ยกธงขาว! ผู้ใหญ่บ้านที่สวยที่สุดลาออกรอบสอง หลังเจอแบบนี้?

ยกธงขาว! ผู้ใหญ่บ้านที่สวยที่สุดลาออกรอบสอง หลังเจอแบบนี้?

ยกธงขาว! ผู้ใหญ่บ้านที่สวยที่สุดลาออกรอบสอง หลังเจอแบบนี้?

"แม่หลวงกุ้ง-ผญบ.สุดสวย" ยอมยกธงขาวขอลาออกอย่างจริงๆจัง เผยสุดเอือมระอา "การเมืองท้องถิ่น" หมดแรงสู้ต่อ ด้าน "นอภ." ยังยื้อ ให้ไตร่ตรองถึง 30 เม.ย. หากยังจะออกก็จะเซ็นอนุมัติให้

จากกรณีที่ น.ส.สุพัตรวี อยู่แพทย์ หรือ "แม่หลวงกุ้ง" อายุ 35 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ที่ชาวบ้านยกให้ว่าเป็นผูใหญ่บ้านที่สวยที่สุดในประเทศไทย ได้ยื่นหนังสื่อต่อเจ้าหน้าที่อำเภอเมืองเชียงใหม่ หลังถูกกดดันทางการเมืองอย่างหนัก ก่อนที่ทางแม่หลวงกุ้งจะยอมกลับมารับตำแหน่งผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.หนองหอย อีกครั้ง เพราะได้รับแรงสนับสนุนจากประชาชน และกำนัน ผู้ใหญ่บ้านต่างๆ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น


ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้ทราบข้อมูลว่า น.ส.สุพัตรวี ได้ตัดสินใจยื่นหนังสือลาออกอีกครั้ง

ซึ่งผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยัง น.ส.สุพัตรวี ผ่านทางโทรศัพท์ ก็ได้รับคำตอบว่า จะขอลาออกแน่นอน เพราะตอนนี้หมดแรงสู้แล้ว และทนแรงกดดันต่างๆไม่ไหว ตนอยากจะขอลาออกอย่างเงียบๆดีกว่า และวันนี้ยืนยันลาออกกับนายอำเภอแล้ว บอกตรงๆว่ารู้สึกเอือมระอากับการเมืองท้องถิ่น จนรู้สึกเหนื่อยมากจริงๆ

ด้าน นายประจวบ กันธิยะ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ กล่าวว่า จากการยื่นหนังสือลาออกของ น.ส.สุพัตรวี หรือ แม่หลวงกุ้งนั้น

 ตนได้รับหนังสือมาแล้ว ซึ่งจะครบกำหนด 7 วัน คือวันที่ 30 เม.ย. นี้ ทั้งนี้ก็ได้รับการติดต่อจากทาง น.ส.สุพัตรวี ว่า ขณะนี้หมดแรงที่จะสู้ต่อแล้ว และขอลาออกอย่างแน่นอน โดยตนได้แจ้งกลับไปว่า ขณะนี้ยังไม่ครบ 7 วัน ดังนั้นจึงให้โอกาสคิดอีกครั้ง แล้วพอครบกำหนดจะได้สอบถามกลับไป หากได้รับการยืนยันว่าจะขอลาออกในวันดังกล่าว ก็จะเซ็นหนังสือรับรองการขอลาออกในครั้งนี้ให้ และหลังจากที่เซ็นรับรองการลาออกของแม่หลวงกุ้งแล้ว ด้านการดำเนินการต่อไป ก็จะต้องรับสมัครและคัดเลือกบุคคลขึ้นมาดำรงตำแหน่งแทนให้เสร็จสิ้นภายใน 30 วัน และให้ผู้ดำรงตำแหน่งคนใหม่เข้ามาดำเนินงานต่อไป.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์