ชาวบ้านแห่ชักลากปลัดขิกยักษ์เก็บในป่า!! หลังค้านเจ้าอาวาสตั้งโชว์ จนประกาศปิดวัด

ชาวบ้านแห่ชักลากปลัดขิกยักษ์เก็บในป่า!! หลังค้านเจ้าอาวาสตั้งโชว์ จนประกาศปิดวัด

ชาวบ้านแห่ชักลากปลัดขิกยักษ์เก็บในป่า!! หลังค้านเจ้าอาวาสตั้งโชว์ จนประกาศปิดวัด

วันที่ 29 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ริมถนนปากทางเข้าวัดก้างปลา ต.ที่วัง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช มีชาวบ้านในหมู่บ้านของ ต.ที่วัง ได้รวมตัวกันชักลากปลัดขิกยักษ์ ซึ่งทำด้วยลำต้นของต้นไม้ขนาดใหญ่มีความยาว 3-4 เมตร เข้าไปเก็บไว้ในป่าหลังวัด เพื่อต้องการให้พระครูธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดก้างปลา และเจ้าคณะอำเภอบางขัน กลับมาเปิดวัดเหมือนเดิม หลังจากมีการประกาศปิดวัดชั่วคราว เพราะไม่พอใจที่ชาวบ้านคัดค้านไม่ให้ตั้งปลัดขิกริมถนน

ทั้งนี้พระครูธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดก้างปลา และเจ้าคณะอำเภอบางขัน ได้ทำปลัดขิกยักษ์ขึ้นมา

 เพื่อดึงดูดพุทธศาสนิกชน เป็นการประชาสัมพันธ์งานฝังลูกนิมิตที่จะมีขึ้นในวัดก้างปลา แล้วนำมาวางไว้ที่ริมถนนปากทางเข้าวัดช่วงสงกรานต์ แต่ถูกชาวบ้านร่วมกันคัดค้าน
เพราะเห็นว่ามันไม่เหมาะสม กระทั่งมีคนไปผลักปลัดขิกยักษ์ตกลงจากฐาน ไปกองอยู่กับพื้น ทำให้เจ้าอาวาสไม่พอใจ จึงประกาศปิดวัดชั่วคราว โดยงดรับกิจนิมนต์ต่างๆ ก่อนไปอบรมที่ จ.ชุมพร

โดยนายปรารภ เหมทานนท์ ชาวบ้านที่ร่วมในการชักลากปลัดขิกยักษ์ กล่าวว่า

ที่ชาวบ้านรวมตัวมาชักลากปลัดขิกยักษ์ไปไว้ในป่าด้านหลังของวัดนั้น คิดว่าเป็นความเหมาะสมแล้ว เพราะการที่เอาปลัดขิกขนาดใหญ่มาตั้งโชว์ริมถนนนั้น ชาวบ้านไม่เห็นด้วยมาตั้งแต่ต้น หลังจากเป็นข่าวออกไปแล้ว ถูกสังคมประณามอย่างเสียหาย โดยเฉพาะในสังคมออนไลน์ต่อว่ากันอย่างสาดเสียเทเสีย หากชาวบ้านรวมทั้งตนไม่มาดำเนินการ จะทำให้สังคมพูดกันไม่รู้จบ

“ชาวบ้านจึงต้องมาชักลากปลัดขิกยักษ์ไปเก็บไว้ และรอเจ้าเจ้าอาวาสกลับวัด เพื่อพูดคุยกันว่าจะจัดทำป้ายไวนิลประกาศการจัดงานปิดทองฝังลูกนิมิต ที่ทางวัดจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 ม.ค.-19 เม.ย.59 โดยไม่ต้องใช้ปลัดขิกยักษ์มาวางโชว์ที่หน้าวัดเพื่อประชาสัมพันธ์งาน เพราะดูไม่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง ที่เจ้าอาวาสระบุว่าขอปิดวัดชั่วคราว จนกว่าทุกเรื่องราวจะคลี่คลายนั้น ตอนนี้ชาวบ้านรออยู่เพื่อร่วมกันคลี่คลายในเรื่องนี้” นายปรารภกล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์