กพฐ. สั่งย้าย ผอ.รร.ที่ห้ามนักเรียนคลุมฮิญาบแล้ว

กพฐ. สั่งย้าย ผอ.รร.ที่ห้ามนักเรียนคลุมฮิญาบแล้ว


เลขา กพฐ. เผย สั่งย้ายผอ.โรงเรียนบ้านในหยง จ.พังงา แล้ว กรณีห้ามนักเรียนคลุมฮิญาบมาเรียน เผยเป็นการขัดต่อระเบียบกระทรวงศึกษาธิการ
 

เมื่อวันที่ 21 เม.ย. 58 นายกมล รอดคล้าย เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยกรณีของผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านในหยง ตำบลหล่อยูง อำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา ที่ไม่อนุญาตให้นักเรียนหญิงคลุมฮิญาบในโรงเรียนนั้น โดยกล่าวว่าทางสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) ได้ดำเนินการแก้ไขและชี้แจงไปยังผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านในหยงให้ทราบถึงระเบียบกระทรวงศึกษาธิการว่าด้วยการแต่งเครื่องแบบนักเรียน พ.ศ. 2551 ที่อนุญาตให้นักเรียนหญิงที่นับถือศาสนาอิสลามในทุกพื้นที่ของประเทศคลุมฮิญาบมาเรียนได้ 


ทั้งนี้นายกมล เปิดเผยอีกว่า เนื่องจากผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านในหยงนั้นเพิ่งรับตำแหน่งใหม่ อาจยังไม่มีความเข้าใจในอัตลักษณ์ต่าง ๆ ทำให้เกิดปัญหาการประท้วงขึ้นในชุมชน ดังนั้นจึงมีคำสั่งให้ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านในหยงไปปฏิบัติหน้าที่ในโรงเรียนอื่นแล้ว และได้มีการคลี่คลายปัญหาดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อย แต่ขณะนี้ยังพบว่ามีบุคคลบางกลุ่มยังเสนอข่าว หรือติดโปสเตอร์ให้มีการพูดถึงประเด็นนี้อีก ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องและถ้าหากยังพบการกระทำดังกล่าวอีกจะมีการติดต่อเรียกพบจากฝ่ายปกครอง


ขอบคุณข่าวจาก :: tnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์