า 4 หมื่นลิตรไหลทะลัก จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยฮุก 31 โนนสูง จ.นครราชสีมา

เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุ พบรถเก๋ง สีขาว ป้ายแดง ยี่ห้อโตโยต้าวีออส ตกอยู่ร่องกลางถนน มิตรภาพ บริเวณหน้าสถานีอนามัยบ้านดอนชมพู หลักกิโลเมตรที่ 182 ฝั่งขาออกนครราชสีมา อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา โดยสภาพรถเก๋งคันดังกล่าวพังยับเยิน ด้านในมีผู้เสียชีวิต ติดอยู่ 1ราย และ มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ฮุก 31 ได้ช่วยกันงัดร่างผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสส่งโรงพยาบาลโนนสูง อ.โนนสูง และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ส่วนผู้เสียชีวิตที่ติดอยู่ภายในรถเก๋งอีก 1 ราย ทางหน่วยกู้ภัย ได้ช่วยกันงัดนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากซากรถเก๋ง ทราบชื่อ คือนายนพวัช แวงดีสร อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 72/1 หมู่ที่ 4 ต.คำน้ำแซบ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี

สุดทน! รถบรรทุกน้ำมันคว่ำ 4 หมื่นลิตรทะลัก ชาวบ้านกว่า 300 คนแห่แย่งกันอย่างอลหม่าน


ขณะที่บริเวณใกล้กันพบรถบรรทุกน้ำมัน ยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 70-4305 นครราชสีมา ของ บริษัท ธัชพลทรานสปอร์ต จำกัด พลิกคว่ำอยู่ มีนายบุญเส็ง พัฒนา อายุ 53ปี อยู่บ้านเลขที่ 108 หมู่ 3 ต.หนองหลัก อ.ชัยวาน จ.อุดรธานี เป็นคนขับรถบรรทุกน้ำมัน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย


จากการสอบถาม นายบุญเส็ง พัฒนา อายุ 53 ปี คนขับรถบรรทุกน้ำมันดังกล่าว บอกว่า ได้ขับรถบรรทุกน้ำมันดีเซลขนาด 4 หมื่นลิตร เพื่อจะนำไปส่งให้กับปั๊มน้ำมันต่างๆ ใน จ.อุดรธานี พอมาถึงในจุดเกิดเหตุดังกล่าว ได้มีรถเก๋งโตโยต้า วีออส สีขาว มุ่งหน้าเข้า จ.นครราชสีมา เสียหลักพุ่งข้ามเลนมาชนกับรถบรรทุกน้ำมันของตนเข้าอย่างจัง ทำให้รถของตนเสียหลักชนกับต้นไม้ข้างทางและเกิดพลิกคว่ำ ทำให้น้ำมันดีเซลที่บรรทุกมา 4 หมื่นลิตร ได้รั่วไหลออกมาเป็นจำนวนมากและไหลทะลักไปตามคลองน้ำข้างทางที่แห้งขอด

ทำให้ชาวบ้านที่อยู่ละแวกใกล้เคียง และคนขับรถบรรทุกสิบล้อผ่านไปมาบนถนนมิตรภาพ ต่างพากันนำขวดน้ำ แกลลอนน้ำมัน และถังใส่น้ำ ลงมาแย่งกันตักน้ำมันที่รั่วไหลออกมาจากรถบรรทุกน้ำมัน กันอย่างอลหม่านเป็นจำนวนมากกว่า 300 คน

ส่วนทางด้านเจ้าของรถบรรทุกน้ำมัน บริษัท ธัชพลทรานสปอร์ต จำกัด กล่าวว่า ไม่สามารถห้ามปรามชาวบ้านที่มาตักเอาน้ำมันที่รั่วไหลออกมาได้ และหากห้ามชาวบ้าน น้ำมันก็ไหลทิ้งไปโดยเปล่าประโยชน์ ซึ่งคาดว่ามีน้ำมันรั่วเสียหายไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท ส่วนน้ำมันที่เหลือบางส่วนจะได้ ใช้เครื่องสูบถ่ายเทออกจากรถคันที่ประสบอุบัติเหตุเพื่อนำออกจากพื้นที่ต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์