หน.โรงพักหลีเป๊ะยอมรับ รู้เท่าไม่ถึงการณ์ที่ขอเรี่ยไรเงินสร้างที่พัก

หน.โรงพักหลีเป๊ะยอมรับ รู้เท่าไม่ถึงการณ์ที่ขอเรี่ยไรเงินสร้างที่พัก

เอกสารเรี่ยไรเงินขอสร้างที่พักตร. "เกาะหลีเป๊ะ" บานปลาย เจอแฉตัวเลขสูงถึง 1.3 ล้าน "หน.สภ." ยอมรับออกเอกสารจริง แต่ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ชี้เพิ่งมารับตำแหน่งไม่ถึง 3 เดือน เมื่อผู้ประกอบการมาขอให้ออก จึงดำเนินการให้


กรณีมีกระแสข่าวว่า ตำรวจสภ.เกาหลีเป๊ะ จ.สตูล ออกเอกสารขอเรี่ยไรเงินไปยังผู้ประกอบการในพื้นที่ เพื่อสร้างที่พักอาศัยของตำรวจ


 ด้วยเหตุผลว่า มีการยกฐานะเป็น "สภ." ทำให้มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่มมากขึ้น และที่พักมีไม่เพียงพอ ซึ่งต่อมา พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผบ.ตร. ในฐานะโฆษกตร. ออกมาระบุว่า ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ไม่มีนโยบายให้ตำรวจออกไปเรี่ยไรเงินแต่อย่างใด ยกเว้นกรณีประชาชนเต็มใจจะบริจาคเอง ซึ่งหากมีการกระทำการในลักษณะดังกล่าวจริง ถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมอย่างมาก ประชาชนสามารถส่งเรื่องร้องเรียนมาที่ ตร. ได้โดยตรง

ผู้สื่อข่าว "เดลินิวส์ออนไลน์" รายงานเพิ่มเติมว่า ผู้ประกอบการในพื้นที่ส่วนหนึ่ง ได้นำเอกสารดังกล่าวมาร้องเรียน


โดยระบุว่า ตำรวจ สภ.เกาหลีป๊ะ จ.สตูล ได้ออกเอกสารขอรับการสนับสนุนค่าวัสดุก่อสร้างเพื่อจัดสร้างบ้านพักอาศัยของตำรวจ สภ.เกาะหลีเป๊ะ โดยจัดให้มีการแสดงคอนเสิร์ต "วงคาราบาว" ในวันที่ 22 เม.ย.ที่จะถึงนี้ พร้อมขอความอนุเคราะห์สนับสนุนเงินงบประมาณเพื่อใช้ซื้อวัสดุอุปกรณ์การก่อสร้าง รวมถึงอุปกรณ์สำนักงานต่างๆ ทั้งนี้มีการแนบเอกสารจำนวน 1 ชุด แสดงรายละเอียดข้อมูลรายชื่อรีสอร์ทขนาดต่างๆ พร้อมจำนวนเงินที่ต้องสนับสนุน โดยสรุปว่า รีสอร์ทขนาดใหญ่ ต้องจ่ายรีสอร์ทละ 50,000 บาท จำนวน 15 รีสอร์ท, รีสอร์ทขนาดกลาง รีสอร์ทละ 30,000 บาท จำนวน 2 รีสอร์ท, รีสอร์ทขนาดกลาง รีสอร์ทละ 20,000 บาท จำนวน 9 รีสอร์ท, รีสอร์ทขนาดเล็ก รีสอร์ทละ 10,000 บาท จำนวน 24 รีสอร์ท และรีสอร์ทขนาดเล็ก รีสอร์ทละ 5,000 บาท จำนวน 14 รีสอร์ท รวมเป็นเงิน 1.3 ล้านบาท ซึ่งเบื้องต้นคณะกรรมาธิการได้รับเรื่องร้องเรียนดังกล่าวแล้ว

ในเรื่องนี้ “เดลินิวส์ออนไลน์” สอบถามไปยังพ.ต.ท.พลกูล ขอบกิจ สารวัตร สถานีตำรวจภูธรเกาะหลีเป๊ะ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้น


ได้รับคำตอบว่า มีการออกเอกสารดังกล่าวจริง แต่ไม่ได้มีเจตนาที่จะเรี่ยไรเงินจากผู้ประกอบการแต่อย่างใด โดยสาเหตุที่ตนออกเอกสารดังกล่าว เพราะความรู้เท่าไม่ถือการณ์ ทั้งนี้ตนเพิ่งได้รับตำแหน่งในฐานะ "หัวหน้าสภ.เกาะหลีเป๊ะ" ไม่ถึง 3 เดือน ซึ่งแต่เดิมพื้นที่สถานีตำรวจเกาะหลีเป๊ะ เป็นเพียงป้อมตำรวจที่รองรับเจ้าหน้าที่ได้ไม่ถึง 5 คน ต่อมาได้ยกฐานะขึ้นมาเป็น "สภ.เกาะหลีเป๊ะ" เมื่อวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีการเพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ จึงจำเป็นต้องก่อสร้างบ้านพักดังกล่าว เมื่อทางสมาคมผู้ประกอบการในพื้นที่มีน้ำใจและอยากช่วยเหลือ ก็ได้ขอให้ทำหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษร เพื่อประชาสัมพันธ์กับผู้ประกอบการในพื้นที่ จึงดำเนินการให้

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์