ลุ้น!! สาวใหญ่! เจ็บท้องคลอดลูกกลางบ้าน

ลุ้น!! สาวใหญ่! เจ็บท้องคลอดลูกกลางบ้าน

สาวใหญ่! เจ็บท้องคลอดลูกกลางบ้าน แพทย์รพ.กรุงเทพตราด รุดช่วยปลอดภัยทั้งแม่และลูก

เมื่อเวลาประมาณ 22.40 น. วันที่ 12 เมษายน 2558 ที่บ้านพักภายใน กศน.ตราด ม.1 ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด  โรงพยาบาลกรุงเทพตราด ได้รับแจ้งจากขอความช่วยเหลือจากนายอนุชิต นุกูลกิจ  ว่ามีเพื่อนบ้านตัวเองได้คลอดลูกออกมาเอง  ซึ่งหลังรับแจ้งจึงเดินทางไปบ้านหลังดังกล่าว


เมื่อไปถึงบ้านพบนางวรรณะ ชางโชติ อายุ 42 ปี กำลังนอนร้องด้วยความเจ็บปวด

โดยมีเพื่อนบ้านทั้ง 2 คน กำลังช่วยกันทำคลอด จากนั้นแพทย์โรงพยาบาลกรุงเทพตราด และเจ้าหน้าที่ ได้เร่งช่วยเหลือทารกน้อยเพศหญิง ที่คลอดออกมาได้แล้วครึ่งตัว โดยช่วงศรีษะยังไม่ได้ออกมา ก่อนจะบอกให้นางวรรณะ พยายามเบ่งเด็กทารกออกมา ซึ่งไม่นานก็สามารถเบ่งออกมาจากท้องนางวรรณะได้สำเร็จ

เมื่อทารกออกมาจากท้องได้แล้ว พบว่าชีพจรเด็กทารก เต้นอ่อน แพทย์ได้ทำการปั๊มหัวใจช่วยชีวิต โดยใช่เวลาประมาณ 10 นาที ก่อนจะเร่งนำตัวทารกและแม่ส่งโรงพยาบาลตราดเพื่อช่วยชีวิตต่อไป ลาสุดอาการปลอดภัยทั้งแม่และลูก

นายอนุชิต กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุนางวรรณะ ได้อยู่บ้านคนเดียว

โดยสามีได้ออกไปขายของ งานเทศกาลสงกรานต์ ที่ จ.จันทบุรีจัดขึ้นในช่วงเวลากลางคืน จนกระทั่ง นายวีระ สามีนางวรรณะ ได้โทรศัพท์มาแจ้งให้ตนเองไปดูภรรยาให้แทนเนื่องจาก ภรรยานายวีระ ได้โทรศัพท์ไปแจ้งว่ากำลังจะคลอดลูก เมื่อมาถึงบ้านก็พบนางวรรณะนอนอยู่กลางบ้าน ร้องด้วยความเจ็บปวด พร้อมทั้งมีแด็กทารกออกมาจากท้องแล้วครึ่งตัว จึงได้โทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือ


ลุ้น!! สาวใหญ่! เจ็บท้องคลอดลูกกลางบ้าน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์