พบแล้ว!! 2 เณรหาย โดนเพื่อนล้อ เลย หนีออกจากวัด

พบแล้ว!! 2 เณรหาย โดนเพื่อนล้อ เลย หนีออกจากวัด



พบตัว 2 เณรหายตัวไร้ร่องรอย เผย โดนเพื่อนล้อ เครียดคิดอะไรไม่ออก เดินหนีออกจากวัด ให้พระวัดป่าสึกให้ก่อนหาที่ซุกหัวนอน

วันนี้(10เม.ย.58)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   ที่สถานคุ้มครองสวัสดิภาพเด็กภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดขอนแก่น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น พระมหาเจษฏา นรินโท ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดหนองแวงพระอารามหลวง พร้อมพ่อแม่ของน้องเอฟ และน้องแม็ก ที่เข้าโครงการบรรพชาสามเณรเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตเณรภาคฤดูร้อนที่หายตัวไปจากวัดหนองแวงพระอารามหลวง เมื่อวันที่ 2 เม.ย.ที่ผ่านมา เดินทางเข้าพบ นางดวงพร ทิศาดลดิลก ผู้ปกครองสถานคุ้มครองสวัสดิภาพเด็กภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดขอนแก่น เพื่อขอรับตัวน้องทั้งสองกลับบ้าน

โดยนางเยาวพรรณ แช่มพุดซา นักสังคมสงเคราะห์ชำนาญการ สถานคุ้มครองสวัสดิภาพเด็กฯ บอกว่า ได้รับการประสานจากสถานอนุเคราะห์เด็กบ้านแคนทอง ว่ามีเด็ก 2 รายเดินพลัดหลงเร่ร่อนมาขอความช่วยเหลือ โดยบอกว่ามาจากจังหวัดนครพนม เพื่อเข้ามาหางานทำในจังหวัดขอนแก่น และขอให้ทางสถานคุ้มครองสวัสดิภาพเด็กฯรับไปดูแลเมื่อบ่ายวันที่ 3 เม.ย. และล่าสุดวันนี้จึงได้สอบถามข้อมูลกับเด็กทั้ง 2 คนอย่างละเอียดจนสามารถตามหาผู้ปกครองของเด็กทั้ง 2 คนได้ และได้ประสานผ่านทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ผู้ปกครองมาติดต่อทำเรื่องรับเด็กทั้ง 2 คนไปเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา

จากการสอบถาม น้องเอฟ หรือเด็กชายพงษ์ ดาทุมมา และ น้องแม็ก หรือเด็กชาย รัชชานนท์ ผงดวงดี ทราบว่า โดนเณรในวัดล้อเลียนต่างๆ นานา จนเครียด คิดอะไรไม่ออกจึงเดินออกจากวัดไปเฉยๆ โดยมีน้องแม็กตามออกไปด้วย และไปให้พระที่วัดป่าแห่งหนึ่งสึกให้ เมื่อสึกแล้ว จึงเดินไปที่สถานอนุเคราะห์เด็กบ้านแคนทอง เพื่อขออาศัยหลับนอน และถูกส่งตัวมาที่สถานคุ้มครองสวัสดิภาพเด็กฯ

พ่อแม่ของน้องทั้ง 2 ต่างบอกคล้ายๆ กันว่า เด็กทั้ง 2 คน มีความสนใจและสมัครใจที่จะบวชเรียนเอง พ่อแม่ก็ตามใจเพราะเห็นว่าเป็นเรื่องดี แต่พอรู้จากพระอาจารย์ที่วัดว่า ลูกหายออกจากวัดโดยไม่ทราบสาเหตุ จึงออกตามหาตามที่ต่างๆ ก็ไม่พบ จึงเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ให้ตามหาลูกชาย กระทั่งทราบข่าวดีจากสถานคุ้มครองสวัสดิภาพเด็กฯว่าลูกชายอยู่ที่นี่จึงเดินทางมารับลูกกลับบ้าน

ทางด้าน พระมหาเจษฏา นรินโท ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดหนองแวงพระอารามหลวง กล่าวว่า ไม่ได้ถือโทษโกรธเด็กทั้งสองคนเลยแม้แต่น้อย กลับอยากรู้ว่าที่ออกจากวัดไป มีปัญหาอะไรในวัดหรือไม่ พฤติกรรมเช่นนี้ให้อภัยและเด็กทั้งสองยังเป็นลูกหลานของวัดหนองแวงเหมือนเดิม ถ้าอยากจะบวชอีกก็ยินดี แต่ขอเป็นหลังสงกรานต์ให้พ่อแม่พาไปที่วัดแล้วจะรับพิจารณาการบวชให้

ทางด้าน พ.ต.ต.ชาติชาย ทิมินกุล สว.สส.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า คดีการรับแจ้งคนหาย เรื่องสามเณรทั้งสองรูปนี้ ถือว่าสิ้นสุด และไม่มีการดำเนินคดีกับใคร เนื่องจากเด็กออกจากวัดไปเอง โดยไม่มีเหตุทะเลาะวิวาทหรือเหตุให้ร้ายใดๆ ทั้งสิ้น ถือเป็นเรื่องยินดีที่ทั้งสองได้กลับบ้านไปอยู่กับครอบครัวโดยไม่ได้รับอันตรายใดๆ

พบแล้ว!! 2 เณรหาย โดนเพื่อนล้อ เลย หนีออกจากวัด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์