“เจ้าจำปี”โต้ไม่ได้ยกเลิกตั๋วเด็กประเคนนามสกุลดัง

“เจ้าจำปี”โต้ไม่ได้ยกเลิกตั๋วเด็กประเคนนามสกุลดัง

การบินไทย แจง ยกเลิกตั๋วเฟิร์สคลาสเด็ก 2 ขวบ ประเคนให้วีไอพีนามสกุลดัง ระบุเกิดการสำรองที่นั่งซ้ำซ้อน ระบบยกเลิกอัตโนมัติ โต้ไม่ได้ให้ที่นั่งกับผู้โดยสารรายอื่น

กรณีกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังหญิงสาวรายหนึ่งเกิดไม่พอใจ

ออกมาระบายการปฎิบัติหน้าที่ของพนักงานสายการบินชื่อดังของไทยผ่านสังคมออนไลน์ ระบุว่าตัวเองได้จองตั๋วเครื่องบิน ชั้น first class ของการบินไทยไป 4 ที่นั่ง เป็นของผู้ใหญ่ 3 คน และลูกสาววัย 2 ขวบอีก 1 คน ซึ่งตอนจองก็มีเลข booking พร้อมหลักฐานต่าง ๆ ครบถ้วน แต่ไม่รู้เกิดอะไรขึ้น เพราะตอนออกตั๋วดันได้ตั๋วมาไม่ครบ พอสอบถามกลับไปยังการบินไทย อ้างว่ามองไม่เห็น booking และได้ยกเลิกตั๋วเฟิร์สคลาสเด็ก 2 ขวบให้ลูกค้ารายหนึ่ง ซึ่งใช้นามสกุลดังจึงไม่กล้ายุ่ง

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 9 เม.ย.ผู้สื่อข่าว “เดลินิวส์ออนไลน์”

รายงานว่าเฟซบุ๊ก Thai Airways ของสายการบินการบินไทย ออกมาชี้แจงต่อกรณีดังกล่าวว่า ขณะนี้ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว พบว่าผู้โดยสารได้สำรองที่นั่งผ่านตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารในวันที่ 7 มี.ค.ที่ผ่านมาในชั้นหนึ่งในเที่ยวบิน TG 676 กรุงเทพฯ-โตเกียว วันที่ 11 เม.ย.ซึ่งได้รับการยืนยันที่นั่งเรียบร้อยแล้ว และวันต่อมา (8 มี.ค.) ตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารได้ดำเนินการสำรองที่นั่ง ครั้งที่ 2 ให้แก่เด็กอายุ 2 ปีในชั้นธุรกิจ ซึ่งทำให้เกิดการสำรองที่นั่งซ้ำซ้อน ทำให้ระบบได้ทำการยกเลิกที่นั่งของเด็กอายุ 2 ปีในชั้นหนึ่ง เนื่องจากพบว่ามีการสำรองที่นั่งซ้ำซ้อนของบุคคลคนเดียวกันในเส้นทาง และวันเดียวกัน โดยระบบจะยกเลิกการสำรองที่นั่งที่เกิดขึ้นก่อนคือชั้นหนึ่ง และเก็บการสำรองที่นั่งครั้งล่าสุดคือชั้นธุรกิจ ซึ่งต่อมาตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารได้ยกเลิกการสำรองที่นั่งชั้นธุรกิจในวัน ที่ 10 มี.ค.ที่ผ่านมา

ต่อมาวันที่ 16 มี.ค. ตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารได้ทำการสำรองที่นั่งอีกครั้งให้เด็กอายุ 2 ปีอีกครั้ง โดยอยู่ในสถานะเข้าชื่อรอ (Waitlisted) แต่เนื่องจากที่นั่งเต็มทำให้ไม่สามารถยืนยันที่นั่งในชั้นหนึ่งได้ จึงได้สำรองที่นั่งในเที่ยวบิน และวันเดียวกันในชั้นประหยัดเพิ่มเติม โดยบริษัทฯ ยืนยันที่นั่งขาไปเป็นชั้นประหยัด และยังคงสถานะเข้าชื่อรอ (Waitlisted) ในที่นั่งชั้นหนึ่ง

นอกจากนี้จากการตรวจ สอบผู้โดยสารชั้นหนึ่งของเที่ยวบินดังกล่าวจำนวน 9 คนจากจำนวนที่นั่งทั้งหมด 12 ที่นั่ง

ได้ออกบัตรโดยสาร และชำระเงินไปเรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันที่ 29 ก.ค.57 จนถึงคนสุดท้ายในวันที่ 3 ก.พ.58 และครอบครัวของผู้โดยสารดังกล่าวสามารถจองที่นั่ง และยืนยันได้จำนวน 3 ที่นั่ง ยังขาดอีก 1 ที่นั่งซึ่งเป็นของเด็กอายุ 2 ปี บริษัทฯ ขอยืนยันว่าไม่ได้ให้ที่นั่งกับผู้โดยสารท่านอื่นตามที่เป็นข่าวแต่ อย่างใด ทั้งนี้เจ้าหน้าที่การบินไทยได้ชี้แจงให้กับผู้โดยสารทราบในเบื้องต้นถึง กระบวนการในการสำรองที่นั่ง และออกบัตรโดยสาร อย่างไรก็ตามบริษัทฯจะดำเนินการตรวจสอบกับตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารในกรณีดัง กล่าวนี้ และจะแจ้งผลการตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้งหนึ่ง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์