อึ้งแปป!! พิธีกรสาวแต่งสุดหวิวออนแอร์ช่องดาวเทียม

อึ้งแปป!! พิธีกรสาวแต่งสุดหวิวออนแอร์ช่องดาวเทียม


ในโลกออนไลน์จากเฟซบุ๊ก "ภัทราพร ตั๊นงาม ผู้สื่อข่าว ไทยพีบีเอส" ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า ""เสรีภาพสื่อ"...???ภาพเหล่านี้... ออกอากาศ ทางทีวี ช่องดาวเทียม รายการเล่าข่าว วันนี้ข้าพเจ้า เกิดคำถามกับใจตัวเอง ..??"เสรีภาพสื่อ.. ควรต้องมาพร้อมกับความรับผิดชอบ.." ใช่หรือไม่..แล้ว ความรับผิด..และรับชอบ.. คืออะไร.. ???ไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์สูง หรือต้องเป็นถึง"สื่อมืออาชีพ"..แต่สื่อฯ ทุกคน ก็ต้องตอบคำถามนี้ได้*****ข้าพเจ้า ไม่ได้โลกสวย..ที่จะยินดีเห็นภาพแบบนี้ ปรากฏผ่านสื่อทีวี.. จากผู้ที่มายืนเล่าเนื้อหา อยู่หน้าจอ..และ นี่ก็ไม่ใช่สิทธิ์ส่วนบุคคล.. เพราะเป็นการออกอากาศ มีช่องทางให้รับชมได้ทั่วประเทศเสรีภาพสื่อ.. เป็นเรื่องที่สังคมเค้าให้เกียรติ..หยิบยื่น..ยินยอม..ยินดี และ ยกย่องให้สื่อ เพราะอะไร...??

 

 

เพราะสิ่ง"บรรพบุรุษสื่อมวลชน"ที่ดี ทำไว้ในอดีตกาล..การขุดคุ้ย. ตรวจสอบ..กัดไม่ปล่อย การต่อสู้กับอำนาจที่ไม่เป็นธรรม ทำให้สังคมรับรู้ถึงสิ่งที่โดนปิดหูปิดตา และสร้างสรรค์นำพาให้เกิดความจรรโลงในสังคม ด้วยความถูกต้อง และทำความจริงให้ปรากฏนั่นหมายถึง"เสรีภาพของสังคม"..แต่เสรีภาพสื่อ.. มิใช่การยกย่อง แสวงหา..หรือเรียกร้องเพื่อให้ตัวเอง ได้สิทธิ์, หรือ อภิสิทธิ์ ทำอะไรก็ได้ โดยไม่ได้ตื่นรู้แท้จริงเลยว่า"เสรีภาพสื่อ"..คืออะไร..??ปัจจุบัน.. การเรียกร้องแสวงหาเสรีภาพให้ตัวสื่อเองก็ครั้นแต่จะทำให้สังคมเย้ยหยัน..ดูหมิ่น และขบขัน..หรืออาจเป็น "Hate Speech" คือ การใช้ถ้อยคำ "สร้างความเกลียดชัง" ด้วยซ้ำเพราะความเป็นจริง มันยังมีภาพแบบนี้เกิดขึ้นอยู่..และยังมีอีกหลายประเด็นเรื่องราว.. ที่สังคม กำลังตั้งคำถามกับ บุคคลที่เรียกตัวเองว่า " สื่อมวลชน" หรือ แวดวงของ "คนทำสื่อ" กันมากอยู่แล้วในทุกวันนี้ข้าพเจ้า..เชื่อว่า..สื่อมวลชน ทุกคนต่างมีความมุ่งมั่นอยู่ในใจและเลือกได้..ว่าจะเป็น"สื่อจรรโลง".. หรือ "สื่อจัญไร"****ภาพนี้ นำมาจาก : Facebookสายชน ผูกโพธิ์ ชน"

 

 

 

โดยภาพที่เผยแพร่ออกไปเป็นหญิงสาวหน้าตาดี 2 คนยืนทำหน้าที่เป็นพิธีกรรายการแห่งหนึ่งในช่องทีวีดาวเทียม ซึ่งพิธีกรทั้ง 2 คนใส่เสื้อคล้ายยกทรงและกางเกงขาสั้น ยืนประกบคู่กันผ่านหน้าจอทีวี ภายหลังจากภาพและข้อความดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปได้มีผู้คนให้ความสนใจมากมาย ต่างวิพากษ์วิจารณ์กันไปในวงกว้างของสังคม แต่ละมุมของความคิดส่วนบุคคล


ขอบคุณข้อมูลจาก ภัทราพร ตั๊นงาม ผู้สื่อข่าว ไทยพีบีเอส

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์