ผู้เสียหายแจ้งความเอาผิด ยูฟัน ขอนแก่นแล้ว6ราย

ผู้เสียหายแจ้งความเอาผิด ยูฟัน ขอนแก่นแล้ว6ราย

เมื่อวันที่ 17 เม.ย.พ.ต.อ.นพดล เพ็ชร์สุทธิ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.ท.นรวัฒน์ คำพิโล รอง ผกก.(สส.)สภ.เมืองขอนแก่น นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองขอนแก่น พร้อมหมายค้นของศาลจังหวัดขอนแก่น ที่ 184/ 2558 ลงวันที่ 17 เม.ย. 2558 เข้าตรวจค้นบริษัทยู ฟัน สาขาขอนแก่น ภายในโครงการพัฒนาสแควร์ ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยมีผู้ดูแลโครงการพัฒนาสแควร์ และผู้นำชุมชนร่วมเป็นพยานในการตรวจค้น

ทั้งนี้บริษัทดังกล่าวติดป้ายหยุดทำการไว้วันที่ 12 -17 เม.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิขอนแก่นสามัคคีอุทิศ นำคีมตัดเหล็ก ตัดกุญแจที่คล้องประตูเอาไว้ ก่อนจะเข้าไปตรวจค้นภายใน ด้านในที่บริเวณชั้นล่างมีเก้าอี้วางเรียงรายอยู่ประมาณ 10 ตัว ไม่มีโต๊ะ หรือเคาเตอร์ ตามที่บริษัทควรจะมี มีเพียงโต๊ะกลมเก่าๆวางดินสอ ปากกา และนามบัตร แผ่นพับ ส่วนชั้นสองเป็นห้องพักและ ห้องนอน

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมหลักฐานต่างๆได้จำนวนมากทั้งรายชื่อสมาชิกของบริษัทยูฟัน สาขาขอนแก่นกว่า 100 ราย นามบัตรประมาณ 300 ใบ แผ่นพับแนะนำธุรกิจของยูฟันจำนวนมาก โดยเฉพาะสมุดที่มีการเขียนข้อความว่า "ปลดหนี้หลังเกษียณ" กว่า 60 เล่ม ซึ่งแต่ละเล่มมีรายชื่อสมาชิกไว้อย่าชัดเจน เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เวลาตรวจค้นประมาณ 1 ชม.รวมทั้งรวบรวมสิ่งของที่พบให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น นำกลับไปเก็บไว้เป็นหลักฐานในคดีต่อไป

พ.ต.อ.นพดล เพ็ชร์สุทธิ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า หลังการจับกุมผู้บริหารบริษัท ยูฟันสโตร์ จำกัด เมื่อวันที่ 10 เม.ย. ที่ผ่านมาและพบว่าที่ขอนแก่น มีเครือข่ายยูฟันเปิดทำการอยู่ พล.ต.ท.สุวิระ ทรงเมตตา ผช.ผบ.ตร.จึงมีคำสั่งให้ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น ทำการตรวจสอบ ตรวจค้น บริษัทยูฟันสาขาขอนแก่น ซึ่งคาดว่าน่าจะเกี่ยวข้องกัน

"ขณะนี้มีผู้เสียหาย เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่นเพื่อให้ตำรวจตรวจสอบ สืบสวนสอบสวนเกี่ยวกับบริษัทยูฟัน เกรงว่าจะถูกหลอก และอยากได้เงินคืน ซึ่งผู้เสียหายทั้ง 6 รายนั้น ได้นำเงินไปร่วมลงทุนที่บริษัทยูฟันสาขาขอนแก่น นับตั้งแต่รายละ 35,000-200,0000 บาท โดยผู้เสียหายทั้ง 6 รายต่างให้การตรงกันว่า ได้จ่ายเงินกับผู้จัดการหรือผู้ดูแลบริษัทยูฟัน สาขาขอนแก่น จำนวน 2 รายซึ่งทั้งสองคนหายตัวไปจากพื้นที่หลังจากที่ผู้บริหารใหญ่ถูกจับกุม"พ.ต.อ.นพดลกล่าว

ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวเพิ่มเติมว่าหลังจากมีผุ้เสียหายเข้าแจ้งความ และมีการตรวจค้นบริษัทแล้วนั้น ทั้งสำนวนการสอบสวนผู้เสียหายจำนวน 6 ราย และหลักฐานที่ได้จากการตรวจค้น พนักงานสอบสวนจะรวบรวมส่งไปยังส่วนกลาง เพราะคดีหลักอยู่ที่ส่วนกลาง ในส่วนของตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น ได้มีการตั้งคณะพนักงานสอบสวน ขึ้นมาสืบสวนสอบสวนคดีแชร์ลูกโซ่ บริษัทยูฟัน จำนวน 1ชุด คือรับแจ้งความและรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อส่งให้ส่วนกลางตามลำดับต่อไป


ขอบคุณข่าวจาก :: posttoday

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์