ชาวบ้านเสียว!! ยงยุทธ เตือนโหรฯ!! อย่าสร้างความตื่นตระหนก เหตุทำนายแผ่นดินไหว

ชาวบ้านเสียว!! ยงยุทธ เตือนโหรฯ!! อย่าสร้างความตื่นตระหนก เหตุทำนายแผ่นดินไหว

"ร.อ.นพ.ยงยุทธ" ยัน...ขอให้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล - ย้ำ...มท.เตรียมรับมือภัยพิบัติไว้แล้ว

ร.อ.นพ.ยงยุทธ มัยลาภ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายโสรัจจะ นวลอยู่ โหรชื่อดังของไทย ที่ได้รับขนานนามว่า "นอสตราดามุสเมืองไทย" ได้ออกมาทำนายว่าประเทศไทยมีโอกาสเจอแผ่นดินไหวหรือภัยพิบัติร้ายแรง ว่า เรื่องดังกล่าวถือเป็นความเชื่อส่วนบุคคล ซึ่งผู้ที่ออกมาทำนายก็ต้องใช้ดุลยพินิจและมีอาจผลกระทบต่อส่วนรวมด้วย เนื่องจากการให้ข้อมูลบางอย่างอาจเป็นผลร้ายต่อประชาชน ทำให้เกิดการตื่นตระหนกและความหวาดกลัวได้ ดังนั้นขอให้มองถึงประโยชน์ต่อส่วนรวมและมองประเทศชาติเป็นสำคัญ

"การตั้งตนไม่ประมาทถือเป็นสิ่งที่ดีแต่อยากขอความร่วมมือผู้ที่ออกมาทำนายสถานการณ์บ้านเมืองว่าควรพูดอย่างระมัดระวังไม่ควรสร้างความวิตกกังวล ความหวาดกลัว และความตื่นตระหนกให้แก่ประชาชนโดยรวมในประเทศ" ร.อ.นพ.ยงยุทธ กล่าว

"อย่างไรก็ตามรัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ และได้ให้ความสำคัญในการป้องกันและการเตรียมความพร้อมรับมือภัยพิบัติในภาพรวม มีการแลกเปลี่ยนความร่วมมือกับต่างประเทศ และให้ทุกหน่วยงานฝึกอบรมและประชาสัมพันธ์ให้ข้อมูลที่ถูกต้องแก่ประชาชน นอกจากนี้รัฐบาลยังได้สั่งการให้กระทรวงมหาดไทย ซักซ้อมรับมือภัยพิบัติร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร และขอให้ส่วนท้องถิ่นช่วยดูแลและร่วมมือกับภาคประชาชนในการเตรียมความพร้อมรับมือภัยพิบัติอีกด้วย ยืนยันว่ารัฐบาลและทุกหน่วยงานที่ทำหน้าที่เฝ้าระวังมีความพร้อมในทุกส่วน จึงขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก" - ร.อ.นพ.ยงยุทธ กล่าวปิดท้าย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์