สลด! พบแล้วร่างดญ.อิสราเอล เหยื่อเรือไฟไหม้

สลด! พบแล้วร่างดญ.อิสราเอล เหยื่อเรือไฟไหม้


จากกรณีวานนี้ 9 เม.ย. เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้เรือโดยสารนักท่องเที่ยวอ่าวนาง ปริ้นเซส 5 ซึ่งรับนักท่องเที่ยวจำนวน 115 คน ในจำนวนนี้เป็นผู้ใหญ่ 108 คน และเด็ก 7 คน จากท่าเทียบเรือหาดนพรัตน์ธารา อำเภอเมืองจังหวัดกระบี่ ไปส่งที่จังหวัดภูเก็ต โดยมีนายวิรัตน์ จิตราพรเป็นกัปตันเรือ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นมีผู้สูญหาย 1 คน เป็นเด็กหญิงสัญชาติอิสราเอลอายุ 12 ขวบ ชื่อ Shani  Maril ที่มากับพ่อแม่และน้องอีก 2 คน ซึ่งขณะเกิดเหตุติดอยู่ในห้องน้ำซึ่งอยู่ติดกับห้องเครื่องเรือที่ระเบิด

ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 9 เม.ย. เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. ตำรวจน้ำกระบี่โดยเรือ รน.65 ร่วมกับ เรือ ต.218 เรือจาก สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขากระบี่ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองนำโดยนายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการ จังหวัดกระบี่ รวมทั้ง นายณรงค์ วุ่นซิ้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นหัวหน้าคณะทำงานช่วยเหลือผู้ประสบภัย เจ้าหน้าที่อุทยานหาดนพรัตน์ธาราและหมู่เกาะพีพี  ออกค้นหาเรือโดยสารท่องเที่ยวอ่าวนางปริ้นเซส 5 และผู้สูญหายจากเหตุไฟไหม้เรือ ที่บริเวณ ใกล้เกาะเสม็ด หมู่ที่ 5 ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองจังหวัดกระบี่


กระทั่งนักประดาน้ำได้พบเรือโดยสารท่องเที่ยวอ่าวนางปริ้นเซส 5 ที่จมในทะเลแล้ว ห่างจากจุดที่เกิดเหตุ ประมาณ 100 เมตร โดยทางทีมค้นหาได้ส่งนักประดาน้ำทีมที่ 2 ซึ่งเป็นนักประน้ำของมูลนิธิสันติสุข จำนวน 4 คน ลงค้นหาจุดที่พบเรือลำดังกล่าว จนกระทั่งถึงเวลาประมาณ 10.59 น. นักประดาน้ำพบศพเด็กหญิง Shani Maril อายุ 12 ปี นักท่องเที่ยวชาวอิสราเอลในเรือที่เกิดเหตุแล้ว และเจ้าหน้าที่กำลังลำเลียงเข้าฝั่ง

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์