สรยุทธใช้เวลาเรื่องเล่าเช้านี้ ยันซื้อที่เขาใหญ่ถูกกฎหมาย

สรยุทธใช้เวลาเรื่องเล่าเช้านี้ ยันซื้อที่เขาใหญ่ถูกกฎหมาย

 23 เม.ย.58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรชื่อดัง

ได้ใช้เวลาในรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ออกอากาศทางไทยทีวีสี ช่อง 3 ชี้แจงกรณีซื้อที่ดินเขาใหญ่ ในโครงการที่ดินมูนแดนซ์ พร้อมทั้งนำรูปแปลนที่ดินโครงการมูนแดนซ์ และพื้นที่ดินของตัวเองมาชี้แจง ว่า ซื้อที่ดินทั้งหมด 6 แปลง เมื่อปี 2551 จากโครงการมูนแดนซ์ ซึ่งทางโครงการซื้อต่อมาจากสถาบันการเงินอีกที

ทั้งนี้ 6 แปลง เป็นโฉนดที่ดินทั้งหมด แบ่งเป็น 5 แปลง มีการโอนเมื่อ 24 ก.ย.2551

และอีก 1 แปลง ซื้อเพิ่มโอนเมื่อ 25 ก.พ.2554 รวมแล้วเป็นพื้นที่ทั้งหมด 8 ไร่เศษ และได้หนังสือของกรมที่ดิน เมื่อ 2 มิ.ย.2551 แจ้งการออกหนังสือแสดงสิทธิบอกที่มาที่ไปของที่ดินโครงการมูนแดนซ์

อย่างไรก็ดี นายสรยุทธ ชี้แจงต่อว่า ที่ดินของโครงการมูนแดนซ์ เป็นที่ดิน นส.3 จำนวน 9 แปลง


และ นส.3ก.จำนวน 8 แปลง ยืนยันว่า ที่ดินของตัวเองออกจากที่ดิน นส.3ก.เลขที่ 90 ที่ออกมาตั้งแต่ ปี 2505 ซึ่งประกาศก่อนที่จะเป็นป่าไม้ถาวร เมื่อปี 2506 โดยเจ้าของโครงการได้ชี้แจงมายังตัวเองว่า ไม่มีข้อปัญหากฎหมาย เป็นผลให้ที่ดินใน ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา จำนวน 53 แปลง ซึ่งโฉนดครอบคลุมที่ดินของตัวเองชอบด้วยกฎหมาย

นอกจากนี้ ยังยืนยันว่า ไม่ได้สร้างบ้านขวางทางน้ำ ซึ่งเป็นฝายกั้นน้ำ เนื่องจากเป็นพื้นที่เดิมตามโฉนด เมื่อมีการสร้างบ้านก็ไม่ได้สร้างรุกล้ำหรือปรับแต่งเพิ่มเติม และทางโครงการยืนยันว่า ก่อนหน้าที่จะขายที่ดินก็ไม่ได้ปรับแต่ง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์