สุดสลด!! นักท่องเที่ยวจมน้ำทะเลหัวหินวันเดียว 5 ราย ดับ 3 ศพ

สุดสลด!! นักท่องเที่ยวจมน้ำทะเลหัวหินวันเดียว 5 ราย ดับ 3 ศพ

ประจวบฯนักท่องเที่ยวจมน้ำทะเลหัวหินวันเดียว 5 ราย ดับ 3 ศพ

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 13 เม.ย. ร.ต.ท.พยุงศักดิ์ จงดี พนักงานสอบสวน สภ.หัวหิน รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า เกิดเหตุนักท่องเที่ยวจมน้ำทะเลที่หาดสวนสน ภายในสถานพักฟื้นและพักผ่อนกองทัพบก สวนสนประดิพัทธ์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จำนวน 3 ราย จึงให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างหัวหินธรรมสถาน


ที่เกิดเหตุอยู่ริมทะเลสวนสน มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากกำลังยืนรออยู่


เบื้องต้นทราบว่าผู้ประสบเหตุทั้งหมด 3 ราย เป็นญาติกัน เป็นชาย 2 ราย และหญิง 1 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างเมธีสามร้อยยอด ทหารศูนย์การทหารราบ ค่ายธนะรัชต์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หัวหิน ได้ลงพื้นที่ระดมกำลังกันออกค้นหาทางน้ำ โดยใช้เรือยางและเรือเจ็ตสกี กระทั่งสามารถช่วยเหลือผู้ประสบเหตุขึ้นมาได้ 2 ราย อาการสาหัส ซึ่งต้องช่วยกันปั๊มหัวใจ และช่วยเหลือเบื้องต้นก่อนเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยผู้ชายเจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลกรุงเทพ  ส่วนผู้หญิงนำส่งโรงพยาบาลหัวหิน และยังมีผู้สูญหายอยู่ในทะเล อีก 1 ราย ซึ่งเจ้าหน้ากู้ภัยก็ไม่ท้อ แม้เวลาล่วงเลยนานหลายชั่วโมง โดยยังคงใช้เรือยางและเรือเจ็ตสกี ระดมกำลังออกค้นหาอย่างเต็มที่ ท่ามกลางนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ที่ยืนรอลุ้นการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุในครั้งนี้ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การช่วยเป็นไปด้วยความอย่างลำบาก เนื่องจากคลื่นลมในทะเลแม้จะไม่รุนแรง

แต่ด้วยหน้าทะเลกว้างจึงต้องใช้เวลาในการค้นหา ประกอบกับการจราจรในตัวเมืองหัวหินหนาแน่น  ทำให้การส่งคนเจ็บไปยังโรงพยาบาลยากลำบากและล่าช้า เพราะวันนี้มีการเล่นน้ำสงกรานต์ทั้งเมืองหัวหิน อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 ราย เสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา

ต่อมาเวลา 17.20 น. รับแจ้งจากนักท่องเที่ยวว่า พบศพชายนอนคว่ำหน้าอยู่บนชายหาดด้านทิศใต้ของหาดสวนสน

ห่างจากจุดเกิดเหตุไปประมาณ 2 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงตรวจสอบพบว่าเป็นชายที่สูญหายจริง หลังจากเจ้าหน้าที่พยายามค้นหาอยู่นานกว่า 3 ชั่วโมง จากนั้น ได้ศพส่งโรงพยาบาลหัวหินเพื่อให้แพทย์ตรวจพิสูจน์ ท่ามกลางความเศร้าเสียใจของญาติที่รอรับศพอยู่ที่โรงพยาบาลหัวหิน


จากการสืบสวนเบื้องต้นทราบว่า นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้เดินทางจากกรุงเทพฯ มาท่องเที่ยวเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ตั้งแต่วันที่ 12 เม.ย. ที่ผ่านมา

เข้าพักที่โรงแรมเปิดใหม่ใกล้กับโรงพยาบาลหัวหิน  มีกำหนดเดินทางกลับกรุงเทพฯ ในวันที่ 14 เม.ย. โดยมาด้วยกัน 7 คน เป็นญาติพี่น้องและเพื่อน ก่อนเกิดเหตุลงเล่นน้ำทะเลทั้งหมด 4 คน กระทั่งประสบเหตุจมน้ำ 3 คน ทราบชื่อภายหลังคือ   นายกฤษฎา เอี่ยมกิจการ อายุ 38 ปี เป็นลูกเขย สามีของพี่สาวคนโต บ้านเลขที่ 40/118 แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กทม. นส.ชลมาศ ธีรชัยสุรนันท์ อายุ 23 ปี ลูกสาวคนเล็ก อยู่บ้านเลขที่ 50/172 ถ.เพชรเกษม เขตหนองแขม และนายณฐพัฒธ์ วุฒาพาณิชย์  อายุ 24 ปี เพื่อนลูกสาวคนเล็ก บ้านเลขที่ 8 หมู่ 16 ต.ห้วยขวาง อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ส่วนสาเหตุการจมน้ำในครั้งนี้คาดว่า น่าจะมี 1 ใน 3 ผู้เสียชีวิต เกิดเป็นตะคริวขณะเล่นน้ำ คนที่เหลือได้พยายามเข้าไปให้ความช่วยเหลือ ก่อนที่จะหมดแรงจมหายไปในทะเลทั้ง 3 คน และเสียชีวิตในที่สุด

อย่างไรก็ตาม ยังมีรายงานด้วยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ยังมีเหตุจมน้ำที่ชายทะเลหาดทรายน้อย หมู่บ้านเขาเต่า อ.หัวหิน อีก 2 ราย

แต่เจ้าหน้าที่สามารถให้ความช่วยเหลือได้ทัน และปลอดภัยไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ทำให้ในวันนี้ซึ่งเป็นวันสงกรานต์เพียงวันเดียวมีนักท่องเที่ยวประสบเหตุจม น้ำทะเล 5 ราย เสียชีวิต 3 ราย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์