พี่สาวช็อก!! เปิดโอ่งตักน้ำหุงข้าว เจอน้องชายจมหัวทิ่มเป็นศพ-ขาโผล่

 (ขอบคุณภาพจาก รพ.ปากช่องนานา) (ขอบคุณภาพจาก รพ.ปากช่องนานา)

พี่สาวช็อก!! เปิดโอ่งตักน้ำหุงข้าว เจอน้องชายจมหัวทิ่มเป็นศพ-ขาโผล่

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 14 เม.ย. ร.ต.ท.สุภัทร พงศ์อุดทา พนักงานสอบสวนเวร สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุ มีคนตกโอ่งน้ำเสียชีวิต ที่บ้าน หมู่ 9 บ้านเขาจันทร์หอม ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง หลังรับแจ้งได้รายให้ พ.ต.อ.พงศ์พันธ์ บรรจงจิตร ผกก.สภ.ปากช่องทราบ แล้วรีบรุดออกไปตรวจสอบ พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ แพทย์เวรจาก รพ.ปากช่องนานา และกู้ภัยสว่างวิชชาธรรมสถานปากช่อง

ที่เกิดเหตุ ข้างบ้านปลูกติดพื้นชั้นเดียว พบโอ่งน้ำขนาดใหญ่ 3 ใบ และใบเล็ก 1 ใบ ตั้งอยู่ใต้ชายคาบ้าน โอ่งใบใหญ่ 2 ใบ

มีฝาสังกะสีปิดมิดชิด แต่โอ่งอีกใบ พบฝาโอ่งวางอยู่ข้างๆ เมื่อเจ้าหน้าตรวจสอบพบว่าโอ่งมีน้ำอยู่ครึ่งโอ่ง มีถังพลาสติกสีขาวมีหูหิ้วพร้อมรองเท้าฟองน้ำลอย 1 ข้าง พบศพนายต่อม จงบวกกลาง อายุ 51 ปี อยู่ หมู่ 9 บ้านเขาจันทร์หอม สภาพศพหัวทิ่มลงก้นโอ่ง น้ำท่วมถึงเอวมีขาพ้นขึ้นจากน้ำ และเท้าขวายังสวมรองเท้าฟองน้ำไว้หนึ่งข้าง เจ้าหน้าที่พยายามจะนำศพขึ้นมา แต่พบว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 14 ชั่วโมง ทำให้สภาพศพตัวแข็งแล้ว เจ้าหน้าที่จึงใช้ค้อนทุบโอ่งแล้วนำศพออกมาชันสูตร ไม่พบบาดแผลตามตัว

จากการสอบสวน นางติ๋ว ท่วมเอก อายุ 55 ปี เจ้าของบ้านซึ่งเป็นพี่สาวนายต่อม ผู้ตาย ให้การว่า

น้องชายมาปลูกบ้านอยู่ใกล้กันอยู่ลำพังคนเดียวไม่มีครอบครัว และมีอาชีพรับจ้างทั่วไป แต่เป็นคนชอบดื่มสุราเป็นประจำ ปกติมาตักน้ำในโอ่งของตนไปดื่มเป็นประจำ ตนเห็นผู้ตายครั้งสุดท้ายเมื่อเย็นวันที่ 13 เม.ย. เห็นนั่งดื่มสุราที่หน้าบ้านตัวเอ จนมาในช่วงเช้า เวลาประมาณ 06.40 น. วันที่ 14 เม.ย. ตนตื่นนอนออกจากบ้านจะมาตักน้ำไปหุงข้าว สังเกตเห็นฝาโอ่งเปิด จึงสงสัย แต่โอ่งใบใหญ่และสูง

ตนจึงเอาเก้าอี้มารองเหยียบขึ้นไปส่องดู ก็ต้องตกใจ

 เมื่อเห็นขาคนโผล่ในโอ่ง จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ คาดว่าน้องชายคงดื่มเหล้าทั้งวันทั้งคืนจนเมาแล้วนำถังจะมาตักเอาน้ำไปใช้ ที่บ้านเขา แต่พลาดท่าหัวทิ่มลงโอ่ง ประกอบกับมีอาการเมาสุรา จึงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ทำให้หัวทิ่มจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว


หลังแพทย์ชันสูตรศพสาเหตุเสียชีวิตจากการจมน้ำตาย และญาติไม่ติดใจ ร.ต.ท.สุภัทร จึงมอบศพให้ญาตินำศพไปดำเนินการตามประเพณีต่อไป

 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์