ทนายยัน ธัมมชโย ให้ปากคำเองคดีสหกรณ์ยูเนี่ยน

ทนายยัน ธัมมชโย ให้ปากคำเองคดีสหกรณ์ยูเนี่ยน


วันที่ 6 พ.ค. นายสัมพันธ์ เสริมชีพ ทนายความส่วนตัวพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เปิดเผยว่า หลังจากพนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ได้ออกหมายเรียกให้พระธัมมชโยเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนดีเอสไอ หลังจากพบว่ามีชื่อรับเช็คจากนายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น เป็นจำนวนมาก โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานงานกันระหว่างดีเอสไอกับทางวัดพระธรรมกาย เบื้องต้นยังไม่ได้ข้อสรุปว่าจะเข้าให้ปากคำวันไหน และสถานที่ใด ทั้งนี้ขอยืนยันว่าทางพระธัมมชโย จะเป็นผู้ให้ปากคำด้วยตัวเองอย่างแน่นอน

"ขณะนี้พระธัมมชโยมีปัญหาสุขภาพจึงยังไม่สะดวกในการเข้าพบพนักงานสอบสวนดีเอสไอตามหมายเรียก คาดว่าภายในเดือนพ.ค.นี้ จะสามารถเข้าให้ปากคำกับทางพนักงานสอบสวนดีเอสไอได้"ทนายความส่วนตัวพระธัมมชโย กล่าว

นายสัมพันธ์ กล่าวอีกว่า สำหรับสถานที่การสอบปากคำนั้นทางวัดพระธรรมกายต้องการให้พนักงานสอบสวนดีเอสไอ เข้ามาสอบปากคำภายในวัดเลย เพราะจะได้นำพาเจ้าหน้าที่ตรวจดูว่าวัดใช้เงินก่อสร้างอะไรไปบ้าง และเพื่อเป็นการแสดงความโปร่งใสว่าเงินที่ได้มานั้นได้นำไปใช้อะไร แต่ทางพนักงานสอบสวนดีเอสไอมีความกังวลเรื่องความไม่เหมาะสมหากเข้ามาสอบปากคำภายในวัดเอง ส่วนสถานที่ สภ.คลองหลวง นั้นก็อยู่ตรงข้ามกับวัด ตนมองว่าหากเข้ามาสอบในวัดเลยน่าจะดีกว่า

"ตอนนี้ทางวัดได้ชดใช้เงินให้กับสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่นไปแล้ว 200 ล้านบาท โดยจะทยอยจ่ายเดือนละ 100 ล้านบาท หลังจากมีชื่อรับเช็คมาจำนวน 15 ฉบับ มูลค่า 684 ล้านบาท" นายสัมพันธ์ ระบุ

ขณะที่ พ.ต.ท.ปกรณ์ สุชีวกุล หัวหน้าชุดติดตามร่องรอยทางการเงินวัดพระธรรมกาย กล่าวว่า หลังจากที่ดีเอสไอออกหมายเรียกพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายมาแล้ว 1 ครั้ง เมื่อวันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา แต่ยังไม่ได้รับการตอบรับ นอกจากนี้ดีเอสไอยังประสานพระธัมมชโยไปอีกหลายครั้ง แต่ได้รับการคำตอบขอเลื่อนมาโดยตลอด โดยครั้งนี้ก็ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย จะเข้าให้ปากคำเมื่อใด

ส่วนกรณีการสอบปากคำบริษัทนิติบุคคลและบุคคลธรรมดานั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำอยู่อย่างต่อเนื่อง โดยมีการจัดคัดแยกกลุ่มใหม่และกลุ่มเก่าเพื่อสอบสวนกรณีมีส่วนรับเช็คจากนายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น โดยทางดีเอสไอได้ขอเอกสารเพิ่มเติม และเอกสารการทำธุรกรรมต่างเพิ่มเติมจากนิติบุคคลและบุคคลธรรมดา เบื้องต้นได้สอบปากคำไปแล้ว 30-40 ปาก


ขอบคุณข่าวจาก ::posttoday

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์