พิสูจน์น้ำพุร้อนทำเลือดสุก เชื่อช็อกที่แช่นานเกินไป

พิสูจน์น้ำพุร้อนทำเลือดสุก เชื่อช็อกที่แช่นานเกินไป

รองนายกเล็กกระบี่ ลุยพิสูจน์น้ำพุร้อนด้วยตัวเอง โดดลงแช่พร้อมไข่ไก่ ผลร่างกายปกติ เชื่อภาวะช็อกมาจากแช่นานเกินไป และลงไปตอนเที่ยงด้วย หลังเกิดเหตุข้าราชการระดับสูงฮีทสโตรก

จากรณีข้าราชการระดับสูงท่านหนึ่ง ถูกนำตัวส่งมาจาก รพ.กรุงเทพภูเก็ต หลังจากมีอาการฮีทสโตรก เนื่องจากเจ้าตัวลงไปในบ่อน้ำร้อน อ.คลองท่อม จ.กระบี่ โดยไม่ได้ปรับสภาพให้พร้อมก่อน ส่งผลให้ร่างกายปรับตัวไม่ทัน เกิดภาวะเส้นเลือดขยายทั้งตัว เลือดที่หล่อเลี้ยงอวัยวะเกิดการสุก หรือที่เรียกว่าเลือดสุก ขณะนี้ยังอยู่ในห้องไอซียู เพื่อให้แพทย์ดูแลอาการอย่างใกล้ชิด ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 21 เม.ย. นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง รอง นายก อบจ.กระบี่

พร้อมเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปที่บ่อน้ำพุร้อนเค็มบ้านควน หมู่ 8 ต.ห้วยน้ำขาว อ.คลองท่อม เพื่อพิสูจน์อุณหภูมิความร้อนของน้ำพุดังกล่าวว่าทำให้เลือดในร่างกายสุกจึงหรือไม่ โดยได้ลงไปแช่ในน้ำร้อนด้วยตัวเอง ทั้งยังนำไข่ไก่ลงไปแช่ด้วย ซึ่งหลังผ่านไป 15 นาทีพบว่า รอง นายก อบจ.ฯ ยังอยู่สภาพปกติ และไข่ไก่ก็ยังไม่สุก เบื้องต้นได้ใช้ปรอทวัดอุณหภูมิของน้ำร้อนพบว่าอยู่ที่ 47 องศาฯ

นายสฤษฏ์พงษ์ กล่าวว่า ผลจากการตรวจสอบทำให้เห็นว่า น้ำพุร้อนไม้ได้ทำให้เลือดสุก


ดังนั้นหากคนร่างกายปกติแช่ไม่เกิน 5 นาทีก็ไม่อันตราย ส่วนกรณีผู้บาดเจ็บนั้นอาจเป็นอุบัติเหตุมากกว่า เช่น แช่นานเกินไป ซึ่งแพทย์เคยให้คำแนะนำว่าคนที่จะแช่ใหม่ ๆ ต้องอาบน้ำจืดเตรียมไว้ก่อน และแช่แค่ 3 - 5 นาทีก็พอ แต่ยังไงก็ขอให้ท่านหายเร็ว ๆ

ด้านนายต้าอีน เล็กกุล เจ้าหน้าที่ อบต.ห้วยน้ำขาว ผู้ดูแลน้ำพุร้อน เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุผู้บาดเจ็บลงไปแช่น้ำพุพร้อมกับเพื่อน 2 คน

 กระทั่งผ่านไป 20 นาที มีคนตะโกนร้องให้ช่วย เนื่องจากผู้บาดเจ็บมีอาการคล้ายจะเป็นลม จึงช่วยกันนำตัวขึ้นมาปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งโรงพยาบาล เชื่อว่าเกิดจากแช่ในน้ำพุร้อนนานเกินไป อีกทั้งทราบว่าลงไปแช่ตอนเที่ยงที่อากาศร้อนจัดด้วยยิ่งทำให้ไปกันใหญ่ แต่ก็ขอแสดงความห่วงใย และขอให้หายในเร็ววัน ส่วนนำพุร้อนยังเปิดให้บริการตามปกติ.

พิสูจน์น้ำพุร้อนทำเลือดสุก เชื่อช็อกที่แช่นานเกินไป


พิสูจน์น้ำพุร้อนทำเลือดสุก เชื่อช็อกที่แช่นานเกินไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์