ออกราชการแล้ว!! นายอำเภอเซ็นใบลาออกให้ แม่หลวงกุ้ง แล้ว เจ้าตัว ขอบคุณทุกกำลังใจ

ออกราชการแล้ว!! นายอำเภอเซ็นใบลาออกให้ แม่หลวงกุ้ง แล้ว เจ้าตัว ขอบคุณทุกกำลังใจ

นายอำเภอเซ็นใบลาออกให้ "แม่หลวงกุ้ง" แล้ว เจ้าตัวโพสต์เฟซบุ๊ก ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งให้

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 30 เม.ย. 58  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายประจวบ กันธิยะ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ ได้ลงนามในหนังสืออนุญาตให้ น.ส.สุพัตรวี อยู่แพทย์ หรือ แม่หลวงกุ้ง ผู้ใหญ่บ้านศิริวัฒนานิเวศ หมู่ 6 ต.หนองหอย ลาออกแล้ว หลังยื่นใบลาออกเป็นครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 29 เมษายน ที่ผ่านมา โดยให้เหตุผลว่าเป็นเรื่องส่วนตัว  โดยการลาออกให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2558 เป็นต้นไป  นายอำเภอเมืองเชียใหม่ได้เปิดเผยว่า ไม่ยับยั้งหรือทัดทานลาออก เนื่องจากให้โอกาสทบทวน เป็นเวลา 7 วันแล้ว หลังยื่นใบลาออกครั้งแรก วันที่ 22 เมษายน 58 และเกิดเปลี่ยนใจอยากกลับมาสุ้ใหม่ แต่สุดท้าย ก็ตัดสินใจแน่วแน่ ลาออก

อย่างไรก็ตาม ทางอำเภอเมืองเชียงใหม่ จะได้ประกาศรับสมัครผู้ใหญ่บ้านแทน น.ส.สุพัตรวี  อยู่แพทย์ อดีตผู้ใหญ่บ้านฯ ภายในสัปดาห์หน้า เพื่อเลือกตั้งผู้ใหญ่คนใหม่แทนแม่หลวงกุ้ง ภายใน 30 วัน คาดแล้วเสร็จภายในพฤษภาคม  58

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังในหมู่บ้านศิริวัฒนานิเวศน์ อ.เมืองเชียงใหม่ พื้นที่ที่แม่หลวงกุ้งดูแลสมัยดำรงเป็นผู้ใหญ่บ้าน


 โดยชาวบ้านได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เสียดาย แม่หลวงกุ้งเหมือนกัน ส่วนสาเหตุนั้น ชาวบ้านคิดว่า เป็นเพราะเรื่องการเมืองท้องถิ่น คาดว่าทำให้การทำงานของแม่หลวงกุ้ง ลำบากมาก ทั้งเรื่องการประสานต่างๆ และชาวบ้านเองก็ไม่เข้าใจ

ผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อไปยังแม่หลวงกุ้ง แต่ไม่ยอมรับสาย และจากการได้เปิดเฟซบุ๊กของแม่หลวงกุ้ง ก็พบว่า แม่หลวงกุ้ง ได้โพสต์ข้อความมีเนื้อหาระบุว่า

"แพ้เป็นแค่สถานะชั่วคราว การยอมแพ้ต่างหาก ที่ทำให้มันกลายเป็นสิ่งถาวร" และยังมีข้อความที่เขียนเป็นภาษาคำเมือง  ว่า "ไหนๆ ก่อลงรูป ตี้ถ่ายกับ บิ๊กไบค์ไปละ ก่อรวดลงหื้อหมดเลยละกั๋นน่อ เมินๆ จะมี ภาพจะอี้มาฝาก ฝากหื้อผ่อก่อนนอนละกั๋นเน่อเจ้า ^^ หลับฝันดีกู้คนเน่อเจ้า"

และข้อความ "ถ้าเรามีความตั้งใจที่จะทำอะไรสักอย่าง จงทำมันให้ลุล่วงไป ให้สำเร็จ ทุ่มเทแรงกาย แรงใจทั้งหมดที่มีอยู่ และกำลังใจจากคนรอบข้าง ก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กัน ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งให้ ขอบคุณจากใจค่ะ"

ออกราชการแล้ว!! นายอำเภอเซ็นใบลาออกให้ แม่หลวงกุ้ง แล้ว เจ้าตัว ขอบคุณทุกกำลังใจ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์