เมื่อทหารไทยตัดสินใจส่งเครื่องกรองน้ำไปช่วยเนปาล และนี่คือสิ่งที่เกิดขึ้น!!

เมื่อทหารไทยตัดสินใจส่งเครื่องกรองน้ำไปช่วยเนปาล และนี่คือสิ่งที่เกิดขึ้น!!

น้ำ จาก น้ำใจทหารไทย ....ชาวเนปาลต่อคิวกรอกน้ำจาก "นํ้าประปาดืมได้" จากเครื่องผลิตนํ้าดืมที่่ทหารช่างกองทัพบกขนไป

ผบ.ทบ.พร้อมส่งทหารช่าง-แพทย์ช่วยเนปาล หากได้รับการร้องขอเพิ่มเติม ขณะที่ เครื่องC-130 ทอ. พร้อมสิ่งของจำเป็นยังชีพเดินทางถึงสนามบินกาฐมาณฑุเรียบร้อยแล้ว
 
วันที่ 30 เม.ย. พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวถึงการดำเนินการขนย้ายสิ่งของเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวที่ประเทศเนปาลว่า

 เป็นไปตามที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมชี้แจงในการประชุมสภากลาโหมเมื่อวันที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมา ที่ได้ให้แนวทางเพิ่มเติมและเป็นห่วงว่าสิ่งของจำนวนมากนั้นได้ให้เครื่องบินของกองทัพอากาศเดินทางไป 2 ลำ แต่ติดปัญหาการอนุมัติการลงจอดจึงไม่สามารถไปได้ และในเช้าวันที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมาเราจะพยายามติดต่ออีกครั้งหนึ่งเพื่อให้เครื่องบินไปได้ ส่วนสิ่งของบริจาคจำนวนมากเรากำลังคิดว่าจะทำอย่างไร จะขนย้ายไปทางเรือเอกชนหรือเรือของทหารดีแล้วไปขึ้นที่ท่าเรือประเทศอินเดีย แล้วใช้รถยนต์บรรทุกต่อ หากแต่จะใช้ระยะเวลานานกว่า 10 วัน อย่างไรก็ตาม เราจะเร่งระบายสิ่งของโดยเร็ว มากไปกว่านั้น พล.อ.ประวิตรกำชับให้กองทัพเรือลองไปพิจารณาดูว่าจะทำอย่างไรดีเพื่อเป็นไปตามเจตนารมณ์ของนายกรัฐมนตรีที่ประสงค์จะช่วยเหลือผู้ประสบภัย
 
พล.อ.อุดมเดชกล่าวว่า สำหรับชุดกู้ภัยนั้นเราได้มีการติดต่อและประชุมทางไกลกับเจ้าหน้าที่ทหารที่ไปพักในสถานทูตไทยประจำประเทศเนปาล

 ประกอบกับ พล.อ.ประวิตรได้สั่งการว่ามีความเหมาะสมอย่างไรในการช่วยเหลือกู้ภัยต่างๆ ซึ่งทางกองทัพก็มีความพร้อมในการช่วยเหลือ ทั้งงานการช่าง งานแพทย์ ถ้าไม่เพียงพออย่างไร ก็จะรอการประเมินจากเจ้าหน้าที่ของเราที่ไปปฏิบัติหน้าที่อยู่ แต่การเตรียมการในประเทศนั้นก็สามารถส่งไปเพิ่มเติมได้อยู่แล้ว
 
ด้าน พล.อ.อ.มณฑล สัชฌุกร โฆษก ทอ. เปิดเผยว่า เครื่องบินลำเลียง C-130  ซึ่งออกกจากท่าอากาศยานทหาร กองบิน 6 เมื่อคืนวันที่ 29 เม.ย.

เดินทางถึงสนามบินกาฐมาณฑุเรียบร้อยแล้วเมื่อ 09.00 และ 09.10 น.ตามเวลาประเทศไทยแล้ว โดยได้นำสิ่งของซึ่งประกอบด้วย  สิ่งของพระราชทานของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ซึ่งเป็นเครื่องยังชีพที่จำเป็นในการดำรงชีวิต สิ่งของที่เป็นความต้องการเบื้องต้นจากรัฐบาลและส่วนราชการต่างๆ ได้แก่ เต้นท์และเก้าอี้สนามจากพลงองประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ผ้าใบ จากพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม น้ำดื่มและปลากระป๋อง ยาและเวชภัณฑ์ ผ้าห่ม เครื่องกรองน้ำ อุปกรณ์ยังชีพ  น้ำเกลือ  รวมน้ำหนักทั้งสิ้น 16 ตัน

เมื่อทหารไทยตัดสินใจส่งเครื่องกรองน้ำไปช่วยเนปาล และนี่คือสิ่งที่เกิดขึ้น!!


เมื่อทหารไทยตัดสินใจส่งเครื่องกรองน้ำไปช่วยเนปาล และนี่คือสิ่งที่เกิดขึ้น!!


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์