นพดล ธรรมวัฒนะจี้แพทยสภาเอาผิดจริยธรรมหมอพรทิพย์ปมห้างทองเท็จ

นพดล ธรรมวัฒนะจี้แพทยสภาเอาผิดจริยธรรมหมอพรทิพย์ปมห้างทองเท็จ

"นพดล ธรรมวัฒนะ"จี้แพทยสภาเอาผิดจริยธรรม"หมอพรทิพย์"ปมรายงานตรวจศพ"ห้างทอง"เท็จ

"นพดล ธรรมวัฒนะ" ยื่นหนังสือสอบถามความคืบหน้า เอาผิดจริยธรรม "แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์" รายงานตรวจศพเป็นเท็จ หลังคดีผ่านมาเกือบ 10 ปี แต่ไม่มีความคืบหน้า

นายนพดล ธรรมวัฒนะ เจ้าของสินค้าเสื้อผ้าแบรนด์ดัง ยื่นหนังสือสอบถามความคืบหน้า ต่อคณะกรรมการแพทยสภา กรณีที่ร้องทุกข์กล่าวโทษแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และ นายแพทย์ธำรง จิรจริยาเวช ในเรื่องจริยธรรมการดำเนินวิชาชีพ

กรณีร่วมกันทำรายงานและตรวจพิสูจน์ศพ นายห้างทอง ธรรมวัฒนะ อดีต ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคประชากรไทย ที่เสียชีวิตเมื่อวันที่ 6 กันยายน 2542 ภายในบ้านพักย่านสะพานใหม่

โดยให้ความเห็นว่านายห้างทอง ถูกฆาตกรรม ทำให้นายนพดล ได้รับความเสียหายตกเป็นจำเลยถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้บงการสังหาร นายห้างทอง ซึ่งต่อมาศาลอุทธรณ์ ได้พิพากษายืนตามศาลชั้นต้นยกฟ้อง เนื่องจากพยานหลักฐานไม่เพียงพอ

นายนพดล เปิดเผยว่า ได้ยื่นหนังสือต่อคณะกรรมการแพทยสภา ครั้งแรกเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2549 ระยะเวลาผ่านมาเกือบ 10 ปี และได้สอบถามความคืบหน้า 5-6 ครั้ง แต่คดีไม่มีความคืบหน้า


และไม่ทราบว่าแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ ได้รับเลือกเป็นคณะกรรมการแพทยสภา ด้วย ซึ่งตัวเองก็มีความกังวล แต่หวังว่าจะได้รับความเป็นธรรม แต่หากคดีไม่มีความคืบหน้าอีก จะพิจารณายื่นเรื่องร้องเรียนถึงสำนักนายกรัฐมนตรีต่อไป

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์