พยาบาลถูกด่า นั่งกดแต่มือถือ! มาดูซิว่าความจริงแล้ว เธอทำอะไร?

พยาบาลถูกด่า นั่งกดแต่มือถือ! มาดูซิว่าความจริงแล้ว เธอทำอะไร?


สมัยนี้ใครๆ ก็มีสมาร์ทโฟนใช้กันทั้งนั้น แน่นอนว่าเราอยู่ในยุคสมัยที่ขาดโทรศัพท์มือถือกันไม่ได้ ส่วนมากก็จะเน้นคุยแชทและถ่ายภาพอัพลงโซเชียลกันเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งถ้าหากใช้ไม่ถูกกาลเทศะก็อาจก่อให้เกิดความเสียหายก็ได้ แต่ถ้าใช้ให้เป็นก็จะเกิดประโยชน์มากมายทีเดียว

วันนี้เรามีเรื่องเล่าจากคุณหมอท่านหนึ่งที่ได้มาแชร์เรื่องราวเกี่ยวกับผลกระทบจากการใช้โทรศัพท์มือถือในเวลางานมาฝากกัน เชื่อว่าถ้าอ่านเรื่องนี้จบแล้ว ทุกคนอาจจะเปลี่ยนความคิดไปเลยก็ได้

"ท่ามกลางความวุ่นวายของบ่ายในวันหนึ่ง ใน ขณะที่ ผม กำลังเดินเข้าไปในตึกคนไข้ เสียงญาติคนไข้ลอยมาไกลๆๆ ว่า "จักเฮ็ดหยังอยู่ บ่เห็นเบิ่งคนไข้ เอาแต่กดมือถือ" ( แปลว่า ไม่รู้ คุณพยาบาลทำอะไร ไม่เห็นดูคนไข้ เห็นแต่กดมือถือ )

จังหวะนั้น ผมก็มองเข้าไป ก็เห็นพยายาล กดมือถือ จริงๆๆ เมื่อไปถึงก็นั่งลงและ ก็นั่งดูว่าน้องพยาบาลกำลังทำไร ??????

## ในยุคที่ เทคโนโลยี ที่ทันสมัย เรามี smart phone ในนั้น มี line ##

ไม่แปลกที่คน สมัยนี้ จะกดมือถือ คุยกันทาง line  จีบกันทาง line หรือ โปรแกรมอื่นๆๆที่คุยกัน เราทุกคนในสมัยนี้ คงเคยเล่นกดมือถือ  มีลูกหลาน เล่นมือถือ ไร้สาระกับมือถือ !!! จนบางที เรา ชินตา กับภาพเหล่านั้น !!

จนกระทั่ง เราเห็น น้องพยาบาล หรือ คุณหมอ กดมือถือ ในช่วงเวลา ดูแลคนไข้ ก็ตัดสินใจเอง และคิดเองว่า เค้าเหล่านั้น ทิ้งคนไข้ และ เล่นมือถือ แล้ว นำไปพูดปากต่อปาก จนเกิดความเสียหายขึ้น

ในสมัยนี้ การรายงาน คนไข้จาก พยาบาล มาถึงแพทย์ที่ดูแล คนไข้ เราใช้ smart phone เราใช้ ipad กันแล้วครับผม ทำไม ไม่โทรศัพท์ หละ ???

การใช้ smart phone / ipad  เราสามารถ ส่งรูป film x ray  ผลเลือด  ลตรวจคลื่นหัวใจ ให้คุณหมอ ได้เห็นรูปได้แล้ว ……. หมอที่ดูแล ได้เห็นภาพจริงๆๆ ไม่ต้อง มโน คิดเอาเอง …… มันดีกว่า โทรศัพท์ มากเลยใช่ไหมครับ

แต่การโทรศัพท์ น้องพยาบาล ก็ยังใช้อยู่ใน กรณี แค่ต้องการคุยเฉยๆๆกับ แพทย์ ไม่มีการส่งรูปภาพ น้องก็ยังใช้ โทรศัพท์ อยู่ครับ !!

คนไข้ผมหลายคน รอดชีวิต เพราะ น้องพยาบาลนั่งกดมือถือ นี้หละครับ คืออะไร ??

คนไข้ อุบัติเหตุ มาจาก รพ อำเภอสว่างแดนดิน ได้ทำ film CT สมองแล้ว  น้องพยาบาล นั่งกด ส่งรูป film CT สมองส่งมาที่ smart phone ของผม  ทางผม รพ สกลนคร เตรียมตัวผ่าตัดแล้ว ตั้งแต่คนไข้อยู่ รพ อำเภอ เราเตรียมพร้อมแล้ว ไม่ต้องมาเสียเวลาที่ รพ สกลนคร อีกหลายชั่วโมง จาก รพ อำเภอ ส่ง ผ่าตัดสมองทันที …… วันรุ่งขึ้น คนไข้ รอดชีวิต ครับ

เห็นไหมครับ  smart phone  line มีประโยชน์มากขนาดไหน และในวันนั้น น้องพยาบาล ก็กด มือถือ เพื่อส่งรูปภาพ รายงานแพทย์ทาง โทรศัพท์นั้นเอง

บางครั้งสิ่งที่คุณเห็น อาจจะไม่ใช่อย่างที่คุณคิด !!อย่าตัดสินใครเพราะความเคยชินส่วนตัว !

วันนี้ คนไข้มี สิทธิ์ของคนไข้ น้องๆๆพยาบาลทราบกันดีว่าควรดูแล คนไข้อย่างไร น้องๆๆพยาบาลคงไม่ร้องขอให้มี สิทธิ์พยาบาล !! น้องๆๆคงต้องการขอเพียงแค่ พื้นที่หายใจ ในการทำงาน

อย่าจับผิดกันให้มากเลยนะครับ "

ของทุกอย่างย่อมมีสองด้าน อย่างที่บอกกันไปแล้วตั้งแต่ตอนต้น ถ้าหากใช้ให้ถูกต้องและเหมาะสม สิ่งที่ตามมาย่อมดีแน่นอน แต่ก็อย่าเอาข้ออ้างนี้มาแอบแชทในเวลางานกันนะจ๊ะ

พยาบาลถูกด่า นั่งกดแต่มือถือ! มาดูซิว่าความจริงแล้ว เธอทำอะไร?


พยาบาลถูกด่า นั่งกดแต่มือถือ! มาดูซิว่าความจริงแล้ว เธอทำอะไร?



เกริ่นนำโดย teenee.com

ขอบคุณข้อมูลจาก :: likedee

พยาบาลถูกด่า นั่งกดแต่มือถือ! มาดูซิว่าความจริงแล้ว เธอทำอะไร?


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์