จัดใหญ่สงกรานต์มอญพระประแดง

จัดใหญ่สงกรานต์มอญพระประแดง

นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศนับหมื่นคน แห่เที่ยวสาดน้ำเทศกาลสงกรานต์พระประแดง ประจำปี 2558 กันอย่างคึกคัก จนทำให้การจราจรบนถนนหลายเส้นทางติดขัดหยุดนิ่ง

เมื่อวันที่ 19 เม.ย. ที่บริเวณลานเอนกประสงค์ หน้าที่ว่าการอำเภอพระประแดง จ.สมุทรปราการ


 นายพินิจ หาญพาณิชย์ ผวจ.สมุทรปราการ เป็นประธานเปิดงานประเพณีสงกรานต์พระประแดง ประจำปี 2558 ซึ่งเป็นประเพณีสงกรานต์ที่มีชื่อเสียง เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศ โดยมี นายประเสริฐ วชิระเขื่อนขันธ์ นายกเทศมนตรีเมืองพระประแดง เป็นประธานการจัดงาน ซึ่งภายในพิธีได้มีพิธีสรงน้ำพระพุทธรูป การรดน้ำดำหัวขอพรผู้ใหญ่ การละเล่นพื้นบ้านของชาวรามัญพระประแดง อาทิ การเล่นสะบ้าบ่อน และ การกวนกาละแม ของดีเมืองพระประแดง การปล่อยนก ปล่อยปลา

จากนั้นได้เริ่มขบวนแห่สงกรานต์พระประแดง ประกอบด้วย ขบวนรถบุปผชาติ โดยมีหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และสถานศึกษา ต่างจัดขบวนแห่เข้าร่วมอย่างสวยงาม


 โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ขบวนแห่เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในวโรกาสที่ทรงมีพระชนมายุ ครบ 5 รอบ 60 พรรษา และขบวนฉลองครบ 200 ปี เมืองนครเขื่อนขันธ์อย่างยิ่งใหญ่อลังการ ทั้งนี้ได้ตั้งขบวนที่ท่าน้ำพระประแดง เคลื่อนไปตามถนนนครเขื่อนขันธ์ และเลี้ยวเข้าถนนพระราชวิริยาภรณ์ไป สิ้นสุดที่วัดโปรดเกศเชษฐาราม พระอารามหลวง สำหรับการจัดงานส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ที่พระประแดงครั้งนี้ มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศมาร่วมสนุกเล่นน้ำสงกรานต์นับหมื่นคน จนทำให้การจาจรติดขัดบนถนนสุขสวัสดิ์ ถนนนครเขื่อนขันธ์  ถนนปู่เจ้าสมิงพราย และในซอยแยกซอยร่วมติดขัดเป็นอัมพาต เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และอาสาสมัคร กว่า 600 นาย ต้องมาช่วยอำนวยความสะดวก และป้องกันเหตุทะเลาะวิวาท.

จัดใหญ่สงกรานต์มอญพระประแดง


จัดใหญ่สงกรานต์มอญพระประแดง


จัดใหญ่สงกรานต์มอญพระประแดง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์