ป้าร่ำไห้แห่ศพหลานประท้วง รพ.ดัง

ป้าร่ำไห้แห่ศพหลานประท้วง รพ.ดัง

ป้าสุโขทัยร่ำไห้ฟูมฟาย แห่ศพหลานชายสุดรัก ประท้วงหน้าโรงพยาบาล เผยหลานมีไข้ตัวร้อน แต่แพทย์กลับนิ่ง ไม่ยอมรักษา-ไม่บอกอาการ สั่งให้นอนพักอย่างเดียว แถมขอเปลี่ยนที่รักษายังให้รอตั้งแต่เช้ายันบ่าย สุดท้ายหนูน้อยเสียชีวิต ระบุชัดขาดน้ำ-ติดเชื้อรุนแรง


เมื่อวันที่ 7 เม.ย. นางวงเดือน (สงวนนามสกุล) ชาว อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย 

พร้อมกับญาติๆได้นำศพ ด.ช.ต่อ (นามสมมุติ) วัย 7 เดือน ซึ่งเป็นหลานชายมาแห่ประท้วงที่หน้า รพ.แห่งหนึ่งใน จ.สุโขทัย เพื่อร้องขอความเป็นธรรมหลังนำหลานมารักษาแล้วเสียชีวิตอย่างน่าสงสัย

 

นางวงเดือน เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ผู้ตายเป็นหลานตน โดยพ่อและแม่เด็กทำงานอยู่ในบริษัทเอกชนที่ จ.ฉะเชิงเทรา 

จึงนำมาฝากให้เลี้ยงดู ก่อนเกิดเหตุเมื่อวันที่ 1 เม.ย. หลานมีอาการเป็นไข้ตัวร้อน จากนั้นก็ท้องเสียและอาเจียนด้วย จึงรีบพาส่ง รพ.แห่งนี้ เพื่อให้แพทย์ช่วยรักษา แต่หลังจากแพทย์คนหนึ่งตรวจอาการก็สั่งให้นอนพักโดยไม่ยอมบอกว่าอาการหลานเป็นอย่างไร กระทั่งรุ่งขึ้นหลานมีอาการแย่ลงถึงขั้นกินไม่ได้ แถมท้องยังบวมป่องขึ้นเรื่อยๆ ตนเห็นท่าไม่ดี ประกอบแพทย์มีทีท่าแปลกๆเลยติดต่อขอเปลี่ยนโรงพยาบาล แต่พยาบาลอ้างว่าต้องรอแพทย์เจ้าของไข้มาอนุมัติก่อน ทำให้ต้องเฝ้ารอตั้งแต่เช้าลากยาวมาถึงบ่ายแก่ๆ แพทย์คนดังกล่าวก็เข้ามาที่ห้องและอนุมัติให้ย้ายโรงพยาบาลได้

 

ป้าผู้สูญเสีย เผยอีกว่า จากนั้นตนพอหลานได้ย้ายโรงพยาบาลไป แพทย์ที่โรงพยาบาลแห่งใหม่ได้รีบตรวจเช็กร่างกาย 

ก่อนระบุว่าหลานมีอาการขาดน้ำและติดเชื้อในกระแสเลือดอย่างรุนแรง รวมทั้งมีภาวะช็อก ตาค้าง ซึ่งแพทย์และพยาบาลพยายามช่วยกันปั๊มหัวใจแล้วแต่ก็ไม่ทัน ซึ่งได้เข้าแจ้งความไว้แล้วด้วย "ที่นำศพหลานมาประท้วงวันนี้ แค่ต้องการให้แพทย์โรงพยาบาลแห่งนี้กล้ายอมรับความจริงและรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้น ทำไมไม่บอกว่าหลานเป็นอะไร มีอาการอย่างไรก็บอก แถมพอขอย้ายยังไม่ได้รับความร่วมมืออีก สุดท้ายหลานก็มีอาการหนักจนรักษาไม่ทัน อยากแค่ร้องขอความเป็นธรรมให้กับชีวิตน้อยๆชีวิตหนึ่งเท่านั้น" นางวงเดือน เผยเรื่องราว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์