แท็กซี่ไม่รับผู้โดยสารจ๋อย เจอโปลิศท่องเที่ยวจับจริง

แท็กซี่ไม่รับผู้โดยสารจ๋อย เจอโปลิศท่องเที่ยวจับจริง


ตำรวจท่องเที่ยวเอาจริง กระจายกำลังกวดขันจับกุม แท็กซี่ไม่ยอมรับผู้โดยสาร คุมโชเฟอร์ได้ทั้งสิ้น 34 ราย จับทำประวัติและปรับทัศนคติ ชี้ถูกร้องเรียนมาก เฉพาะจุดเที่ยวสำคัญ

เมื่อวันที่ 23 เม.ย. พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง รอง ผบก.ทท. เปิดเผยว่า เมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา ได้ร่วมกับ พ.ต.ท.บวรภพ สุนทรเรขา สว.ส.ทท.2 กก.บก.ทท. นำกำลังตำรวจท่องเที่ยว ลงพื้นที่ภายในซอยสุขุมวิท 3 เพื่อเปิดแผนปฏิบัติการระดมกวาดล้างแท็กซี่ที่ปฏิเสธผู้โดยสาร หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก

พ.ต.อ.อาชยน กล่าวว่า ปีนี้เป็นปีแห่งการท่องเที่ยววิถีไทย มีการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือเออีซี ที่ผ่านมาได้รับเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับปัญหาดังกล่าว จึงต้องเร่งกวดขันจับกุมตามจุดที่ได้รับการร้องเรียน คือย่านนานา สุขุมวิท ซอย3 ตั้งแต่ หน้าโรงแรมเกรซ - ถนนสุมขุมวิท - สุขุมวิท ซอย3/1 -สุขุมวิท ซอย 5 ในช่วงเวลากลางคืน ซึ่งเป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวใช้บริการรถแท๊กซี่กลับที่พักเยอะ กระทั่งจับกุมเหล่าโชเฟอร์ที่ทำผิดได้ 34 ราย ซึ่งได้ทำประวัติและปรับทัศนคติไปแล้ว อย่างไรก็ตามว่า การปฏิเสธผู้โดยสารถือว่าเป็นการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 

แต่ไม่ใช่ว่าโชเฟอร์แท็กซี่ทุกคันจะไม่สามารถปฏิเสธผู้โดยสารได้ เว้นแต่ว่าเป็นการเสี่ยงเกิดอันตราย ดังนั้นถ้าจะไม่รับก้จำเป็นต้องแสดงป้ายงดรับให้ชัดเจน.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์