ฝนกระหน่ำกรุงเสกทำเนียบฯนอง พิธีต้อนรับนายกฯรัสเซียล่ม

ฝนกระหน่ำกรุงเสกทำเนียบฯนอง พิธีต้อนรับนายกฯรัสเซียล่ม

8 เม.ย.58 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ที่ทำเนียบรัฐบาลเช้าวันนี้ ซึ่งได้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก และพายุลมแรง ทำให้ภายในทำเนียบฯมืดครึ้มราวกับกลางคืน ขณะที่บริเวณหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทางเจ้าหน้าที่ได้เตรียมการต้อนรับนายดมิทรี เมดเวเดฟ นายกรัฐมนตรีสหพันธรัฐรัสเซีย ซึ่งจะเดินทางมาเป็นแขกของรัฐบาลในโอกาสเดินทางมาเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดยตามกำหนดการเดิมนั้น นายกรัฐมนตรีของไทย จะเชิญนายกรัฐมนตรีสหพันธรัฐรัสเซีย ตรวจแถวกองทหารเกียรติยศ ณ สนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้าในเวลา 10.00 น. ซึ่ง ณ จุดนี้ เจ้าหน้าที่ได้เตรียมตั้งอัฒจันทร์เพื่อให้ช่างภาพ ได้เตรียมถ่ายรูปไว้แล้ว แต่เมื่อเกิดเหตุฝนตกหนักเช่นนี้ ปรากฏว่า บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้ามีน้ำฝนเจิ่งนอง หลังในตกลงมาอย่างหนักอย่างต่อเนื่องนานนับชั่วโมง

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาถึงทำเนียบเมื่อเวลา 08.35 น. ท่ามกลางสายฝนที่ยังคงโปรยลงมาอย่างหนัก ทั้งนี้ หลังจากดูแนวโน้มฝนคงไม่หยุดง่ายๆ จึงมีคำสั่งจาก พล.อ.วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกฯ ได้สั่งการให้เปลี่ยนสถานที่ตรวจแถวกองทหารเกียรติยศ จากสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ที่เจิ่งไปด้วยน้ำ เป็นที่ภายในตึกไทยคู่ฟ้า แทน ซึ่งเป็นลักษณะการต้อนรับฉบับย่อทั้งหมด

ขณะที่การรักษาความปลอดภัย ก็ยังคงเป็นไปด้วยความเข้มงวดเช่นเดิม แม้ว่าจะมีฝนตกลงมาอย่างหนักก็ตาม โดยการรักษาความปลอดภัยนั้น นอกจากจะมีเจ้าหน้าที่จากทางสหพันธรัฐรัสเซีย ติดตามมาด้วยจำนวนหนึ่งแล้ว ในส่วนของไทย ได้มีการใช้เจ้าหน้าที่ตำรวจในทำเนียบรัฐบาลทั้งหมดที่มีอยู่ 100 กว่านาย ประจำตามจุดต่างๆ โดยเฉพาะรอบตึกไทยคู่ฟ้า นอกจากนี้ ยังมีกำลังทหารจำนวนหนึ่งมาคอยดูแลอยู่รอบนอกและจุดสูงข่มตามตึกสูงรอบ ๆ ทำเนียบด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์