ระทึก!!เด็กชาวออสเตรเลียวัย12 ปี ศีรษะติดบันไดเลื่อน สนามบินภูเก็ต

ระทึก!!เด็กชาวออสเตรเลียวัย12 ปี ศีรษะติดบันไดเลื่อน สนามบินภูเก็ต

เด็กชาวออสเตรเลียวัย12 ปี ศีรษะติดบันไดเลื่อน สนามบินภูเก็ต ขณะเดินทางกลับ

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 5 พฤษภาคมนี้ เกิดเหตุเด็กชายอายุประมาณ 12 ปี บุตรชายของนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย ศีรษะไปติดอยู่ระหว่างราวบันใดเลื่อนและผนังกำแพง ที่บริเวณบันใดเลื่อนอาคาร ผู้โดยสาร 2 ที่จะเชื่อมต่อไปยังอาคาร ผู้โดยสาร 1 ที่เดินทางไปขึ้นเครื่องบินเพื่อเดินทางออกไปต่างประเทศ โดยเจ้าหน้าที่ที่เห็นเหตุการณ์ได้เข้าไปช่วยเหลือได้ทันท่วงทีและสามารถนำร่างของเด็กชายราย ผู้เคราะห์ร้าย ออกมาจากราวบันใดเลื่อนที่หนีบศีรษะติดอยู่ได้ภายในเวลา 5 นาที และจากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่าได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลถลอกที่บริเวณใบหน้าเล็กน้อยเท่านั้น หลังจากช่วยเหลือออกมาได้ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลถลาง เพื่อตรวจเอ็กซเรย์ พบว่ามีอาการปลอดภัย และเดินทางกลับต่างประเทศไปกับครอบครัวแล้ว

นายธานี ช่วงชู รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุพบว่าเด็กชายรายนี้ เป็นนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียที่เดินทางมาพร้อมกับครอบครัวรวม 9 คน


 เพื่อท่องเที่ยวในพื้นที่เขาหลัก อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา  และในวันนี้เป็นวันที่นักท่องเที่ยวจะเดินทางกลับประเทศโดยมีรถมาส่งที่ ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต เมื่อมาถึงและเช็คอินที่อาคาร ผู้โดยสาร 2 เรียบร้อยแล้ว เด็กชาย ผู้เคราะห์ร้ายรายนี้ ได้เดินขึ้นบันใดเลื่อน เพื่อที่จะไปยังอาคาร ผู้โดยสาร 1  แต่ขณะที่กำลังเดินขึ้นบันใดเลื่อนเด็กได้เอาศรีษะวางไปบนราวจับบันใดเลื่อนในลักษณะนอน เมื่อใกล้ถึงจุดสิ้นสุดช่องว่างระหว่างราวบันใดกับผนังแคบลงทำให้หัวของเด็กซึ่งปล่อยให้ไหลมากับบันใดเลื่อนติดอยู่ในซอกระหว่างราวบันใดเลื่อนกับผนัง

อย่างไรก็ตามในขณะที่เกิดเหตุพนักงานท่าอากาศยานภูเก็ตเห็นเหตุการณ์พอดีและปิดสวิตซ์เครื่องของบันใดเลื่อนทันที

 และแจ้งประสานงานให้ช่างเทคนิคที่ รับผิดชอบดูแลเพื่อแก้ไข และในระหว่างนั้น พนักงานพยายามช่วยเหลือเด็กอย่างเต็มที่โดยใช้เวลาประมาณ 5 นาที จึงสามารถนำศีรษะของเด็กที่ติดยู่ออกมาได้อย่างปลอดภัย และนำตัวส่งโรงพยาบาลทันทีเพื่อตรวจรักษาอย่างละเอียด และพบว่าเด็กอาการปลอดภัยและสามารถเดินทางต่อไปได้ สำหรับเด็กชายพร้อมครอบครัวมีกำหนดเดินทางโดยสายการบินที่จะออกจากภูเก็ตไปยังเมลเบิร์นประเทศออสเตรเลีย ในเวลา 22.00 น.คืนวันเดียวกันนี

ระทึก!!เด็กชาวออสเตรเลียวัย12 ปี ศีรษะติดบันไดเลื่อน สนามบินภูเก็ต


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์