พลังโซเชียล!!! คนช่วยเด็กกตัญญูสอบติดเภสัชเพียบ รู้เลยว่าคนไทยไม่ทิ้งกัน

พลังโซเชียล!!! คนช่วยเด็กกตัญญูสอบติดเภสัชเพียบ รู้เลยว่าคนไทยไม่ทิ้งกัน

ผู้มิจิตเมตตาต่างพากันบริจาคเงินช่วยเหลือเพื่อเป็นทุนการศึกษาแก่นักเรียนสาวชาว จ.กำแพงเพชร ที่สอบติดคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร แต่ฐานะยากจนขาดเงินเรียน โดยขณะนี้มียอดบริจาคแล้วกว่า 1.17 ล้านบาท
 
จากกรณีที่มีการนำเสนอชีวิตของ น.ส.จิราพร ภักสุวรรณ์ อายุ 18 ปี นักเรียนโรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) กำแพงเพชร ซึ่งสอบติดคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร แต่ด้วยครอบครัวมีฐานะยากจน น.ส.จิราพร จึงต้องออกไปทำงานรับจ้างหักข้าวโพด เพื่อหาเงินมาจุนเจือครอบครัว และ นางจรินญา สีสมุทร อายุ 44 ปี ผู้เป็นมารดา ต้องประกาศขายที่นา ซึ่งเป็นสมบัติชิ้นสุดท้าย จำนวน 9 ไร่ เพื่อไว้เป็นทุนการศึกษาให้กับลูกนั้น ความคืบหน้าในเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 10 เม.ย. นายสุนทร รัตนากร นายก อบจ.กำแพงเพชร ได้เดินทางไปพบกับ น.ส.จิราพร ที่บ้านพักเลข ที่ 79 หมู่ 4 บ้านหนองกอง ต.นาบ่อคำ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร เพื่อพูดคุยหาทางช่วยเหลือในเบื้องต้น ทั้งนี้ น.ส.จิราพร เปิดเผยว่า ตั้งแต่มีการนำเสนอข่าวความเป็นอยู่ของตนออกไป ก็มีผู้ใจบุญจำนวนมากติดต่อยื่นความประสงค์ที่จะโอนเงินช่วยเหลือ ซึ่งขณะนี้มียอดบริจาคเป็นทุนการศึกษาแล้วกว่า 1.17 ล้านบาท น่าจะเพียงพอที่จะใช้เป็นทุนเรียนต่อคณะเภสัชศาสตร์ตามที่ตั้งใจแล้ว จึงอยากขอบคุณผู้ใจบุญทุกท่านที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือในครั้งนี้

พลังโซเชียล!!! คนช่วยเด็กกตัญญูสอบติดเภสัชเพียบ รู้เลยว่าคนไทยไม่ทิ้งกัน

ขณะที่ นางจรินญา ผู้เป็นแม่ กล่าวด้วยความปลื้มปิติว่า ต้องขอขอบคุณผู้มิจิตเมตตา และทุกคนที่เกี่ยวข้อง ตอนนี้ที่นาของตนซึ่งเป็นสมบัติชิ้นสุดท้ายที่เคยประกาศขายก็คงได้เก็บเอาไว้ทำกิน และเป็นมรดกของลูกต่อไปในอนาคต ส่วนเงินที่มีผู้บริจาคมานั้นตนจะไม่ยุ่งเกี่ยวให้ผิดวัตถุประสงค์ที่หลายคนตั้งใจในการช่วยเหลือ คงมอบให้ลูกสาวและคณะครูได้ช่วยกันดูแลต่อไป ด้าน นายสุนทร รัตนากร กล่าวว่า นักเรียนของโรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ส่วนใหญ่จะเป็นเด็กที่ครอบครัวมีฐานะยากจน และด้อยโอกาส ที่เราได้ให้ความช่วยเหลือในระดับหนึ่ง ซึ่งเป็นการแบ่งเบาภาระของผู้ปกครอง เฉกเช่น น.ส.จิราพร ที่มีความตั้งใจเรียน มุมานะจนสามารถสอบติดคณะเภสัชศาสตร์ เพื่อให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของผู้ที่ร่วมกันบริจาคเงินช่วยเหลือ และความต้องการของ น.ส.จิราพรและครอบครัวที่อยากจะให้โรงเรียนได้เข้ามามีส่วนช่วยในการบริหารจัดการวางแผนการใช้จ่ายเงิน จึงมอบหมายให้ นายศุภชัย ศรีงาม รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียน พร้อมคณะครูร่วมเป็นกรรมการดูแลติดตามคอยให้คำแนะนำ เพื่อให้การใช้เงินเป็นไปด้วยความโปร่งใส

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์