พ่อ หมออีฟ เปิดใจสูญเสียลูก ร่ำไห้ไม่น่าด่วนจาก ทั้งที่อนาคตไกล

พ่อ หมออีฟ เปิดใจสูญเสียลูก ร่ำไห้ไม่น่าด่วนจาก ทั้งที่อนาคตไกล

พ่อ “น้องอีฟ” ใจสลายเผยประวัติลูก บอกชอบปีนเขาเป็นชีวิตจิตใจ ร่ำไห้ไม่น่าด่วนจากทั้งที่อนาคตไกล ด้านพี่สาวเผยน้องจิตใจดีชอบช่วยคน นิวยอร์กเตรียมจัดงานศพสมเกียรติ 

จากกรณี เหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที่เนปาล ทำให้มีผู้เสียชีวิตในกรุงกาฐมาณฑุ เมืองหลวง และเมืองใกล้เคียง ซึ่งอยู่ใกล้จุดศูนย์กลางแผ่นดินไหว กว่า 4 พันศพแล้ว และยังส่งผลให้เกิดหิมะถล่มบนยอดเขาเอเวอเรสต์ เป็นเหตุให้มีนักปีนเขาเสียชีวิตอย่างน้อยอีก 17 คน ในจำนวนนี้ เป็นชาวอเมริกันเสียชีวิต 3 ราย รวมทั้ง น.ส.มาริสา อีฟ จีระวงศ์ (Marisa Eve Girawong) แพทย์หญิงชาวไทย ถือสัญชาติอเมริกัน วัย 28 ปี จากเมืองเอดิสัน รัฐนิวเจอร์ซีย์ รวมอยู่ด้วยนั้น

เมื่อวันที่ 27 เมษายน ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบบิดามารดา น้องอีฟ-น.ส.มาริสา ที่หมู่บ้านสัมมากร ย่านรามคำแหง กทม. พบนายอาคม จีระวงศ์ไกรสร หรือ จีระวงศ์ อายุ 72 ปี อดีต ผจก.ซีพี สำนักงานนิวยอร์ก บิดาของน้องอีฟ และนางฟาริดา จีระวงศ์ พี่สาว ส่วนมารดาคือ นางวีรุดา อยู่ในอาการเศร้าโศก ขอตัวไม่ให้สัมภาษณ์ 

นายอาคม เผยว่า น้องอีฟเป็นบุตรคนสุดท้อง ในจำนวนพี่น้อง 3 คน มีพี่สาวและพี่ชาย เกิดที่นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เพราะตนไปเรียนและใช้ชีวิตอยู่ที่นิวยอร์ก น้องอีฟเรียนภาษาไทยและวัฒนธรรมไทยที่ศูนย์วัฒนธรรมไทยแห่งรัฐนิวยอร์ก พูด เขียนภาษาไทยได้ดี เรียนจบปริญญาตรีสาขาชีวเคมี และเรียนต่อปริญญาโทวิทยาศาสตร์การแพทย์ จนสำเร็จเป็นผู้ช่วยแพทย์ เข้าทำงานแผนกฉุกเฉินที่โรงพยาบาล เป็นคนชอบกีฬาโลดโผน ท้าทาย รวมทั้งการปีนเขา และสมัครเรียนปริญญาโท สาขาวิชาธรรมชาติบำบัด ที่มหาวิทยาลัยเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เรียนทางไปรษณีย์และจะต้องไปเรียนที่มหาวิทยาลัยปีละ 4 ครั้ง

นายอาคม เผยอีกว่า กีฬาปีนเขา เป็นความใฝ่ฝันของบุตรสาว เคยไปปีนเขาที่ยอดเขาเอเวอเรสต์มาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปีที่แล้ว พอกลับมาก็แอบไปปีนเขาอีกหลายแห่งในต่างประเทศ รวมทั้งยอดเขาที่สูงที่สุดในสหรัฐฯ และไปฝึกการปีนเขาที่สกอตแลนด์ ก่อนจะร่วมคณะไปปีนเขาครั้งนี้ มีโรงพยาบาลที่ซานฟรานซิสโก ติดต่อไปทำงานและให้เงินเดือนสูง ขณะเดียวกัน บริษัทเมดิสัน เมาเท่นฯ ได้ติดต่อไปเป็นผู้ช่วยแพทย์ประจำคณะไต่เขาของบริษัท ด้วยความที่ชอบปีนเขา จึงตกลงรับงาน และเดินทางไปเนปาลมีกำหนด 2 เดือน ครบเดือนพฤษภาคม โดยวางแผนกันไว้ว่า เดือนมิถุนายนจะกลับมาเมืองไทย เพื่อไปเยี่ยมบ้านลูกเขยที่ฝรั่งเศส พร้อมครอบครัวและน้องอีฟ เจ้าตัวเคยเดินทางมาเมืองไทยครั้งล่าสุด เมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา ร่วมแต่งงานพี่สาวคนโตที่ จ.ภูเก็ต โดยถือโอกาสทำหนังสือเดินทางไทยด้วย เนื่องจากยังถือ 2 สัญชาติ คือไทยและสหรัฐฯ

“ผมได้คุยกับอีฟ เมื่อวันที่ 22 เม.ย. เขาติดต่อมาถามสูตรทำเค้กช็อกโกแลต ยังบอกอีกว่าจะลองทำฉู่ฉี่ให้ชาวต่างชาติกิน เพราะเขาชอบทำอาหารไทย ครั้งแรกที่บริษัทแจ้งไปทางลูกชายที่นิวยอร์ก ว่าอีฟหายไปจากเหตุแผ่นดินไหว ก็ยังนึกว่าคงไม่เป็นไร แต่บริษัทยืนยันไปที่ลูกชายว่าพบศพแล้ว ครอบครัวก็เสียใจที่เขาจากไปอย่างไม่คาดคิด ทุกคนเสียใจคิดว่าชีวิตอีฟน่าจะไปได้ไกลกว่านี้ แต่ชีวิตคงถูกลิขิตมาเช่นนี้ก็ต้องทำใจ ก่อนเสียชีวิตเพิ่งได้รับโปสการ์ดใบล่าสุดอาทิตย์ที่แล้ว เขียนข้อความถึงพ่อแม่ ขอบคุณที่สนับสนุนความฝันและมอบความรัก ทำให้ประสบความสำเร็จและเดินทางมาสู่ความฝัน รัก...น้องอีฟ” นายอาคม พ่อผู้หัวใจสลายเล่าทั้งน้ำตา

ส่วนนางฟาริดา จีระวงศ์ พี่สาวคนโต เปิดเผยว่า ทำงานด้านไฟแนนซ์อยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ ทราบข่าวจากบิดาเรื่องน้องสาว ก็รีบบินมาประเทศไทย เมื่อเช้าวันที่ 26 เม.ย. ได้ติดต่อประสานงานไปยังสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศเนปาลและอินเดีย ให้ช่วยประสานงานการค้นหาและเมื่อพบศพน้องสาว ก็ให้จัดการเรื่องส่งศพไปที่นิวยอร์กด้วย ทุกคนในครอบครัว จะไปร่วมงานศพที่นิวยอร์ก 

"อีฟเป็นคนมีจิตใจดี ชอบช่วยเหลือผู้คน รักการเรียนนาฏศิลป์ไทย รำไทยเก่ง พูดเสมอว่าอยากทำงานที่ช่วยเหลือคน อนาคตอยากจะกลับมาอยู่ประเทศไทยเพื่อดูแลพ่อแม่ และช่วยเหลือคนไทย"

ส่วนที่นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐฯ นางสุจิตรา ปาลีวงศ์ ประธานศูนย์วัฒนธรรมไทยแห่งรัฐนิวยอร์ก เผยว่า คนไทยในนครนิวยอร์ก รู้สึกช็อกกับข่าวการเสียชีวิตของน้องอีฟ-น.ส.มาริสา เนื่องจากเป็นเยาวชนไทยรุ่นใหม่ที่เป็นแบบอย่างในการรักษาความเป็นไทย เรียนภาษาไทยและรำไทยเก่ง ชอบทำอาหารไทย เป็นคนมีความเชื่อมั่นตัวเองสูง และแนะนำตัวเองเสมอว่าเป็นคนไทย ชุมชนไทยก็คาดหวังไว้ว่าจะเป็นเยาวชนที่สร้างชื่อเสียงให้คนไทยในอนาคต โดยเฉพาะการปีนเขา น.ส.มาริสา เล่าให้เพื่อนๆ ฟังเสมอว่า จะต้องปีนยอดเขาเอเวอเรสต์ให้สำเร็จ และจะเป็นผู้หญิงไทยที่นำธงไทยไปปักบนยอดเขา เพื่อนจึงเชื่อว่าเธอมุ่งมั่นไปสู่ฝันแน่ ทำให้ชาวไทยในนิวยอร์กรอคอยกันติดตาม ทุกคนก็เสียใจที่ น.ส.มาริสา จากไป ชุมชนไทยในนิวยอร์กเตรียมจัดพิธีศพให้ น.ส.มาริสา อย่างสมเกียรติ.

พ่อ หมออีฟ เปิดใจสูญเสียลูก ร่ำไห้ไม่น่าด่วนจาก ทั้งที่อนาคตไกล


พ่อ หมออีฟ เปิดใจสูญเสียลูก ร่ำไห้ไม่น่าด่วนจาก ทั้งที่อนาคตไกล


ขอบคุณ ไทยรัฐออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์