อจ.ม.เกษตร ฟันธง คน จุดไฟปริศนาในบ้านที่พัทลุง!!!

อจ.ม.เกษตร ฟันธง คน จุดไฟปริศนาในบ้านที่พัทลุง!!!

รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ ประธานหลักสูตรนิติวิทยาศาสตร์ และรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ แถลงข่าวข้อสังเกตตามหลักวิทยาศาสตร์ ที่ม.เกษตรศาสตร์ เมื่อ 15.00 น. ในวันนี้ (28 เมษายน) หลังมีข้อสงสัยกรณีเกิดเพลิงไหม้ปริศนากว่า 100 ครั้งที่บ้านแห่งหนึ่งในจังหวัดพัทลุง

รศ.ดร.วีรชัย มั่นใจว่าไฟที่ลุกขึ้นเกิดจากคนจุด จากที่พิจารณาองค์ประกอบการเกิดเพลิงไหม้ซึ่งต้องมี 3 องค์ประกอบคือ เชื้อเพลิง, อากาศ และพลังงานความร้อน ขณะที่การติดไฟในพื้นที่นี้มีจุดผิดปกติตรงที่ในบ้านไม่มีต้นกำเนิดของความร้อนที่เพียงพอ นอกจากนี้ วัสดุที่ติดไฟมีจุดติดไฟที่อุณหภูมิสูงเช่นไนลอน ส่วนวัตถุที่จุดติดไฟต่ำกลับไม่ติดไฟ

สำหรับแนวทางการค้นหาข้อเท็จจริงรศ.ดร.วีรชัยระบุว่า การตั้งกล้องบันทึกภาพที่หน่วยงานต่างๆ ลงไปติดตั้งจะช่วยให้คำตอบได้ และถ้าอยากให้ชัดเจนอาจจัดอาสาสมัครประกบสำรวจพฤติกรรมสมาชิกในบ้าน เชื่อว่าถ้าทดลองสำรวจแนวทางนี้จะไม่พบไฟลุกในบ้านโดยที่ไม่สามารถหาสาเหตุได้อีก

รศ.ดร.วีรชัยยังกล่าวว่าไม่มีเจตนาประชาสัมพันธ์หลักสูตรแต่อยากให้สังคมได้ข้อสังเกตเพื่อเฉลยเบื้องหลังของเหตุการณ์ในตอนนี้ซึ่งเหมือนมีคนเล่นมายากล

นอกจากนี้ รศ.ดร.วีรชัยยังระบุว่ามีหลักฐานเด็ดที่จะเปิดเผยเบื้องหลังที่แท้จริงของเหตุการณ์ปริศนาที่เกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้ (29 เมษายน)


อจ.ม.เกษตร ฟันธง คน จุดไฟปริศนาในบ้านที่พัทลุง!!!


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์