เซ็นแล้ว!! ใบลาออก “แม่หลวงกุ้ง” ผญบ.สุดสวย มีผล 1 พฤษภานี้

เซ็นแล้ว!! ใบลาออก “แม่หลวงกุ้ง” ผญบ.สุดสวย มีผล 1 พฤษภานี้

นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ เซ็นใบลาออกแม่หลวงกุ้งรอบ 2 แล้ว บอกไม่ยับยั้ง ให้โอกาสทบทวน 7 วันแล้ว มีผล 1 พฤษภาคมนี้ ชี้สาเหตุไม่สื่อสาร ทำความเข้าใจชาวบ้าน ไม่ประสานท้องถิ่น เกิดขัดแย้งในชุมชน ประกาศรับสมัครผู้ใหญ่บ้านคนใหม่สัปดาห์หน้า เลือกตั้งภายใน 30 วัน ด้านสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้าน บอกเสียดาย แต่เป็นความประสงค์เจ้าตัวเอง อวยพรให้กำลังใจไปทำธุรกิจส่วนตัว

วันที่ 30 เมษายน นายประจวบ กันธิยะ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ เผยว่า ได้ลงนามในหนังสืออนุญาตให้ น.ส.สุพัตรวี อยู่แพทย์ หรือ แม่หลวงกุ้ง ผู้ใหญ่บ้านศิริวัฒนานิเวศ หมู่ 6 ต.หนองหอย ลาออกแล้ว หลังยื่นใบลาออกเป็นครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 29 เมษายน ที่ผ่านมา โดยให้เหตุผลว่าเป็นเรื่องส่วนตัว

ทั้งนี้ การลาออกให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2558 เป็นต้นไป ซึ่งตนไม่ยับยั้งหรือทัดทานลาออก เนื่องจากให้โอกาสทบทวน เป็นเวลา 7 วันแล้ว หลังยื่นใบลาออกครั้งแรก วันที่ 22 เมษายนนี้

ส่วนการลาออก ไม่เกี่ยวกับการขัดแย้งกับนายณรงค์ วิบุลย์มา นายกเทศมนตรีตำบลหนองหอย หรือทีมผู้บริหารเทศบาล เข้าใจว่า เป็นเรื่องที่ผู้ใหญ่บ้าน ไม่สื่อสารและทำความเข้าใจกับชาวบ้าน ไม่ประสานร่วมมือกับท้องถิ่นมากกว่า จึงเกิดปัญหาความขัดแย้งภายในชุมชนตามมา

"หลังจากนี้จะประกาศรับสมัครผู้ใหญ่บ้านแทน น.ส.สุพัตรวี ภายในสัปดาห์หน้า เพื่อเลือกตั้งผู้ใหญ่คนใหม่แทนแม่หลวงกุ้ง ภายใน 30 วัน คาดแล้วเสร็จภายในพฤษภาคมนี้ เชื่อว่าคงไม่เกิดปัญหาเช่นนี้อีก" นายประจวบ กล่าว

ด้าน นายกมลศิษฐ์ โรจน์ธนวิภัช นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า รู้สึกเสียดาย น.ส.สุพัตรวี ที่ลาออกจากผู้ใหญ่บ้าน เพราะตั้งใจทำงานและให้ความร่วมมือกับสมาคมมาตลอด ซึ่งสมาคมพร้อมช่วยเหลือและสนับสนุนทำงาน แต่เป็นความประสงค์เจ้าตัวเอง ไม่ได้ปรึกษาสมาคมอย่างใด ก็ขออวยพรและให้กำลังใจแม่หลวงกุ้ง ที่อาจผันตัวเองไปทำธุรกิจส่วนตัวแทน

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อสัมภาษณ์ น.ส.สุพัตรวี ทางโทรศัพท์ แต่ไม่สามารถติดต่อได้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์