วิกฤต!! ร้อนตายเป็นรายที่ 3

วิกฤต!! ร้อนตายเป็นรายที่ 3

"ตาก"วิกฤต!! ร้อนตายเป็นรายที่ 3 แล้ว หลังอุณหภูมิทะลุ 41 องศา

 เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 8 เมษายน ร.ต.อ.สุรศักดิ์ ด่อนแผ้ว พนักงานสอบสวนสภ.เมืองตาก รับแจ้งจากนายภาคินทร์ พลนิรันทร์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 7 ต.ไม้งาม อ.เมืองตาก ว่า มีชาวบ้านเป็นลมตาย บริเวณป่าบ้านหนองกระโห้ ฝั่งตะวันออกของถนนพหลโยธิน ลึกเข้าไปประมาณ 5 กิโลเมตร จึงรุดไปสอบสวนพร้อมด้วยแพทย์โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และหน่วยกู้ภัยตากร่วมใจสงเคราะห์

 เมื่อไปถึงพบผู้เสียชีวิตคือนายถาวร ศีลพร อายุ 67 ปี ชาวบ้านต.ไม้งาม นอนตายอยู่บริเวณริมทาง ข้างรั้วลวดหนามไร่ของเพื่อนบ้าน สวมกางเกงขายาว สีดำ ไม่สวมเสื้อ มือคล้ายอาการชักเกร็ง จากการชันสูตรเบื้องต้นไม่พบบาดแผล 

 จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตายเป็นคนแข็งแรง ไม่ดื่มเหล้า ช่วงกลางวันได้ออกของป่าตามปกติ ซึ่งช่วงกลางวันสภาพอากาศของจังหวัดตาก วานนี้มีอุณหภูมิสูงถึง 41 องศาเซลเซียล อาจส่งผลให้นายถาวร หน้ามืดเป็นลม ก่อนจะพยายามเดินไปที่ไร่ของเพื่อนบ้านเพื่อขอความช่วยเหลือ แต่ไม่พบใคร จึงล้มฟุบอยู่ ริมรั้วลวดหนามข้างทาง และเกิดอาการชักเกร็ง ก่อนจะสิ้นใจ 

 กระทั่งพลบค่ำ นายถาวรไม่กลับบ้าน ญาติๆจึงออกติดตาม และทราบว่านายถาวรมาหาของป่าในจุดเกิดเหตุ จึงไปแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านๆหนองกระโห้ พร้อมด้วยชาวบ้านกว่า 10 คนตระเวนหาตั้งแต่หัวค่ำจนทั่วป่า และพบว่านายถาวรสิ้นใจกลายเป็นศพ ณ จุดเกิดเหตุ สังเวยอากาศร้อนเป็นรายที่ 3 ของจังหวัดตาก

 โดยรายแรกเป็นผู้หญิง เป็นเลขานายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ท้อ อ.เมือง จ.ตาก เสียชีวิตขณะปั่นจักรยานออกกำลังกายช่วงกลางวัน ส่วนรายที่ 2 เป็น อาจารย์พละของโรงเรียนมัธยมในตัวเมืองตาก เสียชีวิตขณะวิ่งออกกำลังกายในช่วงเย็น โดยทั้ง 3 รายเสียชีวิตในช่วงวันที่สภาพอากาศ อบอ้าว และร้อนจัด

 แต่ ผู้ตายยังคงทำกิจกรรมปกติ อาจทำให้เกิด Heat Stroke หรือโรคลมแดด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์