ยอดบริจาคทะลัก! คนช่วยพ่อกอดลูก มองดูบ้านตัวเองไฟไหม้ ถ้าได้รู้ยอดบริจาคแล้วจะพูดว่าคนไทยไม่ทิ้งกัน!!

ยอดบริจาคทะลัก! คนช่วยพ่อกอดลูก มองดูบ้านตัวเองไฟไหม้ ถ้าได้รู้ยอดบริจาคแล้วจะพูดว่าคนไทยไม่ทิ้งกัน!!

หลังจากได้มีการแชร์ภาพนายสุมิตรยืนร้องไห้โอบกอดลูกสาวในเพจ YouLike (คลิปเด็ด) เมื่อวันที่ 22 เม.ย. เวลา 17.30 น. ซึ่งจนถึงเวลา 10.00 น. วันที่ 24 เม.ย. มีผู้กดไลก์ 145,798 คน แชร์ 2,393 ครั้ง และมีการโพสต์ภาพการนำสิ่งของและเงินสดไปให้ความช่วยเหลือสองพ่อลูกกันจำนวนมาก
น้ำใจไทยเริ่มหลั่งไหลช่วยสองพ่อ-ลูกนั่งกอดกันร้องไห้ดูไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง พมจ.-บ้านพักเด็กเตรียมรับ "ด.ญ.สุกานดา" เข้าดูแลวันนี้ ขณะที่ยอดเงินบริจาคช่วยล่าสุดได้แสนกว่าบาท เผยบ้านที่เกิดเหตุกาชาดเพิ่งซ่อมสร้างมอบให้เมื่อปีที่ผ่านมา

วันนี้ (24 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังการนำเสนอข่าวนายสุมิตร การินดา อายุ 51 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป ฐานะยากจน นั่งและยืนร้องไห้โอบกอดลูกสาว คือ ด.ญ.สุกานดา การินดา นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 กำลังขึ้นชั้นประถม 5 โรงเรียนบ้านงิ้วงาม ดูไฟไหม้บ้านเลขที่ 23/1 หมู่ 4 ต.งิ้วงาม อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ ของตนเองจนวอดทั้งหลัง คงเหลือแต่เศษซากไม้และสังกะสี ซึ่งเทศบาลตำบลงิ้วงามได้ประกาศขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญผ่านทางโซเชียลมีเดียแล้วนั้น

ยอดบริจาคทะลัก! คนช่วยพ่อกอดลูก มองดูบ้านตัวเองไฟไหม้ ถ้าได้รู้ยอดบริจาคแล้วจะพูดว่าคนไทยไม่ทิ้งกัน!!


ล่าสุดสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอุตรดิตถ์ ร่วมกับบ้านพักเด็กและสตรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องระดับจังหวัดและพื้นที่ ลงพื้นที่สอบข้อเท็จจริง และประชุมทีมสหวิชาชีพเพื่อหาทางช่วยเหลือสองพ่อลูกคู่นี้

โดยพบว่าบ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านที่สำนักงานเหล่ากาชาดอุตรดิตถ์ได้ซ่อมสร้างและมอบให้เมื่อปี 2557 นายมิตรประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป รายได้ไม่แน่นอน และฐานะยากจน มีพฤติกรรมดื่มสุราเป็นประจำ เคยมีภรรยาและเลิกกันไปเป็นเวลานานแล้ว มีบุตรสาวด้วยกัน 1 คน ปัจจุบันอาศัยอยู่กับ ด.ญ.สุกานดา

เบื้องต้นสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด (พมจ.) อุตรดิตถ์ ได้มอบเงินสงเคราะห์ 2,000 บาทเพื่อบรรเทาทุกข์ และเสื้อผ้า เครื่องอุปโภค พร้อมทั้งให้กำลังใจแก่นายสุมิตร และบุตรสาว ตชด.ที่ 316 มอบถุงยังชีพพระราชทานและเงินจำนวนหนึ่ง ตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์และ ปภ.จังหวัดมอบเงินจำนวนหนึ่ง เหล่ากาชาดจังหวัดมอบถุงยังชีพ 2 ถุง และผ้าห่มกันหนาว 2 ผืน เทศบาลตำบลท่าเสา มอบเงินบริจาค 14,000 บาท บริษัท นิ่มซี่เส็ง จำกัด มอบน้ำดื่ม 32 แพก ศาลเด็กเยาวชนและครอบครัวจังหวัดมอบเงินจำนวนหนึ่ง เครื่องนุ่งห่มและเครื่องอุปโภคบริโภค มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ มอบเครื่องนุ่งห่มและเครื่องอุปโภคบริโภค เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์ เขต 1 มอบเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่ง

ยอดบริจาคทะลัก! คนช่วยพ่อกอดลูก มองดูบ้านตัวเองไฟไหม้ ถ้าได้รู้ยอดบริจาคแล้วจะพูดว่าคนไทยไม่ทิ้งกัน!!


นอกจากนั้นยังมีผู้ใจบุญร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือ ซึ่งสำนักงานเทศบาลตำบลงิ้วงาม ได้เปิดบัญชีธนาคาร ธ.ก.ส. สาขาวังสีสูบ เลขที่บัญชี 020052675337 ชื่อบัญชีเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย (ด.ญ.สุกานดา การินดา) ณ วันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา มียอดรวม 175,142.50 บาท

และจากการประชุมทีมสหวิชาชีพมีมติเห็นควรนำ ด.ญ.สุกาดาเข้ารับการคุ้มครองสวัสดิภาพ ฟื้นฟูด้านจิตใจ และความเป็นอยู่ในเบื้องต้น และได้มอบหมายบ้านพักเด็กรับเด็กไปคุ้มครองสวัสดิภาพ พร้อมทั้งมอบหมาย พมจ.อุตรดิตถ์ เป็นที่ปรึกษาในการดูแลสวัสดิภาพ ซึ่งนายสุมิตรยินยอมให้บ้านพักเด็กรับบุตรสาวเข้ารับการคุ้มครองสวัสดิภาพชั่วคราว ตามกระบวนการเกี่ยวกับเด็กต่อไป


ขอขอบคุณข้อมูลจาก : ผู้จัดการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์