ตะเคียนยักษ์ 300 ปีผุดกลางแม่น้ำยมสุโขทัย 2 หมู่บ้านเปิดศึกชิงวุ่น

ตะเคียนยักษ์ 300 ปีผุดกลางแม่น้ำยมสุโขทัย 2 หมู่บ้านเปิดศึกชิงวุ่น

ต้นตะเคียนขนาดใหญ่ คาดอายุ 300 ปี โผล่กลางแม่น้ำยมหลังโรงแรมสุโขทัยรีสอร์ท - 2 หมู่บ้านคนละฝั่งแม่น้ำเปิดศึกชิงกันวุ่น ต่างฝ่ายหวังนำเข้าวัด

วันนี้(29เม.ย.58)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า    ที่บริเวณกลางแม่น้ำยม หลังโรงแรมสุโขทัยรีสอร์ท หมู่ 7 ต.สามเรือน อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ได้มีการขุดพบเจอต้นตะเคียนขนาดใหญ่ พร้อมกับเศษถ้วยชามสังคโลกอายุหลายร้อยปี ชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างพากันมาชมและกราบไหว้ขอเลขเด็ดกันอย่างคึกคัก

นายสมศักดิ์ อินจันทร์ สมาชิก อบต.สามเรือน เปิดเผยว่า ต้นตะเคียนที่พบครั้งนี้มีขนาดความยาว 17 เมตร 20 เซนติเมตร

วัดรอบต้นได้ 3 เมตร 50 เซนติเมตร คาดอายุกว่า 300 ปี เด็กๆ มาเล่นน้ำเจอ รถแบ็คโฮที่กำลังทำงานอยู่ในพื้นที่จึงได้ช่วยขุดขึ้นมา พอชาวบ้านทราบข่าวก็พากันมาดู และนำเครื่องดื่ม ผลไม้ พร้อมธูปมาจุดกราบไหว้ ขอโชคลาภกันตามความเชื่อ แล้วได้มีการทำพิธีเชิญเจ้าเข้าทรง บอกว่าเป็น “เจ้าแม่สร้อยสังวาล”

เด็กชายวัย 12 ปี รายหนึ่ง กล่าวว่า หลังจากมีการนำต้นตะเคียนขึ้นมาจากน้ำแล้ว ตนเองได้ฝันเห็นเจ้าแม่สร้อยสังวาล ลักษณะเป็นหญิงสาวหน้าตาสวย สวมใส่สไบสีเขียว บอกว่าต้องการให้ชาวบ้านนำต้นตะเคียนไปอยู่ภายในวัด เพื่อจะได้ให้โชคลาภแก่ชาวบ้านที่มากราบไหว้ด้วย

ทั้งนี้หลังจากมีการขุดพบต้นตะเคียนดังกล่าว ทำให้ชาวบ้านหมู่ 7 ต.สามเรือน กับหมู่ 1 ต.วัดเกาะ ที่อยู่กันคนละฝั่งแม่น้ำยมเกิดความขัดแย้งกันอย่างมาก เพราะต่างก็ต้องการนำต้นตะเคียน “เจ้าแม่สร้อยสังวาล” ไปไว้ภายในวัดของหมู่บ้านตัวเอง และถ้ายังหาข้อสรุปไม่ได้ก็จะมีการนำต้นตะเคียนฝังไว้ที่ใต้แม่น้ำยมเหมือนเดิม


ขอบคุณข้อมูลจาก ทีนิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์