ศาลอาญาไฟเขียว “สรยุทธ” เลื่อนคดียักยอกเงินค่าโฆษณาไร่ส้ม 138 ล้าน

ศาลอาญาไฟเขียว “สรยุทธ” เลื่อนคดียักยอกเงินค่าโฆษณาไร่ส้ม 138 ล้าน

ศาลอาญาไฟเขียว "สรยุทธ-พวก" เลื่อนพิจารณาคดียักยอกเงินค่าโฆษณาไร่ส้ม 138 ล้าน หลังหอบพยานหลักฐานชี้แจงเพียบ อ้างติดภารกิจ นัดใหม่ 8 มิ.ย.นี้ - รวมสำนวนกับ "พิชชาภา" แล้ว

มื่อวันที่ 27 เมษายน 2558 ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก มีการนัดประชุคดีตรวจพยานหลักฐานระหว่างอัยการสูงสุด (อสส.) เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นางพิชชาภา เอี่ยมสะอาด หรือสุชาภา บุญโต อดีตพนักงานบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรนักเล่าข่าวชื่อดัง บริษัท ไร่ส้ม จำกัด และ น.ส.มณฑา ธีระเดช พนักงานบริษัท ไร่ส้มฯ เป็นจำเลย มีพฤติการณ์เรียก รับ หรือยอมจะรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบ จัดการใช้อำนาจหน้าที่โดยทุจริต และเป็นพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ กรณียักยอกเงินค่าโฆษณาบริษัท อสมทฯ เสียหายกว่า 138 ล้านบาท

เบื้องต้น นายสรยุทธ บริษัท ไร่ส้มฯ กับพวก ได้ยื่นพยานหลักฐานเป็นเอกสารจำนวน 1 ชุด 7 แฟ้ม พร้อมกับสำเนาเอกสารอีก 4 ชุด ให้กับศาลพิจารณา

อย่างไรก็ดี ทนายความของนายสรยุทธ กับพวก ได้ขอเลื่อนการพิจารณาออกไปก่อน เนื่องจากติดภารกิจ ซึ่งศาลพิเคราะห์แล้วฝ่ายโจทก์ไม่คัดค้านจึงอนุญาต และให้ทนายความของจำเลยอ่านสำนวนการไต่สวนเพื่อโต้แย้งคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) โดยละเอียดอีกครั้ง จึงให้เลื่อนการพิจารณาไปในวันที่ 8 มิถุนายน 2558 เวลา 13.30 น.

นอกจากนี้ศาลยังอนุญาตให้รวมสำนวนของนายสรยุทธ กับพวก และของนางพิชชาภา ที่ อสส. ยื่นฟ้องทีหลัง เป็นสำนวนเดียวกันด้วย เนื่องจากเห็นว่า มีพฤติการณ์เกี่ยวพันกัน


ขอบคุณข่าวจาก :: isranews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์