อบต.สุดเฮี้ยน! ตายแล้ว 4 สร้างเสร็จไม่กล้าเข้าทำงาน!!!

อบต.สุดเฮี้ยน! ตายแล้ว 4 สร้างเสร็จไม่กล้าเข้าทำงาน!!!

ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ สำนักงาน อบต.หลังใหม่ที่ อ.หนองสูง จ.มุกดาหาร สร้างด้วยงบฯ เกือบ 5 ล้าน เสร็จแล้วแต่ไม่มีคนกล้าเข้าไปทำงาน เหตุเพราะระหว่างสร้างมี จนท.ตายไป 4 คน เชื่อเจ้าที่เฮี้ยนจนต้องนิมนต์พระมาทำพิธีถึง 2 ครั้ง แต่ไม่วายมีคนตายอีก...

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 16 เม.ย. 58 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายเพชร พุทธเสน นายช่างโยธา อบต.หนองสูงใต้ อ.หนองสูง จ.มุกดาหาร ว่าตั้งแต่ อบต.หนองสูงใต้ ได้รับงบประมาณมาสร้างสำนักงาน อบต.หลังใหม่ มูลค่าการก่อสร้าง 4,905,000 บาท จนสำนักงานได้ก่อสร้างแล้วเสร็จโดย หจก.กิจเจริญนครพนมก่อสร้าง มีการตรวจรับ ส่งมอบงาน และเปิดใช้สำนักงานตั้งแต่วันที่ 9 เม.ย. 58 ที่ผ่านมา

แต่จนปัจจุบันยังไม่มีเจ้าหน้าที่หรือนายก อบต. รองนายก อบต. และคนอื่นๆ กล้าขึ้นไปทำงานที่สำนักงานหลังใหม่กันเลย เนื่องจากระหว่างก่อสร้าง และหลังจากที่ก่อสร้างเสร็จ มีสมาชิก และเจ้าหน้าที่ของ อบต.เสียชีวิตไปแล้วถึง 4 รายด้วยกัน

กล่าวคือเมื่อวันที่ 6 มี.ค. 58 นางกิ่งกาญจน์ อุทรัง อายุ 42 ปี สมาชิก อบต.หมู่ 5 ต.หนองสูงใต้ อ.หนองสูง ได้นอนไหลตาย พอมาวันที่ 18 มี.ค. 58 นายสยาม สลางสิงห์ อายุ 41 ปี เจ้าหน้าที่งานบุคลากร อบต.หนองสูงใต้ ขับรถยนต์ออกจากสำนักงานจะกลับบ้าน รถเกิดอุบัติเหตุพุ่งชนกับรถบรรทุก 6 ล้อ ที่หน้าโรงเรียนบ้านภู ต.บ้านเป้า อ.หนองสูง เสียชีวิตคาที่ จากนั้นวันที่ 1 เม.ย. 58 นายเสมอ รูปเหลี่ยม อายุ 45 ปี เลขานุการนายก อบต.หนองสูงใต้ นอนไหลตายอยู่ที่บ้าน และรายที่ 4 เมื่อวันที่ 14 เม.ย. 58 เวลา 21.30 น. นายประกาศ รูปเหลี่ยม อายุ 51 ปี สมาชิก อบต.หมู่ 7 ต.หนองสูงใต้ นอนไหลตายอยู่ที่บ้านเลขที่ 52 หมู่ 7 บ้านน้อยหนองแคน ต.หนองสูงใต้

นายเพชร พุทธเสน นายช่างโยธา กล่าวอีกว่า ตั้งแต่นายสยาม สลางสิงห์ เจ้าหน้าที่งานบุคลากร ตายไปเมื่อวันที่ 18 มี.ค. ที่ผ่านมา นายก อบต.หนองสูงใต้ และเจ้าหน้าที่ในสำนักงาน ได้เห็นพ้องและเชื่อเหมือนกันว่า เจ้าที่ตรงที่มาสร้างสำนักงานหลังใหม่นี้น่าจะเฮี้ยนมาก และตอนที่เริ่มก่อสร้างก็ไม่ได้บอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทางเลย จึงได้พากันไปนิมนต์พระสงฆ์ที่เก่งกล้าด้านอาคมมาทำพิธีขจัดปัดเป่าสิ่งไม่ดีไม่งามออกไป เสียค่าใช้จ่ายในการทำพิธีกรรมไป 50,000 บาท แต่พอทำพิธีผ่านไปไม่นาน นายเสมอ รูปเหลี่ยม เลขานุการนายก อบต.หนองสูงใต้ ก็มาไหลตายไปอีกคน

"ทางนายก อบต.จึงไปนิมนต์พระสงฆ์ที่เก่งกล้าอาคมมาจาก จ.อำนาจเจริญ เพื่อมาทำพิธีขจัดปัดเป่าอีกครั้ง คราวนี้เสียค่าพิธีกรรมไป 15,000 บาท และคิดว่าคงไม่มีใครต้องมาตายอีกแล้ว แต่พอมาวันที่ 14 เม.ย. 58 นายประกาศ รูปเหลี่ยม สมาชิก อบต. อายุ 51 ปี ก็มานอนไหลตายไปอีก โดยเจ้าตัวแขวนเหรียญพระดีๆ ถึง 3 องค์ด้วยกันแต่ก็ยังไหลตาย ล่าสุดทราบว่า นายก อบต. หนองสูงใต้ จะไปเชิญหมอธรรมทางไสยศาสตร์ที่เป็นชาวบ้านกกแดง หมู่ 1 ต.กกแดง อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร มาทำพิธีกรรมหรือนั่งทางธรรมว่าเจ้าที่เจ้าทางเจ้าฐานท่านต้องการอะไร ทาง อบต.ก็จะจัดให้ทั้งหมด จัดให้ในทุกๆ เรื่อง เช่น ต้องการศาลาทรงไทย หรือศาลพระภูมิหลังใหญ่หลังใหม่ก็จะจัดหามาให้ อย่างนี้เป็นต้น" นายเพชร กล่าว

ด้านนางทรัพย์ศิริ ชาลีพล นายก อบต.หนองสูงใต้ กล่าวว่า ตอนนี้ขวัญกำลังใจของเจ้าหน้าที่ไม่อยู่กับเนื้อกับตัวกันแล้ว สิ่งไหนที่เห็นว่าดีทาง อบต.ก็จะจัดให้ทุกๆ อย่าง เพราะตั้งแต่เดือนมีนาคมจนเดือนเมษายน 58 คนของเราตายไปแล้วถึง 4 คน และเห็นบอกว่าเจ้าที่เจ้าทางจะมาเอาชีวิตเจ้าหน้าที่อีก 1 คน ประกอบกับตอนนี้ สำนักงานหลังใหม่ได้เปิดใช้ไปแล้วตั้งแต่วันที่ 9 เม.ย. 58 ที่ผ่านมา แต่ก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่คนไหนกล้าขึ้นไปทำงานกันเลย ต้องไปตั้งโต๊ะนั่งกันตามพื้นดิน หรือพื้นซีเมนต์ของสำนักงานหลังเก่าซึ่งคับแคบ

"มีคนเฒ่าคนแก่ไปฝันว่าเจ้าที่ตรงที่สร้างสำนักงานหลังใหม่แรงและเฮี้ยนมาก ทั้งยังบอกว่าเวลาจะสร้างสำนักงานทำไมไม่ยอมมาบอกกล่าวว่าจะสร้างสำนักงานหลังใหม่ตรงนี้ เพราะฉะนั้นสิ่งไหน หรืออะไร ที่เจ้าที่เจ้าทางภูตผีต้องการก็จะจัดทำให้โดยทันที" นางทรัพย์ศิริ กล่าว

ขณะที่นายโชคทวี วังคะฮาต สาธารณสุขอำเภอหนองสูง จ.มุกดาหาร กล่าวว่า ในวันที่ 17 เม.ย. 58 นี้ นายแพทย์จิณพิพัฒน์ ชูปัญญา สาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร จะนำคณะมาดูว่าจะทำอย่างไรที่จะให้เจ้าหน้าที่ อบต.หนองสูงใต้ สบายใจ และเข้าไปทำงานในสำนักงานหลังใหม่ได้ ส่วนที่ชาวบ้านหรือนายก อบต.หนองสูงใต้ จะไปนิมนต์พระสงฆ์ หรือหมอธรรมทางไสยศาสตร์มาทำพิธีกรรมก็สามารถทำได้ ของอย่างนี้ไม่เชื่อก็อย่าไปลบหลู่


อบต.สุดเฮี้ยน! ตายแล้ว 4 สร้างเสร็จไม่กล้าเข้าทำงาน!!!


อบต.สุดเฮี้ยน! ตายแล้ว 4 สร้างเสร็จไม่กล้าเข้าทำงาน!!!


อบต.สุดเฮี้ยน! ตายแล้ว 4 สร้างเสร็จไม่กล้าเข้าทำงาน!!!


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์