กสทช. เตือน! 55 ล้านเลขหมายไม่รีบลงทะเบียนสิ้นก.ค.นี้ ซิมดับแน่

กสทช. เตือน! 55 ล้านเลขหมายไม่รีบลงทะเบียนสิ้นก.ค.นี้ ซิมดับแน่

"กสทช."เผย มีผู้ใช้ซิมแบบเติมเงินกว่า55 ล้านเลขหมาย ยังไม่ลงทะเบียน หากสิ้นก.ค.นี้ยังไม่จัดการ โทรศัพท์จะโทรออกไม่ได้-รับสายได้อย่างเดียว ชี้สร้างแอพฯใหม่ ชื่อ "2 แชะ" เพื่อใช้ในการลงทะเบียน ซึ่งจะทำให้ประชาชนสะดวกและมีความมั่นใจ

10 พ.ค.58 นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร รองเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)

 เปิดเผยว่า ขณะนี้ทั่วประเทศมีซิมโทรศัพท์แบบเติมเงินกว่า 90 ล้านเลขหมาย มีการนำไปลงทะเบียนแล้วกว่า 35 ล้านเลขหมาย และยังเหลืออยู่ประมาณ 55 ล้านเลขหมายที่ยังไม่ลงทะเบียน ซึ่งหากถึงวันที่ 31 ก.ค.นี้ ยังไม่ได้ลงทะเบียน โทรศัพท์จะโทรออกไม่ได้ จะรับสายได้อย่างเดียวเท่านั้นจนกว่าจะไปลงทะเบียน โดยการออกตรวจสอบจุดให้บริการและเชิญชวน ขณะนี้มีเป้าหมาย 5 จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ อุบลราชธานี ภูเก็ต ชลบุรี และพระนครศรีอยุธยา

นายก่อกิจ ยังกล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า กสทช.ต้องการที่จะให้ผู้ใช้โทรศัพท์ได้รับความเป็นธรรมในการใช้บริการ

 สามารถตรวจสอบการใช้ ข้อร้องเรียนในเรื่องสัญญาณได้ อีกทั้งยังเป็นการสร้างความปลอดภัยจากการใช้โทรศัพท์ด้วย ภายใต้แนวคิด สังคมปลอดภัย ร่วมใจลงทะเบียน รักษาสิทธิเป็นเจ้าของเลขหมาย ร่วมสร้างสังคมปลอดภัย ซึ่งจะได้มีการรณรงค์เชิญชวนในพื้นที่อื่นๆ ต่อไป

ทั้งนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน กสทช. ได้สร้างแอพพลิเคชั่นใหม่ ชื่อแอพ "2 แชะ" เพื่อใช้ในการลงทะเบียนโทรศัพท์มือถือแบบเติมเงิน ซึ่งจะทำให้ประชาชนมีความมั่นใจในเรื่องของการรักษาข้อมูลส่วนตัว โดยสามารถติดต่อขอลงทะเบียนที่ร้านโทรศัพท์มือถือที่มีสัญลักษณ์ 2 แชะ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

นอกจากนี้ ทาง กสทช.ยังได้ทำข้อตกลงความร่วมมือเรื่องการจัดเก็บข้อมูลของการลงทะเบียนผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงิน


กรณีซิมใหม่ กับร้านประเภทโมเดิร์นเทรด และร้านสะดวกซื้อหลายแห่ง ที่สำคัญสามารถนำไปลงทะเบียนผ่านระบบคอมพิวเตอร์ ฝ่ายทะเบียนราษฎร์ปกครองทุกแห่ง ที่ว่าการอำเภอและศาลากลางจังหวัดฯ ทุกแห่ง สามารถรับลงทะเบียนซิมได้ ซึ่งประชาชนที่ซื้อซิมโทรศัพท์ใหม่จะต้องลงทันที โดยขั้นตอนนำเพียงบัตรประชาชนและซิมการ์ดไปดำเนินการ


ที่มา: news.truelife

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์