ฟ้าพิโรธ!!ผ่าผัวเมียดับคากระท่อม สลด!!โค-กระบือแม่ลูกอ่อนตายด้วย

ฟ้าพิโรธ!!ผ่าผัวเมียดับคากระท่อม สลด!!โค-กระบือแม่ลูกอ่อนตายด้วย

ฟ้าพิโรธ!!ผ่าผัวเมียดับคากระท่อม สลด!!โค-กระบือแม่ลูกอ่อนตายด้วยอีก 4 ตัว

วันที่ 6 พ.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด นครพนม รายงานว่า พ.ต.ท.ยงยุทธ ชื่นตา สว.เวร สภ.ธาตุพนม เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 5 พ.ค. ที่ผ่านมา รับแจ้งเหตุมีคนถูกฟ้าผ่าเสียชีวิตในพื้นที่ ต.นาหนาด รุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร ร.พ.สมเด็จพระยุพราชธาตุพนม และกู้ภัยยิ่งเจริญ

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณทุ่งนา บ.ขอนกอง หมู่ 10 พบศพนายสมพงษ์ สีสร้อย อายุ 49 ปี

สภาพศพนอนหงายถอดเสื้อ สวมกางเกงขาสั้นสีดำ และภรรยานางสี สีสร้อย วัย 46 ปี สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีขาวดำ นั่งล้มฟุบกองกับพื้นดิน แพทย์ชันสูตรไม่พบบาดแผลถูกทำร้ายตามร่างกาย และร่องรอยไหม้บนร่างกายแต่อย่างใด ใกล้กันพบกิ่งไม้ไผ่ฉีกขาด และกิ่งไม้ยูคาฯ หักโค่น

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ขณะฝนตกหนักสองสามีภรรยาที่เสียชีวิต

 ได้ชักชวนกันออกไปหว่านข้าวในนา เวลา 14.30 น. ก่อนเข้าไปหลบฝนที่กระท่อมเถียงนา โดยมีฟ้าผ่าเปรี้ยง 1-2 ครั้ง กิ่งไม้หักโค่น คาดว่ากระแสไฟจากฟ้าผ่าวิ่งเข้าร่าง ก่อนช็อกเสียชีวิตอย่างน่าอนาถ โดยผู้ตายไม่กลับบ้านนาน 3 ชั่วโมง ญาติจึงออกตามหา กระทั่งพบเป็นศพในเถียงนา ซึ่งญาติไม่ติดใจสาเหตุการตาย จึงมอบศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

นายวีระเดช ซามาตร นายก อบต.ขามเฒ่า อ.เมือง กล่าวว่า

 เมื่อช่วงใกล้พลบค่ำวันที่ 5 พ.ค. ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีฟ้าผ่าวัว-ควายตายจำนวนหลายตัว และมีบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย ใน 2 หมู่บ้าน หลังเกิดพายุหมุนพร้อมกับมีลมกระโชกแรง ฝนฟ้าคะนอง ฟ้าร้องฟ้าแลบ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่าที่บ้านเลขที่ 147 บ.กุดข้าวปุ้น หมู่ 3 ต.ขามเฒ่า อ.เมือง ซึ่งเป็นบ้านของนายสัมฤทธิ์  คำชมพู วัย 69 ปี พบชาวบ้านจำนวนมากกำลังช่วยกันชำแหละซากกระบือ 2 ตัว เพื่อแบ่งปัน หรือ ชาวบ้านเรียกว่า “ตกพูด” ให้ชาวบ้านในราคากองละ 200 บาท

นายสัมฤทธิ์ ระบุว่า หลังนำกระบือไปผูกเลี้ยงใกล้รั้ววิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีนครพนม ได้ยินเสียงฟ้าผ่าเปรี้ยง 2 ครั้ง

 จึงออกไปดู พบกระบือเพศเมีย อายุ 6 ปี ชื่อว่า “นางเขายาว” และลูกน้อยเพศเมียชื่อว่า “นางศรีทอง” อายุ 2 ปี นอนตาย ไม่พบรอยไหม้ตามลำตัว คาดอาจถูกฟ้าผ่าจนช็อกตาย จึงขอแรงชาวบ้านหามร่างมาชำแหละขายได้เงิน 30,000 บาท แต่ขาดทุน 50,000 บาท เพราะกระบือ 2 ตัว ราคารวมกันอยู่ที่ 80,000 บาท

ขณะที่นางคำตัน คำสุจริต อายุ 43 ปี กล่าวว่า ขณะนำโคไปผูกเลี้ยงริมถนน บ.กล้วย หมู่ 7 ต.ขามเฒ่า ได้เกิดฟ้าผ่าดังเปรี้ยงลงที่ต้นไม้ใหญ่ วัวเพศเมียชื่อ “นางวัวแดง” อายุ 4 ปี

 ซึ่งตั้งท้องอ่อน และลูกน้อยวัย 7 เดือน ถูกฟ้าผ่าหลัง พบร่องรอยไหม้ที่พื้นท้อง นอนตาย ส่วนโคอีก 10 ตัว ก็ถูกฟ้าผ่าด้วย หลังร่วมฝูงเล็มหญ้า 40 ตัว ต่อมานายเสด็จ ดุลคะ อบต.ขามเฒ่า ขอซื้อในราคา 13,000 บาท และชาวบ้านอีกรายซื้อตัวลูกน้อยราคา 3,000 บาท เพื่อไปชำแหละแบ่งขายให้ชาวบ้าน

ด้านนายธเนศ แสงสุวรรณ ปลัดอำเภอเมือง แจ้งว่า เบื้องต้นมีบ้านเรือนราษฎรใน ต.ขามเฒ่า เสียหาย 5 หลัง

 ศาลาวัดกอแก้วธรรมมาราม และหอกระจายข่าวถูกแรงลมพัดเสียหาย ส่วนที่ บ.โพนค้อ หมู่ 10 ต.คำเตย มีบ้านเรือนเสียหาย 12 หลัง ขณะที่ ต.นาราชควาย อ.เมือง ถูกพายุพัดกระหน่ำรอบ 2 บ้านเรือนเสียหาย 21 หลังคาเรือน ร.ร.บ้านนาราชควาย ต้นไม้ใหญ่ล้มทับรั้วและหลังคาปลิวว่อน โรงรถ อบต.เสียหาย 1 แห่ง

ล่าสุดได้ประสานให้ ทหารเรือ นรข.เข้าซ่อมแซมบ้านเรือน และสถานที่ราชการอย่างเร่งด่วนแล้ว ก่อนที่ ปภ.นครพนม และนายอดิศักดิ์ เทพอาสน์ ผวจ.นครพนม จะเร่งให้การช่วยเหลือต่อไป

ฟ้าพิโรธ!!ผ่าผัวเมียดับคากระท่อม สลด!!โค-กระบือแม่ลูกอ่อนตายด้วย


ฟ้าพิโรธ!!ผ่าผัวเมียดับคากระท่อม สลด!!โค-กระบือแม่ลูกอ่อนตายด้วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์