“บิ๊กตู่”ออกโรง!! สั่งลงโทษทางวินัย ทหารโชว์กร่างไม่ใส่หมวกกันน็อก

“บิ๊กตู่”ออกโรง!! สั่งลงโทษทางวินัย ทหารโชว์กร่างไม่ใส่หมวกกันน็อก

“บิ๊กตู่” ออกโรงขอโทษ ปชช. หลังโลกโซเชียลแชร์ภาพทหารขี่มอเตอร์ไซค์ ไม่ใส่หมวกกันน็อก สั่งต้นสังกัดหาตัว ลงโทษทางวินัยให้เป็นเยี่ยงอย่าง

เมื่อวันที่ 19 เม.ย. พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพในสื่อโซเชี่ยล ซึ่งเป็นทหารขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่นำมาสวมใส่หมวกกันน็อก แต่กลับวางไว้ในตะกร้าหน้ารถ และทหารคนดังกล่าวตอบโต้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จุดตรวจนั้น

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ในฐานะที่เป็นทหารรู้สึกไม่สบายใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 
และต้องขอโทษประชาชนและเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีความตั้งใจปฏิบัติหน้าที่อย่างตรงไปตรงมาทั้งนี้นายกฯ ได้สั่งการให้กองทัพหาตัวนายทหารคนดังกล่าวมาลงโทษทางวินัยโดยเร็ว และกำชับให้ผู้บังคับบัญชากวดขัน ดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาให้ปฏิบัติตามระเบียบวินัยอย่างเคร่งครัด นอกจากนี้นายกฯ ยังขอให้มองเหตุการณ์นี้เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้แก่เจ้าหน้าที่ทุกส่วนว่าการบังคับใช้กฎหมายกับประชาชน หรือกับผู้ใดนั้น เจ้าหน้าที่จะต้องประพฤติตนให้เป็นตัวอย่างที่ดีก่อน ด้วยการเคารพกฎกติกาอย่างเคร่งครัด

พล.ต.สรรเสริญ กล่าวอีกว่า นายกรัฐมนตรี ได้ฝากแสดงความชื่นชมและขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหาร ที่ร่วมมือกันทำงานหนักกันทุกคน ในการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทางตลอดเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นภาพความร่วมมือร่วมใจที่น่าประทับใจอย่างยิ่ง.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์